Trong một đợt tìm kiếm phương thức phòng ngừa một đợt bùng phát bệnh dịch SARS khác, các nhà khoa học Trung Quốc và phương Tây đã tìm ra một loại vi-rút mới từ một hang dơi ở miền Nam Trung Quốc, nơi có sáu thợ mỏ đã bị ốm với các triệu chứng giống như COVID.
Cũng tại hang dơi này, Shi Zheng -li thuộc Viện vi-rút học Vũ Hán, đã tìm thấy họ hàng gần nhất với vi-rút COVID-19. Và rồi, vi-rút này cùng với hàng nghìn mẫu vi-rút khác được mang trở lại phòng thí nghiệm ở Vũ Hán để nghiên cứu.
Các phòng thí nghiệm ở Trung Quốc được tài trợ một phần bởi các tổ chức phương Tây bao gồm Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) của Tiến sĩ Anthony Fauci và Liên minh Sức khỏe Sinh thái của Peter Daszak.
Khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Vũ Hán, giới truyền thông đã có nhiều nỗ lực trong việc đưa ra lý thuyết rằng Covid-19 có nguồn gốc từ tự nhiên, đồng thời nhiều cuộc thảo luận về khả năng loại vi-rút này bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm của dư luận đã bị Fauci và một số nhà khoa học hàng đầu phương Tây dẫn dắt và xóa tan.

Tác giả: Jeff Carlson & Hans Mahncke - The Epoch Times