‘Xem ai cao hơn nào': Gấu con 'hoảng hốt' vì lần đầu nhìn thấy nai con

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tình bạn” khác loài giữa các loài động vật luôn chạm đến trái tim của chúng ta. Bởi chúng phá vỡ những quy luật tự nhiên và định kiến. Video dưới đây ghi lại cảnh một chú gấu con “hoảng hốt” khi lần đầu tiên nhìn thấy “bạn” nai, khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú vì quá đỗi đáng yêu và ngọt ngào.

Trong suốt 17 năm qua, anh Joel Rosencia làm công việc cứu giúp động vật hoang dã bị thương hoặc mồ côi. Sau khi những con vật được chữa trị và hồi phục, chúng sẽ được thả về môi trường sống tự nhiên, và tiếp tục hành trình trưởng thành của mình. Trong quá trình đó, anh đã chứng kiến ​​nhiều tương tác sống động giữa những “cư dân” cũ và mới trong “ngôi nhà chung” của những động vật cơ nhỡ.

‘Mình làm quen được không?’

Một lần tình cờ, anh Rosencia tìm thấy một chú nai con mới sinh trong vùng hoang dã ở hạt Pocahontas, và không thấy nai mẹ đâu cả. Anh biết chú nai con này bị mồ côi nên đã đưa nó về nhà. Đúng như anh dự đoán, sự xuất hiện “đột ngột” của nai con đã gây ra những phản ứng khác nhau giữa các “cư dân” khác trong ngôi nhà chung, thú vị nhất là phản ứng của một chú gấu con.

Khi chú gấu con thấy một con nai xuất hiện trong nhà mình, nó rất đề phòng và bắt đầu “thăm dò” đối phương, vì đây là lần đầu tiên nó trông thấy... một con nai.

Ngược lại, nai con rất hiền lành và nhìn chú gấu chăm chú như thể muốn nói: “Chào cậu, mình làm quen được không?”

Nhưng trái với sự thân thiện của nai nhỏ, chú gấu con nửa muốn tiến đến, nửa lại sợ hãi, dù đi cũng chưa vững nhưng nó vẫn muốn đứng lên bằng hai chân để “thị uy”.

Thái độ đề phòng và sợ hãi của chú gấu con khiến nhiều người phải bật cười khúc khích, vì rõ là chú gấu đang rất sợ hãi nhưng vẫn cố “ra oai”.

Chú hươu chỉ mới bắt đầu tập đi, vẫn còn khá loạng choạng, nhưng gấu con trông vẫn nhỏ so với nó. Khi con nai cúi đầu xuống để đánh hơi con gấu, con gấu vội vàng lùi lại. Nó cảm thấy rằng chiều cao của con nai đã tạo cho nó một “áp lực vô hình”.

Chú gấu nhỏ cảm thấy rằng mình nên cao hơn, vì vậy nó đã cố kiễng hai chân lên để trông “nhỉnh” hơn chút, nhằm... “hù dọa” nai con.

Nhưng ngay cả điều này cũng không thể làm nai con sợ hãi, nó vẫn đứng im nhìn gấu con đầy tự tin. Cuối cùng, gấu con bị lấn át nên mất dần “khí thế”, nó từ từ lùi lại và nấp sau lan can cầu thang như thể muốn nói: “Trông sợ quá, mình chưa nhìn thấy ‘sinh vật lạ’ này bao giờ!”

Khi đã quen hơn, gấu con chủ động tiến lại gần nai con và muốn chơi cùng. "Cậu là ai thế? cậu chơi cùng tớ không?" (Ảnh: cắt từ video)
Khi đã quen hơn, gấu con chủ động tiến lại gần nai con và muốn chơi cùng. "Cậu là ai thế? cậu chơi cùng tớ không?" (Ảnh: cắt từ video)

‘Tớ muốn chơi cùng cậu’

Khi chú gấu nhỏ đã dần quen với “người bạn nai kỳ lạ”, nó rất muốn đến gần để chơi cùng nai con. Nhưng mỗi khi nai con cử động đều khiến gấu nhỏ giật mình hoảng hốt. Nó giơ một chân trước lên để chạm vào chân của nai con, rụt rè muốn chơi cùng người bạn mới. Có lẽ, nai con vẫn còn nhớ mẹ nên nó tỏ ra khá thờ ơ với gấu nhỏ.

Hình ảnh tương tác giữa gấu và nai khiến cộng động mạng vô cùng thích thú. Trông chúng vừa ngọt ngào vừa ngộ nghĩnh và cũng thật đáng yêu.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Xem ai cao hơn nào': Gấu con 'hoảng hốt' vì lần đầu nhìn thấy nai con