(Video) Người mẹ mắc bệnh ALS cố gắng đứng dậy để khiêu vũ trong đám cưới với sự giúp đỡ của ba người con trai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một khoảnh khắc cảm động rơi nước mắt được ghi lại trên máy quay, một người phụ nữ mắc bệnh xơ cứng teo cơ một bên ALS đã cố gắng đứng dậy và nhảy điệu nhảy mẹ-con cùng với cậu con cả trong đám cưới của anh ấy, với sự giúp đỡ của cả ba người con trai của bà.

Bà Kathy Poirier, 55 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Connecticut, hiện đang sống ở tây nam Florida. Bà được chẩn đoán mắc "căn bệnh không thể tha thứ" cách đây 3 năm. Kể từ khi chiến đấu với căn bệnh quái ác, bà Kathy đã mất khả năng sử dụng chân và tay. Ngoài ra, bà ấy phải đối mặt với một số khó thở, nhưng vẫn chưa mất giọng.

Bà Kathy có ba người con trai: anh cả Zak, 28 tuổi, và cặp song sinh anh Nick và anh Jake, cả hai đều 27 tuổi. Khi người con cả của bà kết hôn ở Mims vào ngày 9 tháng 4 với người yêu 8 năm cô Anja D'adesky, bà Kathy đã quyết tâm đứng dậy trong đám cưới của anh ấy.

Epoch Times Photo
Vợ chồng anh Zak bên gia đình hai bên trong ngày cưới. (Ảnh: Kathy Poirier)

Tôi đã bị tàn phá đến mức không thể khiêu vũ với Zak” - bà nói với The Epoch Times. “Chúng tôi đã nói về nó, và tôi thực sự muốn biến nó thành hiện thực.

Bà Kathy, người thực hành thiền định như một phần của lối sống toàn diện, đã hình dung về việc khiêu vũ với cậu con cả Zak trong ngày trọng đại của anh. Bà nhớ lại: "Tôi đã rất lo lắng vào ngày cưới ... nó rất xúc động, nhưng tôi sẽ không thể làm điều đó theo bất kỳ cách nào khác."

Trong cảnh quay xúc động về điệu nhảy của hai mẹ con, cặp song sinh anh Nick và anh Jake đã giúp nâng đỡ và hỗ trợ bà Kathy khi bà nhảy cùng cậu con cả Zak, trong sự trông đợi của những người thân yêu. Cả ba cậu con trai đều luôn an ủi bà với những lời như: “Chúng con luôn ở bên mẹ, mẹ đừng lo lắng. Chúng ta có thể làm được việc này" - bà Kathy chia sẻ.

Khi họ nhảy, anh Zak đã dựa vào và nói với mẹ của mình rằng: "Con yêu mẹ."

Epoch Times Photo
Điệu nhảy đầu tiên của anh Zak với vợ mình, cô Anja D'adesky. (Ảnh: Kathy Poirier)

Có thể trở thành một phần của khoảnh khắc này thực sự đặc biệt đối với bà Kathy.

Tôi đã rất khó giữ nước mắt, nhưng cảm giác thật tuyệt” - bà Kathy nói. “Tôi cảm thấy thật tự do khi được đứng dậy và có một khoảnh khắc như thế với con trai của tôi tại một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của cậu bé. Nó thật đẹp.

Cả anh Zak và người tổ chức đám cưới của anh ấy, Valiant Weddings, sau đó đã chia sẻ đoạn phim về điệu nhảy ấm áp của mẹ và con trai trên Instagram, nơi nó được lan truyền. Tuy nhiên, bà Kathy khẳng định video không phải nói về bà.

Video nói về việc nâng cao nhận thức về căn bệnh ALS vì nó rất không thể tha thứ” - bà nói với The Epoch Times. “Không có đủ nhận thức. Tôi rất may mắn; Tôi có gia đình, tôi có tiền để điều trị. Nhưng đó không chỉ là về tôi, mà còn về tất cả những người đang mắc phải căn bệnh này cần được giúp đỡ.”

Bà Kathy chính thức được chẩn đoán mắc bệnh ALS, còn được gọi là bệnh Lou Gehrig, vào tháng 1 năm 2019. Sau đó, một nhà trang trí nội thất đang điều hành bằng việc kinh doanh của riêng mình, bà bắt đầu cảm thấy yếu tay khi làm việc. Bà nghĩ rằng đó là một dây thần kinh bị chèn ép, nhưng thử nghiệm đã chứng minh điều ngược lại.

Bà nói: “Tôi nhìn nó như thể, tôi có hai sự lựa chọn: Tôi có thể chấp nhận chẩn đoán và tất cả những gì đi kèm với nó, hoặc tôi có thể chấp nhận chẩn đoán và chiến đấu với nó. Tôi đang chọn chiến đấu với nó. Tôi yêu cuộc sống của mình… nhưng tôi muốn sống lâu nhất có thể.

Bệnh ALS tấn công 30.000 người ở Hoa Kỳ mỗi năm, và trong số những trường hợp đó, 90% được coi là “lẻ tẻ”. Bà Kathy nói, nó có nghĩa là chúng có thể xảy ra với bất kỳ ai. Không có phương pháp chữa trị nào được biết đến và tiên lượng rất nghiệt ngã. Các bác sĩ ước tính rằng bệnh nhân sẽ sống được từ hai đến năm năm.

Nhiều người mắc bệnh ALS bị mất giọng nói, khả năng nhai, nuốt, đứng và tất cả các cơ kiểm soát ở cổ của họ.

