‘Xin đừng bỏ rơi tôi, ông chủ!’: Chú chó husky cật lực chạy theo xe chủ nhân vì bị bỏ rơi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Texas, Mỹ đã tàn nhẫn vứt bỏ chú chó husky của mình bên đường rồi lạnh lùng lái xe bỏ đi. Chú chó tội nghiệp tưởng chủ bỏ quên mình nên cật lực đuổi theo. Nhưng nó không thể chạy kịp và bị rớt lại phía sau. Video ghi lại khoảnh khắc này đã khiến cư dân mạng phẫn nộ và bày tỏ sự cảm thương cho chú chó.

Một tình nguyện viên trong đội cứu hộ động vật đã đăng video đáng buồn này lên instagram. Trong video cho thấy, một thanh niên trẻ tuổi dừng xe ven đường, anh ta dắt chú chó husky của mình xuống, tháo sợi dây ở cổ nó rồi lạnh lùng leo lên xe bỏ đi.

Lúc đầu, chú chó tưởng rằng chủ nhân sẽ để nó ở đó một lúc, nên nó ngây ngốc ngồi xuống bên đường. Nhưng khi thấy chủ nhân phóng xe bỏ đi, nó như hiểu ra mọi chuyện và vội vàng đuổi theo. Chiếc xe chạy quá nhanh và chú chó tội nghiệp không cách nào đuổi kịp, nó bị rớt lại phía sau và rất buồn bã.

May mắn là thời điểm đó, cô Joey Dominguez, một tình nguyện viên của Pawsitive Rescuers (Cơ quan cứu hộ động vật ở El Paso, Texas), đi phía sau và chứng kiến ​​tất cả. Cô Dominguez đã quay lại trực tiếp toàn bộ quá trình chú chó bị bỏ rơi và người chủ của nó.

Ngay khi đoạn video được đăng tải lên instagram, nó đã gây xôn xao trên mạng xã hội, đến nay video này đã nhận được hơn 1,5 triệu lượt xem. Cộng đồng mạng bày tỏ sự tức giận với hành vi bỏ rơi chú chó của người thanh niên kia. Một cư dân mạng lên tiếng: “Sao anh ta có thể làm như vậy? Điều này thật kinh khủng!”

Cô Karen Washington, người thành lập Pawsitive Rescuers, nói với The Epoch Times điều gì xảy ra sau đó: “Joey đã quay lại biển số của chiếc xe và ghi nó rõ ràng trong video. Sau đó, cô đưa chú chó husky lên xe của mình và đưa nó đến đồn cảnh sát”.

Mặc dù chú chó bị chủ nhân vứt bỏ không thương tiếc, nhưng may mắn là nó không bị thương tích gì.

“Chú chó đang có một tinh thần khá tốt. Nó mới khoảng hơn 2 tuổi và khoẻ mạnh. Thật đau lòng khi nhìn thấy chú chó bị bỏ rơi như vậy”, cô Washington nói.

Chú chó husky có tên Nanook Karen (Ảnh: Washington/Pawsitive Rescuers)
Chú chó husky có tên Nanook khoảng 2 tuổi bị bỏ rơi (Ảnh: Washington/Pawsitive Rescuers)

Không lâu sau, tổ chức cứu hộ động vật Huckleberry Hound Dog Rescue ở El Paso đã tìm được gia đình mới cho chú chó, nơi nó sẽ được chăm sóc và yêu thương thực sự. Dưới sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, chú chó có tên Nanook này đã được nhận nuôi bởi một gia đình có 2 con nhỏ.

Nanook đã tìm được mái ấm mới, nơi nó sẽ được chăm sóc và yêu thương thực sự (Ảnh: cắt từ video)
Nanook đã tìm được mái ấm mới có cô chủ và cậu chủ nhỏ, nơi nó sẽ được chăm sóc và yêu thương thực sự (Ảnh: cắt từ video)

“Gia đình mới của Nanook có 2 đứa trẻ, chúng yêu mến chú chó husky này ngay khi vừa nhìn thấy nó. Bây giờ chú chó đã ổn. Chúng tôi rất vui vì Nanook đã có mái ấm mới cho mình”, cô Washington chia sẻ.

Khi Nanook bị bỏ lại bên đường, nó không biết rằng chủ cũ đã bỏ rơi nó, bởi mọi việc diễn ra quá nhanh. Nhưng người thanh niên đó nên hiểu hành vi sai trái của mình, bởi anh ta vẫn cố tình bỏ lại chú chó dù biết việc làm của mình đang bị quay lại.

Cô Washington nói thêm rằng, tài xế và nam thanh niên vứt bỏ chú chó đã bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi ngược đãi động vật. Cô cũng khuyến khích chủ sở hữu tìm kiếm sự giúp đỡ từ những tình nguyện viên, tổ chức cứu hộ động vật, hoặc những nơi trú ẩn cộng đồng, khi họ không thể tiếp tục nuôi thú cưng, thay vì bỏ mặc và vứt bỏ những con vật tội nghiệp bên vệ đường.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Xin đừng bỏ rơi tôi, ông chủ!’: Chú chó husky cật lực chạy theo xe chủ nhân vì bị bỏ rơi