Voi hoang dã hồi phục sau khi được tìm thấy một cây giáo trong bụng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tương tác với động vật hoang dã không bao giờ là một ý tưởng tuyệt vời, vì nó có thể gây hại cho động vật hoặc những người có liên quan.

Đáng buồn là con người vẫn tiếp tục quấy rầy động vật hoang dã và thường có thể kết thúc trong thảm họa, như khi một người đàn ông mất mạng do chụp ảnh selfie với một con voi, hoặc chú voi con chết sau khi được chụp ảnh.

Trong xung đột giữa động vật hoang dã và con người, con người thường đổ lỗi cho các vấn đề, nhưng kết quả động vật mới là đối tượng phải chịu đựng. Lấy ví dụ như chú voi Sarara.

Vào tháng 10/2021, chú voi được tìm thấy với một ngọn giáo ở bụng, vết thương mà nó phải chịu trong một vụ xung đột đáng ngờ với con người. Chú voi Sarara được cho là đã ở trong một khu bảo tồn khi sự việc xảy ra.

Rất may, các nhà bảo tồn của tổ chức Cứu trợ voi đã có mặt để giúp Sarara hồi phục vết thương. Chú voi cần được chăm sóc y tế ngay lập tức để loại bỏ mũi nhọn và làm sạch vết thương, hai nhiệm vụ khó thực hiện với một chú voi hoang dã to lớn!

Tuy nhiên, sau một vài tháng, tổ chức Cứu trợ voi vui mừng thông báo trên truyền thông xã hội rằng chú voi đã “bình phục trở lại”.

Đó chỉ là một ví dụ về cuộc xung đột giữa người và động vật đang gia tăng trên khắp Kenya khi mọi người mở rộng nhà ở và tiếp quản các khu vực có động vật hoang dã.

Bách Diệp

Theo onegreenplanet



BÀI CHỌN LỌC

Voi hoang dã hồi phục sau khi được tìm thấy một cây giáo trong bụng