Video thót tim: Chó chăn cừu Đức bảo vệ cậu chủ 6 tuổi khỏi sự tấn công của chó hàng xóm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoạn video ngắn cho thấy một cậu bé 6 tuổi ở Mỹ đang chơi ở sân trước thì bất ngờ bị con chó đen nhà hàng xóm chạy đến tấn công, rất may là chú chó chăn cừu Đức do gia đình nuôi đã lao ra đánh đuổi con chó đen, giữ an toàn cho cậu bé.

Từ camera giám sát ghi lại vào ngày 8/11, có thể thấy cậu bé 6 tuổi chạy ra khỏi cửa rồi chơi trên bãi cỏ trước sân. Chú chó chăn cừu Đức của gia đình tên Tank đã dõi theo cậu bé.

Bất ngờ, một con chó lớn màu đen do người hàng xóm đối diện nuôi chạy sang định tấn công cậu bé khiến cậu la hét ầm ĩ. Lúc này, chú chó Tank phản ứng nhanh lập tức lao tới, nhanh nhẹn đuổi chú chó đen kia. Nó quay lại sau khi đuổi theo con chó đen một đoạn ngắn, và dường như muốn kiểm tra xem chủ nhân nhỏ có an toàn không.

Chủ nhà nghe tiếng la hét liền lao ra, vội ôm cậu bé vào lòng an ủi.

Theo Newsweek, "Thế giới của Dogz" là trang web chia sẻ thông tin về những chú chó. Người sáng lập là Sharon Waddington, một cựu sĩ quan cảnh sát đã làm việc với Chó chăn cừu Đức trong khoảng 30 năm.

Waddington viết trên trang web của mình rằng loài chó chăn cừu Đức mang đến sự bảo vệ và mong muốn bảo vệ những người khác, vì chúng là giống chó được lai tạo có chọn lọc để bảo vệ đàn gia súc.

Mặc dù mỗi chú chó chăn cừu Đức đều khác nhau về sự cảnh giác, nhanh nhẹn và chủ động bảo vệ, nhưng chúng có thể bảo vệ mà không cần huấn luyện vì bản năng tự nhiên thôi thúc chúng bảo vệ chủ của mình.

Loài chó chăn cừu Đức rất gắn bó với trẻ nhỏ mà chúng quen biết. (Ảnh: wikimedia)
Loài chó chăn cừu Đức rất gắn bó với trẻ nhỏ mà chúng quen biết. (Ảnh: wikimedia)

Waddington cho biết: "Tôi đã chứng kiến ​​những chú chó chăn cừu Đức đặt tính mạng của chúng vào tình thế nguy hiểm, thậm chí hy sinh tính mạng vì chủ nhân. Đây là những trải nghiệm mà tôi sẽ không bao giờ quên".

Theo American Kennel Club, vào năm 2021, chó chăn cừu Đức là giống chó phổ biến thứ 4 ở Mỹ.

Theo trang web của câu lạc bộ, khi nói đến lòng trung thành của chó, thì chó chăn cừu Đức xếp hạng cao trong số tất cả các giống chó. Một số chuyên gia cho rằng, loài chó này rất trung thành, dũng cảm, tự tin và có khả năng học hỏi nhiều mệnh lệnh, sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ chủ nhân.

Sao Mai

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Video thót tim: Chó chăn cừu Đức bảo vệ cậu chủ 6 tuổi khỏi sự tấn công của chó hàng xóm