‘Xin lỗi vì đã ăn cắp tương cà, tôi đã bị quả báo': Tên trộm viết thư xin lỗi và trả lại sản phẩm mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà hàng ở New Jersey, Hoa Kỳ gần đây đã xảy ra sự việc kỳ lạ: Ai đó đã “lỡ dại” ăn cắp tương cà và… bị “quả báo”, người này sau đó đã gửi trả lại chai tương cà mới, kèm lời xin lỗi và mong được tha thứ. Chủ nhà hàng nhận thấy đây là người hết sức thành thực, nên cũng vui vẻ tha thứ cho “kẻ trộm”.

Như có câu nói “Biết sai phải sửa, làm điều tốt là hạnh phúc”.

Nghe có vẻ khôi hài nhưng đây là câu chuyện có thật được Cô Maria DiLeo, chủ nhà hàng chia sẻ trên Facebook. Cô đã đăng bức thư xin lỗi mà “tên trộm” đã viết cho cô và một bức ảnh chụp hai chai nước sốt cà chua mới.

Lời thú tội của ‘tên trộm tương cà’

Hai chai tương cà mới và biên lai mua tương cà được để trong một chiếc túi bên ngoài nhà hàng. Quản lý nhà hàng, anh Charlene Reebe, đã phát hiện ra nó khi chuẩn bị đóng cửa hàng vào ngày 31/7.

Trong bức thư được để lại, “tên trộm” thú nhận rằng mình đã lấy trộm một chai tương cà trên bàn ăn của nhà hàng vài tuần trước, vì một lý do “kỳ lạ” nào đó. Nhưng sau đó tên trộm ngay lập tức gặp phải “quả báo”.

Tên trộm viết: "Vài giờ sau khi tôi làm việc này, ai đó đã tông vào xe của tôi. Sau đó, nghiệp chướng, vận may và cuộc sống của tôi là một mớ hỗn độn".

"Tôi hy vọng rằng việc trả lại hai chai tương cà mới có thể khôi phục lại may mắn cho tôi, và tôi không còn phải chịu thêm ‘sự trừng phạt’ nào nữa. Một lần nữa, tôi xin lỗi vì sự bất tiện mà tôi đã gây ra cho bạn, cũng như cuộc sống của tôi cũng gặp rắc rối vì hành động “ngốc nghếch” của mình”.

Cuối thư, tên trộm đã ký tên là “Người xấu” (“The Bad Man").

Mặc dù tên trộm có thể cảm thấy tội lỗi, nhưng Maria thực ra không nhận thấy nhà hàng của mình bị thiếu mất một chai nước sốt tương cà nào. Trong 13 năm mở nhà hàng này, cô đã quen với việc tương cà đột nhiên “bốc hơi” và không quan tâm đến chuyện này lắm.

‘Bạn được tha thứ’

Cô Maria bày tỏ sự cảm thông với tên trộm. Cô cho rằng với những nét chữ này, đây có thể là một cô gái.

Maria viết trên Facebook: “Bạn được tha thứ”, và hy vọng rằng “tên trộm” không còn phải “ăn năn” nữa.

Cô ấy nói với tờ New York Post: “Làm sao bạn có thể không tha thứ cho một người như tên trộm đó?”. Thậm chí, cô còn muốn đưa ra một lời mời làm việc cho tên trộm.

Cô ấy nói: "Tôi sẽ thuê người này ngay lập tức. Bởi vì nếu bạn làm những điều như vậy, bạn không phải là người xấu. Bạn là một người trung thực”.

Bức thư, biên lai và hai chai tương cà của tên trộm hiện được trưng bày trong nhà hàng của cô Maria. Đây có lẽ cũng là bài học cho những ai có ý định làm “bốc hơi” mấy chai tương cà trong nhà hàng phải… suy nghĩ lại.

Thiên Cầm

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Xin lỗi vì đã ăn cắp tương cà, tôi đã bị quả báo': Tên trộm viết thư xin lỗi và trả lại sản phẩm mới