Video: Máy bay F-16 đánh chặn máy bay lạ “xâm nhập” khu vực diễn ra tranh cử để bảo vệ Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai chiếc máy bay phản lực của Lực lượng Không quân Mỹ đã được điều tới chặn một chiếc máy bay không đáp lại tín hiệu cảnh báo của Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ, trong khi bay “lạc” vào khu vực đang diễn ra cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Trump ở bang Arizona.

Theo The Hill, Lầu Năm Góc xác nhận máy bay chiến đấu F-16 của Lực lượng Không quân Mỹ đã phải đánh chặn một chiếc máy bay “lạ” đã không hồi đáp lại các tín hiệu cảnh báo, trong khu vực vùng trời đang diễn ra cuộc vận động tranh cử Tổng thống Trump ở thành phố Bullhead, bang Arizona vào chiều ngày 28/10.

Sự việc được ghi lại trong một video khi Tổng thống Trump đang nói chuyện với những người ủng hộ, thoạt đầu tưởng đó là một cuộc tập rượt quân sự khi một chiếc F-16 bắn pháo sáng để xua đuổi các máy bay khác.

“Ồ, nhìn kìa. Nhìn, nhìn, nhìn,” Tổng thống Trump nói và chỉ tay vào dòng khói trắng do pháo sáng để lại. "Nhìn kìa. Họ đã cho tổng thống chiêm ngưỡng một chút”.

Tuy nhiên, Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) sau đó cho biết trong một tuyên bố, họ đã ra lệnh cho các máy bay chiến đấu F-16 đánh chặn chiếc máy bay không xác định, sau khi nó đi vào vùng trời giới hạn:

“Máy bay vi phạm đã không phản ứng với các quy trình đánh chặn ban đầu, nhưng đã thiết lập liên lạc vô tuyến sau khi máy bay của NORAD triển khai pháo hiệu”

Chiếc máy bay vi phạm sau đó đã được “máy bay NORAD hộ tống ra khỏi khu vực hạn chế mà không xảy ra sự cố thêm”.

NORAD cũng không cung cấp thông tin thêm về loại máy bay nào đã vi phạm không phận, cũng không tiết lộ lý do vì sao máy bay này lại bay trong khu vực đang bị giới hạn.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và NORAD thường áp dụng các lệnh bay hạn chế tạm thời trong các khu vực trong không phận nội địa đang diễn ra các sự kiện lớn, quan trọng.

Vào thời điểm xảy ra sự cố, bên dưới vùng trời đó, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đang diễn được khoảng 25 phút và cực kỳ sôi nổi.

Tổng thống Trump và hàng nghìn người đang tham dự bên dưới đã nhìn thấy sự việc này. Trong những ngày cận kề cuộc bầu cử mang tính lịch sử, sẽ có khá nhiều điều bất ngờ và kỳ lạ diễn ra.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Video: Máy bay F-16 đánh chặn máy bay lạ “xâm nhập” khu vực diễn ra tranh cử để bảo vệ Tổng thống Trump