Xác ướp nàng tiên cá 300 tuổi ở ngôi đền Nhật Bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một ngôi đền Nhật Bản lưu giữ xác ướp của một nàng tiên cá cách đây khoảng 300 năm, có đuôi cá và bàn tay giống người, dài khoảng 30 cm. Các nhà khoa học đang điều tra, hy vọng sẽ làm sáng tỏ bí ẩn về nàng tiên cá này.

Theo Fuji News Network (FNN), xác ướp nàng tiên cá hiện được lưu giữ tại ngôi đền Enjuin ở thành phố Asakuchi, tỉnh Okayama, có khuôn mặt người và hàm răng rõ ràng, cũng như 2 bàn tay đủ 5 ngón và phần thân dưới là đuôi cá có vảy.

Các bạn có thể xem hình ảnh ở đây.

Đại học Khoa học và Nghệ thuật Kurashiki ở Kurashiki, tỉnh Okayama, đã bắt đầu cuộc điều tra về xác ướp người cá này. Các chuyên gia từ các lĩnh vực hóa thạch động vật có vú, ngư học và văn hóa dân gian sẽ sử dụng thiết bị mới nhất để cùng nhau phân tích.

Giáo sư Takashi Kato, lĩnh vực khoa học đời sống tại Đại học Khoa học và Nghệ thuật Kurashiki, cho biết nghiên cứu này kết hợp giữa khoa học tự nhiên và văn hóa dân gian. Ông hy vọng sẽ nhận được kết quả nghiên cứu càng sớm càng tốt, và thông báo cho đền Enjuin và người dân ở thành phố Asakuchi.

Người cá được đánh bắt và ‘mang ra chợ bán’ năm 1736

Thực sự có những truyền thuyết như vậy trên khắp Nhật Bản. Xác ướp người cá ở ngôi đền Enjuin này được cho là có từ thời Edo.

Nhóm nghiên cứu đã hoàn thành quá trình chụp cắt lớp vi tính vào ngày 4/2 và một báo cáo sơ bộ dự kiến ​​vào giữa tháng 3. Họ hy vọng sẽ có kết quả nghiên cứu cuối cùng vào giữa tháng 9.

Tờ The Sun của Anh đưa tin, người cá này được ngư dân đánh bắt ở vùng biển Thái Bình Dương gần tỉnh Kochi trong khoảng thời gian từ năm 1736 đến năm 1741 rồi mang ra chợ bán, cuối cùng được người mua thu mua và lưu giữ.

Được lưu giữ cùng với người cá này là một bức thư ghi năm 1903, dường như được viết bởi chủ sở hữu trước đó, nêu rõ nguồn gốc của người cá.

Bức thư viết: “Ngư dân đã bắt được người cá nhưng không biết đó là người cá, đã mang nó đến Osaka để bán như một loại cá đặc biệt. Tổ tiên tôi đã mua nó và bảo tồn nó như một vật gia truyền”.

Hiện không rõ làm thế nào mà xác ướp người cá cuối cùng lại được lưu giữ ở ngôi đền Enjuin.

Trụ trì Hiroyoshi Kakita của đền Enjuin cho biết: “Xác ướp người cá này đã được trưng bày trong tủ kính của ngôi đền khoảng 40 năm trước, và hiện nó được lưu giữ trong một két sắt chống cháy.”

Bách Diệp

Thep Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Xác ướp nàng tiên cá 300 tuổi ở ngôi đền Nhật Bản