Video: Thuyền viên giải cứu rùa biển bị cá mập hổ truy sát

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khoảnh khắc cực kỳ hiếm gặp khi một con rùa biển rơi vào hàm cá mập hổ và cố gắng vùng vẫy để thoát thân. Nó bơi đến gần thuyền của ngư dân và may mắn được cứu sống trong gang tấc.

Theo Fox News đưa tin, một nhóm ngư dân đã ra khơi vào sáng sớm với hy vọng bắt được một ít cá chuồn. Nhưng may mắn đã mỉm cười với họ vì họ không những bắt được nhiều cá chuồn hơn mong đợi, mà còn giải cứu được một con rùa biển lớn trong cuộc rượt đuổi ngoạn mục giữa nó và một con cá mập hổ.

Anh Kai Survance đã đăng video ghi lại cảnh tượng này trên Youtube và giải thích:

“Chúng tôi đã ở cách bờ khoảng 3 dặm và thấy nước bắn tung toé xung quanh. Ban đầu chúng tôi nghĩ đó có thể là một con cá marlin sọc xanh” - anh Survance nói với Fox News.

Ảnh của Epoch Times

(Ảnh: Caters News)

Nhưng khác với suy nghĩ của họ, đó là một con cá mập hổ lớn. Khi nó tiến sát thuyền của những ngư dân này, họ phát hiện có một sinh vật khác đang bị kẹp trong hàm của con cá mập. Đó là một con rùa biển! Phần đuôi sau của con rùa đang nằm trong hàm của “kẻ săn mồi đỉnh cao” và nó đang cố gắng vùng vẫy để thoát thân.

Ảnh của Epoch Times

(Ảnh: Caters News)

Đối với những ngư dân, đó là cảnh tượng “chỉ có một lần trong đời” và họ vô cùng kinh ngạc.

Nhưng họ không dám đưa tay ra để giúp con rùa biển vì con cá mập vẫn đang ở đó. Anh Survance nói: “Tôi không dám thò tay ra để vớt con rùa lên, con cá mập hổ đó rất lớn”.

Cuộc săn đuổi trong tự nhiên còn dữ dội hơn khi phần trước của con rùa bị con cá mập hổ đẩy về phía trước, khiến một phần thân của con rùa chạm vào thân tàu. Một chân trước của con rùa còn khua loạn xạ lên bệ sau của thân tàu.

Anh Survance và cộng sự vẫn muốn cứu con rùa, vì thế khi con cá mập tạm thời lặn đi đâu đó một lúc, họ đã vớt con rùa lên khỏi mặt nước. Sau đó, họ lái tàu đến một vùng nước nông khác, cách xa khỏi vùng nước nguy hiểm và thả con rùa về với biển.

Ảnh của Epoch Times

(Ảnh: Caters News)

“Chúng tôi đã lùi chiếc thuyền và bắt lấy con rùa. Sau đó di chuyển tàu thêm 3 hoặc 4 dặm về phía nước nông để thả nó về biển” - Survance nói.

Anh cũng cho biết rằng: “Đây là lần đầu tiên trong đời tôi nhìn thấy cảnh này. Tôi giành rất nhiều thời gian ở dưới nước. Ngay khi biết đi và bơi lội tôi đã gắn bó với biển rồi, nhưng đây là một trong những điều điên rồ nhất mà tôi từng thấy”.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video: Thuyền viên giải cứu rùa biển bị cá mập hổ truy sát