Vợ chồng cụ ông 90 tuổi chia sẻ bí quyết giữ gìn hôn nhân hạnh phúc suốt 72 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

'Họ chưa bao giờ nghĩ đến chuyện ly hôn. Khi có mâu thuẫn, họ luôn luôn tìm cách vượt qua’.

Một cặp vợ chồng ở Texas, Mỹ vẫn yêu thương nhau sau 72 năm chung sống. Họ đang truyền cảm hứng cho những người khác về cách xây dựng một mối quan hệ hôn nhân lâu dài. Sự tận tâm yêu thương của cặp vợ chồng ngoài 90 tuổi này làm cho nhiều người không khỏi tò mò.

Cô Jalee Nicole 39 tuổi, ở Đông Texas, nói với The Epoch Times rằng ông Kenneth và bà Faye Babin của cô đã truyền cảm hứng cho cả gia đình cô.

Cô Jalee nói: “Cuộc sống hạnh phúc của hai ông bà chính là một tấm gương cho tất cả chúng tôi. Thật ấm lòng khi thấy họ yêu thương nhau như vậy”.

“Đôi khi mọi người sẽ bỏ cuộc quá nhanh. Vì vậy, một cặp đôi ở độ tuổi 90 đã cùng nhau trải qua 72 năm trong hôn nhân không phải là điều quá phổ biến".

Ông Kenneth 95 tuổi và bà Faye 93 tuổi. (Ảnh:  Jalee Nicole)
Ông Kenneth 95 tuổi và bà Faye 93 tuổi. (Ảnh: Jalee Nicole)
(Ảnh:  Jalee Nicole)
(Ảnh: Jalee Nicole)

Ông Kenneth 95 tuổi đã gặp bà Faye 93 tuổi lần đầu tiên vào năm 1949. Sau khi rời khỏi nhà ở Fred, Texas, để học y tá ở Beaumont, bà Faye đã thuê một phòng trọ trong ngôi nhà của gia đình Kenneth.

Ông Kenneth nói với The Epoch Times rằng: “Tôi thấy bà Faye thật xinh đẹp”.

Bà Faye nói thêm: “Ông Kenneth rất đẹp trai, biết chơi guitar, ca hát, và rất vui tính. Ông Kenneth hay ghen khi tôi hẹn hò với người hàng xóm kế bên. Ông ấy quyết định hỏi anh chàng hàng xóm xem mục đích của anh ta là gì, và đã ‘cướp’ tôi khỏi tay anh ta!”

Ông bà đã kết hôn tại Nhà thờ Công giáo St. Anthony ở Beaumont vào ngày 7/1/1950. Sau khi kết hôn, ông Kenneth trở thành một thợ hàn và bà Faye làm y tá. Mặc dù bận rộn với công việc nhưng họ luôn dành thời gian để tận hưởng cuộc sống của mình.

(Ảnh:  Jalee Nicole)
(Ảnh: Jalee Nicole)
(Ảnh:  Jalee Nicole)
(Ảnh: Jalee Nicole)

Tình yêu và quyết tâm ở bên nhau của họ dù đã trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống nhưng vẫn không phai nhạt cho đến ngày hôm nay. Khi dì của cô Jalee, người chăm sóc cho ông bà, bắt đầu quay lại những khoảnh khắc đáng yêu của cặp vợ chồng già, cô Jalee đã quyết định là cần phải chia sẻ chúng lên mạng xã hội vì chúng quá dễ thương.

Cô Jalee cho biết thêm: “Bà của tôi gần đây đã bị ngã, chúng tôi nghĩ rằng bà có thể bị gãy xương cụt hoặc xương hông, nhưng thực sự là đã gãy xương chậu. Bà đang dùng thuốc giảm đau, bà đang bị lo lắng, và điều giúp bà bình tĩnh lại là ngồi trong lòng ông tôi vào ngày hôm đó".

Cô Jalee hiện đang sống cùng chồng và con gái, cách nhà ông bà ngoại mình khoảng ba giờ đi xe. Cô đã đăng đoạn video ngọt ngào khi ông Kenneth an ủi bà Faye trên TikTok, với sự đồng ý của gia đình. Video đã lan tỏa nhanh chóng, và nhận được hơn 8,8 triệu lượt xem cho đến nay. Kể từ đó, cô đã chia sẻ nhiều video về ông bà của mình hơn, được người xem ủng hộ rất lớn.

Cô đã rất ngạc nhiên khi một người nhận xét rằng video của cụ ông và cụ bà "rất truyền cảm hứng" đến mức khiến anh ấy muốn hỏi cưới bạn gái của mình. Cô nói: “Tôi nghĩ rằng điều này thật tuyệt. Tình yêu của họ đã thôi thúc anh ấy ổn định cuộc sống!”

(Ảnh:  Jalee Nicole)
(Ảnh: Jalee Nicole)

Ông Kenneth và bà Faye đã chia sẻ bí quyết của cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền lâu của họ là “tôn trọng lẫn nhau và cùng nhau làm mọi việc.”

