‘Viên đá’ được người nông dân Mỹ dùng chặn cửa suốt 30 năm, nào ngờ trị giá tới 100.000 đô la Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chủ trang trại ở Michigan đã sử dụng một viên đá lớn để chèn cửa trong suốt 30 năm, sau đó mới phát hiện ra viên đá này thực chất là một mẩu thiên thạch có trị giá 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ VNĐ) khiến ông vô cùng ngạc nhiên, thích thú. Cuối cùng, sau 80 năm “rơi” xuống Trái đất, thiên thạch này mới được nhìn nhận đúng với giá trị thật của mình.

Theo thông tin trên trang web của Đại học Central Michigan, người nông dân yêu cầu giấu tên này sở hữu một trang trại ở thị trấn nhỏ Edmore của bang Michigan. Ông mua trang trại này vào năm 1988, khi người chủ trang trại đưa ông đi xem xung quanh, ông đã nhìn thấy một hòn đá lớn kỳ lạ, và hỏi rằng: “Nó là gì vậy?”

Người chủ trang trại nói rằng, vào một đêm năm 1930, ông ấy và cha của mình đã nhìn thấy thiên thạch này rơi xuống Trái đất và gây ra tiếng động lớn, khi họ tìm thấy nó vào sáng hôm sau, nó vẫn còn ấm. Vì thiên thạch này cũng là một phần tài sản của trang trại nên nó đã được giao cho người nông dân đã mua lại trang trại này, và ông đã sử dụng viên đá này để chặn cửa trong suốt 30 năm.

Mãi đến tháng 1/2018, người nông dân mới biết tin có người rao bán những mảnh thiên thạch, điều này khiến ông nhớ lại lời mà người chủ cũ của trang trại đã nói. Do đó, ông đã mang “hòn đá chặn cửa” đến Đại học Central Michigan để hỏi giáo sư địa chất Mona Sirbescu xem, nó có phải là một thiên thạch hay không.

Bà Sibescu cho biết trong 18 năm công tác tại trường, rất nhiều người yêu cầu bà thử nghiệm thiên thạch, nhưng kết quả thử nghiệm luôn là "Không", cho đến khi thử nghiệm viên đá của người đàn ông này, câu trả lời cuối cùng không phải là "Không".

Bà Sibescu cho biết rằng, ngay khi nhìn thấy viên đá, bà lập tức nhận ra rằng nó là một thứ gì đó phi thường.

Sau khi kiểm tra, bà phát hiện đây là thiên thạch nặng hơn 22 pound (khoảng 10 kg), chứa 88,5% sắt và 11,5% niken, là thiên thạch lớn thứ sáu được tìm thấy ở Michigan, với giá trị ước tính khoảng 100.000 USD.

“Cả về mặt tiền bạc lẫn giá trị khoa học, đây là mẫu thiên thạch quý giá nhất mà tôi được thấy trong đời”, bà Sirbescu nói.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Viên đá’ được người nông dân Mỹ dùng chặn cửa suốt 30 năm, nào ngờ trị giá tới 100.000 đô la Mỹ