Video:Cảnh sát giải cứu người đàn ông mắc kẹt trên đường ray trước khi đoàn tàu lao đến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cảnh sát của thành phố New York đã nhảy xuống đường ray tàu điện ngầm để giúp một người mắc kẹt trên đường ray, chỉ ít phút trước khi một đoàn tàu chạy vào ga. Cảnh sát và những người tốt bụng đã khiêng người đàn ông nửa tỉnh nửa mê đến nơi an toàn trong thời gian ngắn.

Vào ngày 19/8/2021, cảnh sát New York đã đăng một cảnh quay bằng điện thoại di động lên Facebook, cho thấy cuộc giải cứu người đàn ông - xảy ra một ngày trước đó tại ga tàu điện ngầm số 149 và Đại lộ 3 ở Nam Bronx.

Dưới video có đăng chú thích: “Cảnh sát cứu người dân bằng mọi giá! Khi một người mắc bệnh đột nhiên bất tỉnh và ngã xuống đường ray tàu điện ngầm ở Bronx, các nhân viên cảnh sát đã không ngại nguy hiểm cận kề để cứu người bị nạn và luôn đặt sự an toàn của người dân lên trên hết”.

Cảnh sát viên Ludin Lopez đã nhảy xuống đường ray để giúp đỡ, theo sau là một nam thanh niên đứng bên trên đường ray. Trong đoạn video, một đám đông người xem thúc giục họ nhanh lên, trong khi một sĩ quan khác vẫy đèn pin của mình về phía đoàn tàu trong nỗ lực báo hiệu có sự cố, để hy vọng đoàn tàu dừng lại kịp lúc.

Những lời cổ vũ vang lên khi anh Lopez, nam thanh niên và người đàn ông bị ngã đều trèo lên sân ga một cách an toàn.

Anh cảnh sát Lopez và nam thanh niên cố gắng đưa người đàn ông bị ngất xỉu lên sân ga. (Ảnh: cắt từ video)
Anh cảnh sát Lopez và nam thanh niên cố gắng đưa người đàn ông bị ngất xỉu lên sân ga. (Ảnh: cắt từ video)

Trong video có thể thấy, cảnh sát viên Catherine Cabon-Bailon túm áo anh Lopez để hỗ trợ anh ấy trèo lên sân ga chỉ vài giây trước khi tàu chạy vào ga.

Sau khi video được chia sẻ, nó nhanh chóng thu hút được gần nửa triệu lượt xem, đồng thời nhận được cơn mưa lời tán dương của người dân về hành động dũng cảm cứu người của cảnh sát và nam thanh niên.

“Chuyến tàu chỉ còn một phút nữa thôi là lao tới”, anh Lopez nói với CBS New York. “Tôi vừa nhìn thấy ai đó cần tôi giúp đỡ và tôi đã phản ứng. Tôi thậm chí còn không kịp suy nghĩ ".

Người đàn ông bị ngã được mô tả là một người đàn ông 60 tuổi đến từ Queens, người mà anh Lopez nói là “hoàn toàn không còn biết gì nữa”. Người đàn ông này được đưa đến Bệnh viện Lincoln và sau đó đã tỉnh táo trở lại.

Cô Kathleen O’Reilly, trưởng bộ phận vận chuyển của NYPD, sau đó đã xác nhận trên Twitter rằng, bốn sĩ quan đã tham gia vào cuộc giải cứu. Các sĩ quan Peguero và Sugrim cũng tham gia. Tất cả những người này đã làm việc "như một đội để cảnh báo cho đoàn tàu và đưa người đàn ông đến nơi an toàn", cô đăng. "Cảm ơn tất cả những người đã hỗ trợ!".

Anh Lopez và đồng nghiệp đang kiểm tra nhà ga thì phát hiện một người đàn ông gục xuống đường ray tàu điện. Viên chức khẳng định đây là một trường hợp “đúng nơi, đúng lúc” và cho biết phản ứng ủng hộ của đám đông đã mang lại cho anh ấy một “cảm giác được khích lệ”.

“Chúng tôi chỉ làm những gì chúng tôi nên làm, đó là giúp đỡ và phục vụ người dân”. Anh Lopez nói thêm, “Đây là công việc của tôi và tôi cảm thấy rất mãn nguyện vì điều đó”.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video:Cảnh sát giải cứu người đàn ông mắc kẹt trên đường ray trước khi đoàn tàu lao đến