Chúng tôi sẽ đưa các con đi nghỉ mỗi năm và đi nghỉ một mình cùng nhau. Chúng tôi đưa các con đến nhà thờ vào Chủ nhật hàng tuần và luôn chung thủy với nhau”.

Đôi vợ chồng từng trải này khuyên những người khác rằng: “Hãy đặt Chúa lên trên hết, rồi đến gia đình, sau đó mọi thứ sẽ đâu vào đấy. Đừng bao giờ giữ bí mật, hãy luôn tha thứ, đừng bao giờ giận dỗi khi đi ngủ, và hãy cảm ơn Chúa vì đã mang nửa kia đến cho mình. Đừng quên vui vẻ và thực sự tận hưởng khi ở bên nhau. Hãy dành thời gian cho những điều này!"

Ông bà cho biết thêm: “Hôn nhân không chỉ là để vun đắp một gia đình, mà còn là sự sắp xếp để duy trì ‘hòa hợp’ với nhau. Ví dụ như lên kế hoạch cho những ngày cuối tuần cùng gia đình đi cắm trại và cùng nhau thức khuya bên đống lửa trại”.

Họ cũng thường xuyên chơi bài poker vào tối thứ Sáu với bạn bè, đi chợ trời và bán hàng tại sân khi rảnh rỗi và kể lại một số kỷ niệm đẹp nhất của họ khi lái xe xuyên quốc gia bằng xe RV, đã đến các tiểu bang, trừ Alaska và Bắc Dakota trong hơn 45 năm. Họ sẽ hát bài “On The Road Again” của Willie Nelson vào đầu mỗi chuyến đi mà họ ấp ủ.

(Ảnh:  Jalee Nicole)
(Ảnh: Jalee Nicole)
(Ảnh:  Jalee Nicole)
(Ảnh: Jalee Nicole)

Ông Kenneth và bà Faye có 4 người con, một cháu gái nuôi, 10 cháu gái và 22 chắt, cuộc sống của họ đang chậm lại ở những năm 90 tuổi. Nhưng vai trò của họ trong gia đình vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Cô Jalee khen ngợi rằng: “Tôi ngưỡng mộ tình yêu trường tồn của họ; ly hôn chưa bao giờ là một lựa chọn đối với họ. Họ luôn cố gắng giải quyết mọi việc bằng nhiều cách. Chúng tôi rất thân thiết với nhau”.

Ngôi nhà của ông bà là trung tâm của cả gia đình. Chúng tôi là một nhóm người ồn ào nhưng luôn tràn đầy tình yêu thương".

(Ảnh: Jalee Nicole)
(Ảnh: Jalee Nicole)

Cô Jalee nói rằng ông của cô là một "người hay đùa cợt", nhưng luôn ở bên cạnh vợ trong những lúc khó khăn nhất. Khi bà Faye gặp tai nạn trên đường khi đang mang thai hồi còn trẻ, ông Kenneth đã luôn ở bên bà.

Cô Jalee nói rằng: “Bà thực sự đã bay ra khỏi kính chắn gió và bị thương rất nặng ở đầu. Bà đã hôn mê một chút nhưng may mắn thay đứa bé vẫn sống sót, thật là kỳ diệu. Đó là một thách thức khá lớn; Chúa đã nắm tay và cứu bà khỏi nguy hiểm".

Gần đây, hai ông bà đang phải trải qua nhiều thử thách trong cuộc sống. Cả hai đã được đưa vào một viện dưỡng lão. Bà Faye đã mất em gái và được chẩn đoán mắc chứng sa sút trí tuệ, chứng bệnh này “nhanh chóng trở nên tồi tệ hơn”, trong khi ông Kenneth đã trải qua một cuộc phẫu thuật khẩn cấp và “hiện đang hồi phục và sức khỏe đã tốt hơn”.

Cô Jalee đưa ra lời khuyên: “Hãy trân trọng ông bà của bạn, bởi vì thời gian trôi qua rất nhanh. Hãy hỏi ông bà về tổ tiên của bạn, bạn cần phải biết nguồn gốc của mình bởi vì điều đó rất quan trọng. Hãy âu yếm và ôm ông bà của mình. Đừng xem thường những điều này”.

Cô Jalee nói rằng nhiều người cho rằng một tình yêu trường tồn, giống như của ông Kenneth và bà Faye, là không còn tồn tại, vì vậy cô đã chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào của họ lên mạng để mang tới hy vọng cho mọi người. Cô nhấn mạnh rằng bạn chỉ cần tìm “đúng người”, và tình yêu trọn đời là “có tồn tại, và bạn sẽ có thể tìm thấy nó”.

Xem video bên dưới:

@dudfam The cutest video of our Memaw and Papaw. They've been married for almost 72 years! #relationshipgoals #familytime #love #fyp #grandparentsoftiktok ♬ It's Been A Long Long Time - Harry James

@dudfam My sister @missjessicausa shared this with me from her visit with Memaw & Papaw over the weekend! ?? #kenandfaye #grandparentsoftiktok #familytime ♬ Happy Moments - Happy Instrumental Music

Thiên Hòa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Vợ chồng cụ ông 90 tuổi chia sẻ bí quyết giữ gìn hôn nhân hạnh phúc suốt 72 năm