Epoch Times Photo
Bà Kathy cùng gia đình trên bãi biển trước khi bà được chẩn đoán mắc bệnh ALS. (Ảnh: Kathy Poirier)

Chỉ với một số giải đáp từ Tây y, bà Kathy đã chuyển sang phương pháp điều trị toàn diện để giảm các triệu chứng của mình. Bà đã thay đổi chế độ ăn uống, thực hành thiền định và tham gia các buổi châm cứu, chữa bệnh bằng năng lượng cũng như các buổi chữa bệnh với tần suất hàng tuần.

Sau đám cưới của cậu con cả Zak, bà Kathy tuyên bố tần số quét cơ thể chữa bệnh của bà đã xác định được tình trạng kiệt quệ về tinh thần và thể chất. “ALS cũng rất mệt mỏi” - bà nói. "Tôi đã đi cả ngày, từ 8 giờ sáng cho đến 10 giờ 30 đêm, và đó là một ngày dài đối với tôi."

Epoch Times Photo
Bà Kathy sau khi bà được chẩn đoán mắc bệnh ALS. (Ảnh: Kathy Poirier)

Anh Nick, con trai của bà Kathy, người đã chuyển về nhà mẹ đẻ cùng với người anh em sinh đôi của mình để giúp chăm sóc bà, chứng kiến ​​mẹ mình mất niềm tin giữa lúc bà được chẩn đoán. Tuy nhiên, việc đổi mới đức tin Công giáo chung của họ đã giúp gia đình tin rằng bà Kathy sẽ có thể vượt qua.

Tôi nghĩ rằng có được niềm tin đó thực sự có ích trong thời điểm tàn khốc như thế này” - anh Nick nói. “Tôi cầu nguyện hàng đêm với Chúa rằng mẹ tôi sẽ lành bệnh.”

Những phương pháp điều trị độc đáo mà mẹ tôi đã quyết định thử, nó khiến bà ấy trở thành một chiến binh. Bà ấy thực sự quan tâm đến tất cả chúng tôi trong cuộc sống của bà ấy, và bà ấy sẵn sàng chiến đấu vì nó, vì mọi thứ. Tôi muốn trở thành một phần của điều kỳ diệu đó.

Để tôn vinh vẻ đẹp và sự kiên cường của mẹ mình, anh Nick đã tặng bà một chiếc vòng cổ bằng ngọc trai, loại đá quý theo cung hoàng đạo của bà Kathy. Anh ấy giải thích tầm quan trọng của nó theo cách nói của mình, “Bà ấy không thể lay chuyển, không phải vì bà ấy không biết đau đớn hay thất bại, mà bởi vì bà ấy luôn cố gắng vượt qua… bà ấy giống như một viên ngọc trai, được tạo ra từ sự gan góc nhưng đầy duyên dáng."

Epoch Times Photo
Bà Kathy cố gắng thực hiện bài tập cánh tay. (Ảnh: Kathy Poirier)

Bà Kathy, người đã lớn lên với đức tin Công giáo, than thở rằng bà đã mắc bệnh để đoàn tụ với Chúa, nhưng kể từ đó bà đã tìm thấy một “nhà thờ tuyệt vời” mà bà đến vào mỗi Chủ nhật. Bây giờ bà tin rằng có một lý do cho sự đau khổ của bà.

Tôi không mong Chúa chữa lành cho tôi trong một sớm một chiều; điều tôi nghĩ là Chúa đang nói, 'Con đủ mạnh mẽ để đối phó với căn bệnh này. Hãy sử dụng con để giúp đỡ người khác và truyền cảm hứng cho những người khác’” - bà giải thích.

Mối quan hệ của bà Kathy với các con trai luôn bền chặt. Bà là một bà mẹ nội trợ khi các con còn nhỏ và đã truyền cho chúng những giá trị cốt lõi của bà là trung thực, tốt bụng, mạnh mẽ, độc lập, khiêm tốn và yêu thương người khác.

Epoch Times Photo
Bà Kathy bên gia đình vào dịp Giáng sinh khi các con còn nhỏ. (Ảnh: Kathy Poirier)
Epoch Times Photo
Bà Kathy thích chơi với các con khi chúng còn nhỏ. (Ảnh: Kathy Poirier)

Anh Nick có vô số kỷ niệm đẹp cùng với mẹ của mình, bao gồm cả sự giúp đỡ của bà với các dự án ở trường và các chuyến đi thực tế, truy tìm kho báu, đồ thủ công và sổ lưu niệm về tất cả các cuộc phiêu lưu và kỳ nghỉ của họ.

Tôi chỉ thích ở bên những đứa trẻ của tôi. Tôi vẫn luôn làm điều đó” - bà Kathy nói, bà nhớ “tất cả những điều nhỏ nhặt” kể từ khi mất đi khả năng sử dụng chân và tay. Bà cũng mơ về những gì bà sẽ làm nếu bà được khỏi bệnh.

Tôi rất thích đi trên cỏ, trên cát hoặc dưới nước, tôi thích vặn vẹo ngón chân, nhưng tôi nghĩ trên tất cả, tôi chỉ thích được ôm gia đình của mình” - bà nói.

Thiên Kim
Theo Louise Chambers - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

(Video) Người mẹ mắc bệnh ALS cố gắng đứng dậy để khiêu vũ trong đám cưới với sự giúp đỡ của ba người con trai