Vợ mới hiến thận cho vợ cũ của chồng sau đám cưới… 2 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mười năm sau cuộc hẹn đầu tiên, bà Debby Neal-Strickland hạnh phúc mặc một chiếc váy ren màu kem và kết hôn với người yêu lâu năm của mình là ông Jim Merthe tại một nhà thờ ở Florida (Mỹ). Hai ngày sau, bà khoác trên mình chiếc áo bệnh viện và tình nguyện hiến một quả thận cho bà Mylaen Merthe - vợ cũ của người chồng mới cưới.

Thoạt đầu nghe có vẻ bất thường, nhưng câu chuyện của ông Jim Merthe cùng hai người vợ - một mới một cũ - chính là một minh chứng cho thấy tình yêu và lòng trắc ẩn có thể chiến thắng sự chia rẽ như thế nào.

Hiến thận cho vợ cũ của chồng

Bà Mylaen, 59 tuổi, đã phải chống chọi với căn bệnh thận từ lâu. Đến năm ngoái, sức khỏe của bà giảm sút một cách rõ rệt. Vào thời điểm bà nhập viện vào tháng 11/2020, thận của bà chỉ còn hoạt động ở mức 8%.

Anh trai bà Mylaen đã từng đề nghị hiến một quả thận nhưng không phù hợp, vì vậy bà Debby - người vợ mới - đã tình nguyện hiến một quả thận của mình.

Ông Jim và bà Mylaen đã ly hôn gần hai thập kỷ, nhưng họ vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp và cùng nhau nuôi dạy hai người con. Trong các buổi họp mặt gia đình, bà Mylaen và bà Debby cũng rất thân thiện với nhau, mặc dù họ không đặc biệt thân thiết.

Bà Debby biết rằng con gái bà Mylaen đang mang thai và bà Mylaen sắp được lên chức bà ngoại lần đầu tiên.

Khi tưởng tượng cảnh con gái bà Mylaen sinh nở và mẹ của cô không còn có thể ở bên cô nữa, bà Debby cảm thấy rất cảm thương, bà nói: “Vào lúc đó Chúa đã nói với tôi rằng, ‘Con là người phù hợp, vì vậy con cần làm điều này’”.

Bà Debby và ông Jim vốn là những người có trái tim rất nhân hậu. Tại nhà của họ ở Ocala, họ đang nuôi dạy 6 đứa trẻ, gồm một bé gái 6 tuổi mắc chứng tự kỷ cùng 5 đứa trẻ ở độ tuổi thiếu niên.

Trong nhiều năm, bà Debby đã phải chứng kiến cảnh ​​anh trai mình chết dần vì bệnh xơ nang trong khi chờ được ghép phổi đôi. Bà đã từng đề nghị hiến một trong những lá phổi của mình, nhưng phổi của bà không phù hợp, hơn nữa anh trai bà cần tới hai lá phổi.

Trải nghiệm đau đớn này là một trong những động lực khiến bà Debby quyết định hiến thận cho vợ cũ của chồng. Và bà đã phải trải qua rất nhiều xét nghiệm y tế để kiểm tra mức độ phù hợp của thận.

Trong khi đó, bà Mylaen vẫn luôn cố gắng duy trì hy vọng sống của mình, và vô cùng cảm kích bà Debby vì "đã làm điều đó từ trái tim mình".

Hãy là ‘chị em’

Sau nhiều tháng xét nghiệm và bị trì hoãn bởi COVID-19, ca cấy ghép đã được đặt lịch 2 ngày sau đám cưới của ông Jim và bà Debby. Bà Debby đã muốn hoãn đám cưới lại, nhưng bạn bè đã can ngăn bà, vì rốt cuộc thì hai ông bà đã phải chờ đợi suốt 10 năm cho đám cưới này.

Họ đã kết hôn vào ngày 22/11/2020.

Bà Debby nói: “Đó là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Hai ngày sau cũng là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi”.

Sau khi tỉnh lại từ ca phẫu thuật, bà Debby đã ngay lập tức hỏi thăm về tình trạng sức khỏe của bà Mylaen. Ở vài tầng bên dưới, bà Mylaen cũng đang cầu xin các y tá cho bà được gặp ân nhân của mình.

Mặc dù các thủ tục rất nghiêm ngặt do COVID-19, nhưng cuối cùng ông Jim vẫn được phép đưa vợ mới vào phòng của vợ cũ.

Bà Mylaen nói: “Chúng tôi đều phải đeo khẩu trang, chúng tôi đã khóc rất nhiều, và tất nhiên là bụng chúng tôi rất đau vì những vết mổ. Chúng tôi vừa cười vừa khóc cùng với nhau".

Bà Debby có thể thấy rõ sự khác biệt ở bà Mylaen sau ca phẫu thuật. Các quầng thâm dưới mắt bà Mylaen đã biến mất, "chị ấy trông thật sống động, cứ như thể mới được hồi sinh".

Sau đó, bà Mylaen đã chuyển đến sống cùng con gái, con rể và cháu trai Jackson để hồi phục sức khỏe. Bà cảm thấy rất hạnh phúc khi được tận tay chăm sóc cho cháu trai bé bỏng của mình.

Giờ đây, hai người phụ nữ tự gọi mình là chị em, họ vẫn thường cầu nguyện cho nhau và thủ thỉ tâm sự về những đứa cháu của họ, và đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch gia đình đến Hồ Rabun, Georgia, vào mùa hè này.

Thanh Hương

Theo AP



BÀI CHỌN LỌC

Vợ mới hiến thận cho vợ cũ của chồng sau đám cưới… 2 ngày