Xuyên qua bức tường mà không bị tổn thương là công năng đặc dị hay ma thuật?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm 1986, ảo thuật gia nổi tiếng người Mỹ David Copperfield đã đến Trung Quốc để biểu diễn màn ảo thuật xuyên qua Vạn Lý Trường Thành. Anh ta đi vào từ một phía của Vạn Lý Trường Thành trước sự chứng kiến của nhiều người, và đi ra từ phía bên kia sau khoảng một phút rưỡi. Trong hơn 30 năm qua, vô số người đã cố gắng “bẻ khóa” màn biểu diễn của Copperfield, nhưng cho đến tận ngày nay, vẫn chưa ai thành công giải mã nó.

Một số người nói rằng trong khung sắt được sử dụng trong màn biểu diễn còn có 1 người khác có vóc dáng giống hệt David đang chờ sẵn. Khi ảo thuật gia David bước vào trong tấm màn, anh nhanh chóng lùi về góc màn không có ánh đèn và toàn bộ khán giả tưởng rằng David đã đi xuyên qua tường. Lúc này, David giả bước ra và trình diễn như thể mình đang đi xuyên qua bức tường thật.

Còn David thật sẽ tụt xuống 1 phòng bí mật ở phía dưới. Đó chính là chiếc cầu thang nhỏ đặt sát phần khung sắt này. Sau đó chiếc cầu thang được đẩy đi, rồi lặng lẽ di chuyển sang phía bên kia của Vạn Lý Trường Thành. Sau khi tấm vải trắng được treo lên, David nhanh chóng leo ra khỏi thang, tìm góc chiếu của ánh sáng và thực hiện động tác từ từ chui ra khỏi tường. Bằng cách này, mọi người sẽ nghĩ rằng anh đã vượt qua Vạn Lý Trường Thành thành công.

 

Cách nghĩ này có vẻ rất chuyên nghiệp, và nó được nhiều người đồng tình, thậm chí có những ảo thuật gia còn lên sân khấu, bắt chước màn biểu diễn của Copperfield. Tuy nhiên, một đạo cụ quan trọng là chiếc cầu thang, như bạn có thể thấy trong video, rất mỏng và hẹp, thực sự khó có thể che giấu bất kỳ ai.

Và ngay cả khi Copperfield có thể trốn trong chiếc cầu thang, thì làm sao nó có thể sang được bức tường bên kia? Một số người nói rằng nó được nâng lên bằng cần cẩu. Vào thời điểm đó, đã có hàng trăm nghìn người Trung Quốc theo dõi 360 độ từ trên xuống Vạn Lý Trường Thành. Mọi góc độ đều không bị bỏ sót. Có thể nào tất cả khán giả đều là diễn viên? Không có khả năng. Kết quả là có rất nhiều người đã tận mắt chứng kiến màn biểu diễn, và thật khó để bịt miệng mọi người, và sẽ luôn có người nói sự thật.

Một điểm nữa là một đoạn video về màn trình diễn sau đó đã được đưa vào bộ phim truyền hình của đài CBS của Mỹ mang tên “The Magic of David Copperfield” (Ma thuật của David Copperfield). Người dẫn chương trình, Ben Vereen, nhìn vào máy quay với vẻ mặt nghiêm túc và nói: "Không có thủ thuật máy quay nào được sử dụng cả". Trên thực tế, toàn bộ màn trình diễn chỉ được quay bằng một máy quay từ đầu đến cuối, và "một cảnh quay cho đến cuối", không có bất kỳ dấu vết chỉnh sửa và chuyển cảnh quay nào. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, không có thủ thuật nào được sử dụng cả.

Dù thế nào đi nữa, trong thế giới ảo thuật, màn trình diễn xuyên qua Vạn Lý Trường Thành của Copperfield vẫn là một bí ẩn cho đến nay chưa có lời giải đáp. Sau anh, không có ảo thuật gia nào dám thử lại. Tuy nhiên, những năm 1980 là thời điểm của cơn sốt khí công. Một số thầy khí công nói rằng Copperfield là một người có công năng đặc dị. Copperfield thực sự đã đi xuyên qua Vạn Lý Trường Thành, nhưng anh ta không muốn làm mọi người sợ hãi, vì vậy anh ta đã dùng một tấm vải trắng để che lại, và lấy danh nghĩa là làm ảo thuật để thực hiện nó.

Vậy Copperfield giải thích nó như thế nào? Anh cho biết màn trình diễn của mình được lấy cảm hứng từ một hòa thượng Tây Tạng. Khi nhà sư được tìm thấy, hài cốt đã được khảm vào một mặt của bức tường, dường như tan chảy vào bức tường. Các chuyên gia tin rằng nhà sư đã tìm cách để đi xuyên qua bức tường theo một cách thiền định nào đó, nhưng không may phép thuật đã thất bại giữa chừng và ông đã ở lại trong bức tường mãi mãi.

Sau đó, anh ấy nói, thực ra không khó để vượt qua bức tường. Lấy một ví dụ đơn giản, một tảng băng không thể xuyên qua một miếng bìa cứng. Nhưng khi làm nóng nó và biến nó thành nước, thì nước có thể thấm vào tấm bìa cứng và chảy ra ở mặt bên kia. Sau đó làm lạnh nước và tảng băng có thể khôi phục trở lại. Vậy chẳng phải là tảng băng đã đi xuyên qua tấm bìa rồi sao? Lý thuyết này nghe có vẻ đơn giản, nhưng bằng cách nào mà anh ta biến mình thành "nước" và xuyên qua bức tường, rồi ngưng tụ lại thành hình người mà vẫn bình an vô sự thì đây chính là bí mật của phép thuật.

Nguyệt Hà

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Xuyên qua bức tường mà không bị tổn thương là công năng đặc dị hay ma thuật?