Xóa nốt thâm do muỗi đốt nhanh chóng không cần bôi thuốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa hè đến, thời tiết ấm lên là thời gian sinh sôi, phát triển của muỗi. Bị muỗi đốt rất khó chịu lại còn bị sẹo, nốt thâm gây mất thẩm mỹ trên bề mặt da. Hãy áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây để bảo vệ làn da trắng, đẹp không tỳ vết.

Muỗi đốt, côn trùng cắn là những điều bình thường trong cuộc sống hàng ngày ai cũng từng gặp phải. Thông thường, sau khi bị muỗi đốt thì khoảng 1 tuần vết muỗi đốt sẽ biến mất. Bởi mỗi lần muỗi chích vào da sẽ mang theo nước bọt của chúng kết hợp cùng virus, các chất đông máu bên trong cơ thể của chúng ta, gây ra những phản ứng mẩn ngứa, nốt đỏ. Cần một khoảng thời gian nhất định để loại bỏ được những nốt, vết thâm đó.

Mẹo làm mờ vết thâm không cần dùng thuốc

Với người có làn da nhạy cảm khi bị côn trùng, đặc biệt là nốt muỗi đốt hãy áp dụng những cách này để làn da không bị thâm, sẹo:

Sử dụng đá lạnh

Khi vừa bị muỗi đốt, bạn có thể sử dụng đá lạnh để phòng ngừa vết đốt bị thâm và cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Từ đó, làn da sẽ tránh được việc hình thành vết thâm.

Dùng dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên với nhiều khả năng đặc biệt như kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ hấp thu vitamin và khoáng chất, cải thiện sức độ mềm mịn và trắng sáng cho làn da,… Do vậy, việc tận dụng dầu dừa để trị vết thâm muỗi đốt cũng là một giải pháp tích cực bạn có thể áp dụng tại nhà.

Mật ong

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn cực kì cao. Vì thế, nó không chỉ giúp làm dịu da sau vết muỗi đốt mà còn hỗ trợ trong quá trình kháng khuẩn.

Mật ong có tính kháng khuẩn tốt (pexels)

Nước cốt chanh

Thoa nước chanh vắt từ quả chanh tươi vào các nốt thâm do muỗi đốt và massage vào vùng da bị vết thâm do muỗi đốt. Vitamin C có trong chanh sẽ giúp da sáng khỏe tự nhiên, tái tạo da và chữa lành vết sẹo một cách nhanh chóng.

Hành tây

Với vị cay nồng của mình, hành tây có rất nhiều công dụng thần kì, một trong số đó bao gồm cả chữa vết muỗi đốt. Nó có thể làm giảm ngứa và sưng do vết muỗi đốt gây ra một cách nhanh chóng.

Nước ép đu đủ và cà chua

Đu đủ và cà chua chứa nhiều vi chất dinh dưỡng có lợi, việc kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp điều trị những vết thâm do muỗi đốt hiệu quả. Chỉ cần chà nước ép cà chua và đu đủ vào các vết thâm, sẹo do muỗi đốt để trên da khoảng 10 phút và rửa sạch.

Chà khoai tây

Chà xát lát mỏng khoai tây sống trên vùng da sẹo, thâm giúp làm sáng da. Khoai tây có chứa các enzym rất hữu ích trong việc mờ dần các vết sẹo tối màu.

Kem đánh răng

Chất bạc hà chứa trong kem đánh răng có tác dụng giảm viêm nhanh chóng và làm dịu cảm giác ngứa ngáy tức thì. Chỉ cần bôi một lượng nhỏ kem đánh răng lên vết đốt và đợi nó khô, sau đó rửa sạch thuốc đi là đã được kết quả như ý.

Yến mạch

Ngoài những công dụng làm đẹp, yến mạch còn có tác dụng giảm ngứa và sưng do muỗi đốt. Yến mạch chứa các thành phần đặc biệt, có khả năng chống kích ứng. Trộn bột yến mạch với nước, sau đó hãy thoa hỗn hợp này lên vết đốt trong 10 phút và rửa sạch với nước.

Yến mạch có khả năng chống kích ứng (pexels)

Nha đam

Gel nha đam không chỉ giúp làm mát vùng da xung quanh vết muỗi đốt mà còn làm giảm sưng và ngứa. Với đặc tính chống viêm mạnh mẽ, nha đam tác động lên vết đốt làm giảm sưng tấy ngay tức thì.

Giấm táo

Nếu bạn bị muỗi đốt, hãy thoa một chút giấm vào vết đốt. Giấm có thể làm giảm cảm giác ngứa và nóng. Nếu muốn vết muỗi đốt nhanh dịu hơn, hãy thử ngâm khăn vào hỗn hợp nước lạnh và giấm, sau đó đắp lên vùng da bị đốt.

Tuyết Liên
(Sưu tầm)



BÀI CHỌN LỌC

Xóa nốt thâm do muỗi đốt nhanh chóng không cần bôi thuốc