Xé lòng tiếng khóc người mẹ khi con ngất xỉu trên đèo Hải Vân vì đói và lạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một câu chuyện thương tâm đã xảy ra trên chặng đường hồi hương về miền Trung của người dân mất việc làm trong đại dịch Covid-19. Một cháu bé khi cùng bố mẹ đang qua đèo Hải Vân thì bị ngất xỉu vì đói và lạnh. Giữa đêm mưa xối xả, tiếng kêu “Cứu con tôi với!” trong tiếng khóc nức nở của người mẹ, khiến ai chứng kiến cũng phải thắt lòng.

Một đoạn video đang được lan truyền trên mạng Internet cho thấy, một nhân viên y tế đang bế một cháu bé, gấp gáp tìm điểm sơ cứu.

Được biết, cháu bé đã ngất lịm trước đó. Mọi người dường như muốn quay lại để biết chuyện gì đang xảy ra, và lẫn trong những tiếng ồn ào của đám đông, là tiếng khóc nức nở gọi con của người mẹ.

Có người đã nhắc nhở mọi người tản ra, cũng có người nói người mẹ hãy đi chỗ khác, để nhân viên y tế chăm sóc. Nhưng tiếng kêu khóc của chị khiến nhiều người khó kiềm lòng được.

Được biết, đoạn video này được anh Toàn trực tiếp chứng kiến và quay lại. Anh cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 10-11 giờ đêm ngày 5/10, tại đèo Hải Vân, khi gia đình cháu bé đang trên đường từ Bình Dương về Diễn Châu, Nghệ An bằng xe máy.

Anh Toàn kể lại: “Bà con về rất đông, thường những em bé do trời mưa hay đường xa luôn được ba mẹ ôm vào trong lòng, cứ nghĩ con ngủ nên không để ý nhiều. Mãi cho đến khi dừng lại ở trạm nghỉ đèo Hải Vân, bố mẹ mới nhận ra cháu đã ngất đi từ lúc nào không hay. Người mẹ không ngừng kêu khóc “Cứu con tôi với!” khiến nhiều người chú ý”.

Và rất may mắn là cháu bé nhanh chóng được một tình nguyện viên, cũng là y tá của bệnh viện, ôm chạy vào một quán nước trên đỉnh đèo. Các y tá, bác sĩ khẩn cấp sơ cứu.

Qua kiểm tra, nhóm tình nguyện nhận định cháu bé ngất xỉu do tụt đường huyết vì quá đói và mệt sau chặng đường dài. Khoảng 10 phút sau, cháu bé đã khóc lớn khi không thấy mẹ đâu, xung quanh chỉ toàn người mặc đồ bảo hộ y tế.

Người mẹ quê tỉnh Nghệ An khóc kể lại rằng, trên đường đi cháu bé nôn ói, không ăn được gì. Khi đến đỉnh đèo Hải Vân thì hết nôn ói, tưởng con ngủ, chị mở chiếc áo mưa ra xem thì con đã lịm đi.

Ôm được con gái chưa đầy 3 tuổi trong lòng, đút cho con từng muỗng súp nóng, người mẹ kể: “Vợ chồng em chạy từ Bình Phước về, trên đường gặp nhiều khó khăn, lúc nãy tưởng đã mất con… May mắn các bác sĩ đã cứu giúp cháu”.

Anh Toàn chia sẻ: “Đây là trường hợp mình có thể ghi lại, nhưng vẫn còn rất nhiều các bé khác. Tội lắm! Có bé còn đỏ hỏn đã phải cùng bố mẹ ròng rã đường dài về quê. Mùa mưa bão, đến đây là ướt hết, lạnh cóng”.

Trong đoàn hàng nghìn người từ các tỉnh về quê tránh dịch, rất nhiều hoàn cảnh thương tâm. Có con nhỏ, nhưng vì cuộc mưu sinh nơi đất khách quá bế tắt, họ đành chấp nhận cực nhọc, thậm chí vượt cả nguy hiểm, rủi ro khi vượt chặng đường dài để về nương náu nơi quê nhà.

Chia sẻ khó khăn với người hồi hương, chính quyền Đà Nẵng hỗ trợ vận chuyển miễn phí, tổ chức dẫn đường cho người dân khi qua địa bàn thành phố. Các lực lượng tình nguyện cũng trực xuyên đêm tại các chốt, cung ứng thức ăn, nước uống và hỗ trợ y tế cho những trường hợp cần giúp đỡ.

Trong những ngày qua, người dân từ các tỉnh phía Nam trên đường về quê, đi qua địa phận thành phố Đà Nẵng tăng cao. Trung bình khoảng hơn 5.500 lượt xe với hơn 10.000 người mỗi ngày.

Hi vọng những đoàn hồi hương trong những ngày tới sẽ bình an và không phải quá vất vả khi cơn bão số 7 đang ập đến.

Hoa Long

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Xé lòng tiếng khóc người mẹ khi con ngất xỉu trên đèo Hải Vân vì đói và lạnh