Vụ bê bối tình dục của Trương Cao Lệ - Khởi đầu quả báo cho những tội ác to lớn hơn (Radio)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cáo buộc tấn công tình dục gần đây của một siêu sao quần vợt Trung Quốc đối với cựu phó thủ tướng đã thu hút sự chú ý của thế giới. Nhiều người đã coi vụ bê bối này là quả báo cho những tội ác to lớn hơn của quan chức này.

Cô Bành Soái (Peng Shuai), 35 tuổi, là một trong những siêu sao quần vợt của Trung Quốc. Cô đã giành giải vô địch đôi nữ tại giải Wimbledon vào năm 2013 và tại giải quần vợt Pháp mở rộng năm 2014. Vào ngày 2 tháng 11, cô đã đăng một bài viết dài trên tài khoản Weibo, được ví như Twitter của Trung Quốc, nhằm cáo buộc ông Trương Cao Lệ đã tấn công tình dục cô.

Ông Trương Cao Lệ, 75 tuổi, là ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), là cơ quan quyết sách hàng đầu của ĐCSTQ, đồng thời là phó thủ tướng cấp cao từ năm 2012 đến năm 2017.

Cô Bành cáo buộc ông Trương tấn công tình dục cô lần đầu là cách đây nhiều năm, từ năm 2007 đến 2012, khi Trương còn là Bí thư Thành ủy Thiên Tân. Trương đã dùng quyền lực để buộc cô phải duy trì mối quan hệ tình dục với ông ta, trái với ý muốn của cô. Mối quan hệ này đã dừng lại sau khi Trương chuyển đến Bắc Kinh vào năm 2013 để nhậm chức phó thủ tướng cấp cao của Trung Quốc. Sau đó, Trương đã tìm đến cô một lần nữa vào năm 2018 sau khi ông ta nghỉ hưu. Một ngày nọ, Trương và vợ đã đưa cô về nhà của họ. Trương, trước mặt vợ mình, yêu cầu được quan hệ tình dục với cô. Trương đưa cô vào một phòng trong khi vợ ông ta đứng canh bên ngoài.

Cô Bành viết: “Chiều hôm đó, tôi vô cùng sợ hãi. Tôi chưa bao giờ nghĩ mọi chuyện lại như thế này. (Vợ ông Trương) đứng canh bên ngoài [trong khi ông ta tấn công tình dục tôi trong phòng]. Tôi nghĩ không ai có thể tin rằng người vợ lại sẵn sàng làm những điều như thế”.

Bài đăng của cô tồn tại được 20 phút trước khi bị xóa. Tất cả các bài đăng lại và bình luận liên quan đều bị xóa. Nhưng nó đã gây ra một làn sóng chấn động cho người dân Trung Quốc và thế giới. Nhiều hãng truyền thông tiếng Anh, bao gồm New York Times, CBC và BBC đã đưa tin về vụ việc này.

Các nhà chức trách Trung Quốc không phủ nhận hay bình luận gì về cáo buộc này. Họ chỉ liên tục xóa bài viết. Việc các quan chức ĐCSTQ có đời sống tình dục bại hoại từ lâu đã là một bí mật mà ai cũng biết.

Giờ đây, Trương là một “tên cặn bã” trong mắt người dân Trung Quốc, có vợ đứng canh cho ông ta cưỡng hiếp một phụ nữ kém mình 40 tuổi.

Với nhiều người, đây có thể là bước khởi đầu cho việc Trương Cao Lệ phải nhận quả báo vì những tội ác khác của ông ta, mà tội ác lớn nhất là bức hại các học viên Pháp Luân công.

Pháp Luân Công là môn tu luyện cổ xưa của Phật gia. Cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân đã phát động cuộc bức hại môn tu luyện này vào tháng 7 năm 1999.

Trong nhiệm kỳ ở tỉnh Quảng Đông, tỉnh Sơn Đông và Thiên Tân, Trương là kẻ tích cực thi hành chính sách bức hại của Giang. Ông ta đã tích cực thực thi chính sách bức hại, khiến hàng nghìn học viên Pháp Luân Công ở những khu vực này bị bắt giữ, giam cầm, và kết án. Ông ta là thủ phạm trong việc tra tấn gây ra cái chết và tàn tật cho một số lượng lớn các học viên Pháp Luân Công.

