Video: Người đàn ông 'chiến đấu' với kangaroo để giải cứu chó cưng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con chó đi săn cùng chủ nhưng không hiểu thế nào lại bị một con kangaroo ‘kẹp cổ’ đến không nhúc nhích được. Thấy vậy, chủ nhân của chú chó quyết liệt nhảy khỏi xe và thách đấu một trận boxing để giải cứu chó cưng của mình.

Anh Greig Tonkins, 34 tuổi, có buổi đi săn lợn rừng cùng một vài người bạn và hai chú chó cưng ở vùng nông thôn New South Wales. Nhưng trong lúc anh và những người bạn ngồi trên xe bán tải rong ruổi trong một khu vực hẻo lánh, thì Max, một trong hai chú chó của anh không thấy đâu nữa.

Chủ nhân của chú chó sau đó đã liên tục gọi tên Max để tìm kiếm, và may mắn phát hiện chú chó tội nghiệp đang bị một con kangaroo lực lưỡng “kẹp cổ”... cứng ngắc.

Max thấp hơn và yếu hơn con kangaroo, lại không có lợi thế về chiều cao khi con kangaroo đứng bằng hai chân sau và ghì chặt đầu con chó vào nách nó. Trông như thể đây là một trận đấm bốc và ưu thế đang nghiêng về con kangaroo hoang dã.

Thấy tình thế nguy cấp, chủ nhân của Max đã nhảy xuống xe và chạy về phía hai con vật để tìm cách giải cứu chó cưng.

Khi anh Tonkins đứng trước con kangaroo, nó liếc nhìn người đàn ông mà không tỏ ra sợ hãi. Thậm chí, nó còn dùng chân đá người đàn ông và tỏ rõ "thái độ" không nhân nhượng. Tuy nhiên, một lúc sau, anh Tonkins đã thu hút sự chú ý của con kangaroo. Nó thả chú chó Max ra và đứng bằng 2 chân, nhìn thẳng vào “đối thủ mới”.

Trong video có thể thấy, khi đứng lên, con kangaroo cao gần bằng anh Tonkins. Nó có thân hình vạm vỡ, trông khá “cơ bắp”.

Hình ảnh hài hước là anh Tonkins cũng tỏ ra rất nghiêm trọng và thủ thế ngay. Sau đó, vì muốn chó cưng có thời gian chạy về xe, anh Tonkins đã ra đòn trước và dứt khoát hơn. Anh Tonkins đấm một cú mạnh vào mặt con kangaroo. Con vật bị bất ngờ nên không kịp phản ứng lại, nó ngả người về sau nhìn có vẻ hoang mang. Sau đó, anh Tonkins liên tục hét lớn và ra hiệu cho 2 chú chó cưng của mình chạy về xe. May mắn là tất cả đều an toàn.

Video này nhanh chóng được lan truyền trên mạng, phần lớn mọi người đều cảm thấy khá hài hước. Tuy nhiên, một số cư dân mạng bày tỏ rằng, anh Tonkins đã cư xử “thô lỗ” với con kangaroo vì nó đã thả con chó của anh ra, nhưng anh vẫn “tặng” nó một cú đấm đau.

Nhưng anh Tonkins giải thích rằng, anh chỉ muốn chú chó của mình có thời gian chạy đi, và đây là hành động tự vệ. Bạn bè của anh Tonkins cũng ra sức bảo vệ anh khi cộng đồng mạng không đồng tình với cách giải quyết của anh Tonkins.

Marco Festa-Bianchet - nhà thám hiểm National Geographic, người nghiên cứu về chuột túi và là nhà sinh vật học tại Đại học Sherbrooke ở Quebec, nói: “Anh ấy thật may mắn vì anh ấy có thể đã bị con kangaroo giết chết. Con kangaroo như trong video có thể tầm 9 đến 15 tuổi và đang ở ‘đỉnh cao của cuộc đời’”.

Sau khi nhận một cú đấm từ anh Tonkins, con kangaroo rút lui trong yên lặng và không có vết thương nào rõ ràng.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Video: Người đàn ông 'chiến đấu' với kangaroo để giải cứu chó cưng