Video: Sóc nhỏ vừa ăn vừa thưởng thức âm nhạc từ nghệ sĩ kèn Saxophone

Giúp NTDVN sửa lỗi

Video quay lại khoảnh khắc một chú sóc đang chăm chú lắng nghe Giáo sư âm nhạc tại Đại học Cơ đốc giáo Oklahoma luyện tập kèn saxophone ở công viên. Chú sóc nhỏ đáng yêu đứng đối diện, vừa ăn vừa nghe giai điệu vui nhộn từ bản nhạc khiến cư dân mạng tan chảy.

“Con sóc hành động như một 'khán giả' nhỏ bé và thực sự có vẻ như nó thích bản nhạc mà tôi đang chơi” - Giáo sư Heath Jones, 51 tuổi, nói với The Epoch Times.

Giáo sư Jones tham gia giảng dạy tại khoa âm nhạc của trường Đại học Cơ đốc giáo Oklahoma vào năm 2000. Ông giảng dạy âm nhạc ứng dụng, công nghệ và giáo dục âm nhạc, dạy kèn Saxophone, ứng tác nhạc jazz, chỉ đạo ban nhạc Jazz và ban nhạc Sweat.

Là một nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp ở khu vực thành phố Oklahoma, ông Jones thích chơi saxophone và xem con trai mình chơi bowling.

Khi ông Jones đang tham gia chuyến chơi bowling 30 ngày cùng với con trai ở Indianapolis, ông nhận thấy mình không thể tập luyện kèn ở khách sạn được. Vì vậy, ông đã mang cây kèn saxophone của mình đến công viên Garfield và bắt đầu luyện tập ở đó.

Nhưng bất ngờ, vị giáo sư nhận thấy có một con sóc tò mò chạy đến và ngồi xuống cạnh ông ngay khi ông chơi vài nốt nhạc đầu tiên.

Epoch Times Photo

(Ảnh chụp màn hình Viralhog)

“Con sóc nhỏ chạy đến và chạm vào chân tôi khi tôi đang luyện tập. Tôi nghĩ rằng nó có thể muốn ăn chút gì đó. Vì vậy, tôi đã chia cho nó một thanh kẹo Cliff, và chúng tôi trở thành bạn bè” - Giáo sư Jones hài hước chia sẻ.

Chú sóc say sưa vừa nghe nhạc vừa gặm đồ ăn khiến ông Jones rất cảm động. Ông nói rằng, điều này đã làm nên một ngày đầy ý nghĩa với ông. Vì vậy, ông đã lấy điện thoại ra ghi lại khoảnh khắc này, ông nói: “Không ai có thể tin rằng có một con sóc rất thích nhạc jazz".

Vào tháng 7, ông Jones đã chia sẻ đoạn video dài 16 giây đáng yêu này trên Facebook. Trong video, người ta thấy vị giáo sư ngồi xuống và chơi kèn saxophone, với “người hâm mộ” sóc đang ngồi đối diện với ánh mắt đầy say mê.

Epoch Times Photo

(Được sự cho phép của Heath Jones)

Không có gì ngạc nhiên khi đoạn video đáng yêu này được lan truyền nhanh chóng trên mạng, thu về 1,5 triệu lượt xem và 45.000 bình luận. Nó đã chạm đến trái tim của cư dân mạng.

Một người để lại bình luận: “Tôi bị ám ảnh bởi video ngắn này. Tôi xem nó mỗi ngày và luôn cảm thấy thật phấn chấn”.

Giáo sư Jones nói với The Epoch Times rằng, ông hết sức ngạc nhiên trước phản ứng của cộng đồng mạng. Ông không nghĩ rằng, có nhiều người lại yêu thích video này đến vậy.

Ông nói: “16 giây thực sự có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong một ngày của ai đó”.

Ông Jones cũng không gặp lại con sóc kể từ đó, nhưng ông nói rằng ông hy vọng sẽ quay lại công viên Garfield vào một ngày nào đó, để xem liệu con sóc có quay lại bàn ăn ngoài trời và đến để nghe nhạc nữa không.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video: Sóc nhỏ vừa ăn vừa thưởng thức âm nhạc từ nghệ sĩ kèn Saxophone