Các học viên Pháp Luân Công phản đối Trương Cao Lệ trước Trụ sở Liên Hợp quốc (LHQ) ở New York khi Trương tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về Khí hậu của LHQ vào ngày 23 tháng 9 năm 2014
Các học viên Pháp Luân Công phản đối Trương Cao Lệ trước Trụ sở Liên Hợp quốc (LHQ) ở New York khi Trương tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về Khí hậu của LHQ vào ngày 23 tháng 9 năm 2014
Các học viên Pháp Luân Công phản đối Trương Cao Lệ trước Trụ sở Liên Hợp quốc (LHQ) ở New York khi Trương tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về Khí hậu của LHQ vào ngày 23 tháng 9 năm 2014
Các học viên Pháp Luân Công phản đối Trương Cao Lệ trước Trụ sở Liên Hợp quốc (LHQ) ở New York khi Trương tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về Khí hậu của LHQ vào ngày 23 tháng 9 năm 2014.
Tờ Youth Front Today, tờ báo lớn thứ hai ở Séc, đưa tin Trương Cao Lệ phải chịu trách nhiệm cho nạn tra tấn và bức hại Pháp Luân Công, khi Trương dẫn đầu phái đoàn Trung Quốc tham dự hội nghị Diễn đàn Đầu tư Trung Quốc tại Praha, Cộng hòa Séc vào ngày 28-29 tháng 8 năm 2014
Tờ Youth Front Today, tờ báo lớn thứ hai ở Séc, đưa tin Trương Cao Lệ phải chịu trách nhiệm cho nạn tra tấn và bức hại Pháp Luân Công, khi Trương dẫn đầu phái đoàn Trung Quốc tham dự hội nghị Diễn đàn Đầu tư Trung Quốc tại Praha, Cộng hòa Séc vào ngày 28-29 tháng 8 năm 2014.

Sự thăng tiến trong sự nghiệp của Trương Cao Lệ là nhờ bợ đỡ Giang Trạch Dân. Vào tháng 5 năm 2006, Giang lên núi Thái Sơn ở tỉnh Sơn Đông. Là Bí thư Đảng ủy Tỉnh Sơn Đông, Trương đã ra lệnh đóng cửa ngọn núi không cho công chúng thăm quan trong hai ngày, mặc dù đó là mùa du lịch cao điểm. Ông ta chiêu đãi Giang trên một chiếc kiệu tám người khiêng lên núi, lệnh cho các quan chức địa phương xếp hàng dọc bên đường để chào đón Giang. Trương tự mình đi ngay sau kiệu để hầu hạ Giang.

Trong Thế Vận hội Olympic Bắc Kinh năm 2008, Trương Cao Lệ, khi đó là Bí thư Thành ủy Thiên Tân đã đến quận Đại Cảng để vận động cảnh sát buộc các học viên Pháp Luân Công, gia đình và đơn vị công tác của họ viết cam kết không tham gia bất kỳ hoạt động nào và sẽ không đi thỉnh nguyện đòi công lý cho Pháp Luân Công.

Ngay cả khi Trương nắm ghế trong Ban Thường vụ Bộ Chính trị của ĐCSTQ, ông ta vẫn giám sát cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Thiên Tân. Khi hàng nghìn học viên Thiên Tân gửi đơn kiện Giang lên Tòa án Tối cao và Viện Kiểm sát Tối cao, Trương và cảnh sát trưởng Thiên Tân đã ra lệnh trả thù hàng loạt. Họ bắt, giam giữ và kết án các học viên cùng người nhà của các học viên vì đã kiện Giang.

Trương có thể không tham gia nhiều vào các vụ bức hại cá nhân, nhưng ông ta là kẻ thực thi chính sách bức hại khiến hàng loạt người vô tội ở các tỉnh và thành phố nơi ông ta phụ trách bị ngược đãi.

Là đồng phạm với Giang Trạch Dân, Trương Cao Lệ khi bị xét xử, sẽ phải đối mặt với các tội danh diệt chủng, tra tấn và tội ác chống lại loài người.

Một số người đã thảo luận về lý do tại sao vụ tấn công tình dục của Trương bị phơi bày vào thời điểm này và tại sao bài đăng được phép lưu lại trong 20 phút trước khi bị xóa. Nhưng ở một góc độ khác, đây có thể là khởi đầu cho quả báo mà Trương Cao Lệ sẽ phải nhận cho những tội ác mà ông ta đã gây ra.

Lý Tuệ

(Đăng lại từ bài viết: Vụ bê bối của cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc và vai trò của ông ta trong cuộc bức hại Pháp Luân Công)



BÀI CHỌN LỌC

Vụ bê bối tình dục của Trương Cao Lệ - Khởi đầu quả báo cho những tội ác to lớn hơn (Radio)