3 người sở hữu năng lực siêu thường mà khoa học chưa thể lý giải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong rất nhiều các loại tác phẩm điện ảnh và truyền hình hiện đại, chúng ta từng được chứng kiến ​​những siêu năng lực. Có những người như vậy trong cuộc sống thực, họ có siêu năng lực của riêng mình. Cho đến nay khoa học vẫn chưa thể giải thích được rất nhiều sự vật hiện tượng.

Vũ trụ của chúng ta vô cùng rộng lớn, uyên thâm, tinh vi và bí ẩn, điều gì cũng có thể tồn tại. Trái đất của chúng ta đã được sinh ra từ hàng tỷ năm trước. Trong những năm dài đằng đẵng, nhiều hiện tượng tự nhiên và sinh vật huyền bí đã xuất hiện trên thế giới. Trong đó đã xuất hiện không ít những người có năng lực siêu xuất khỏi người bình thường, dưới đây là 3 trường hợp như vậy.

Pique’s Amazing Life.
Pique’s Amazing Life (Ảnh chụp màn hình 52 Family Zhongtian / youtube)

Pique’s, người có thể nhớ nội dung 9000 cuốn sách

Trong một bộ phim nổi tiếng có tên “Người đàn ông mưa”, có một nhân vật bị bệnh tự kỷ nhưng anh ta lại có khả năng ghi nhớ được mọi thứ một cách chi tiết đến kinh ngạc.

Ngoài đời cũng có những nhân vật như vậy. Người đàn ông kỳ lạ có ”siêu năng lực” này là Pique. Anh là một người có trí nhớ rất tốt, có thể nhớ nội dung của tất cả các cuốn sách, và có khả năng ghi nhớ nội dung của 9.000 cuốn sách.

Mặc dù khả năng của anh có vẻ giống như một siêu năng lực, nhưng Pique thực sự đã mắc một căn bệnh gọi là “Hội chứng học giả”. Ngoài ra, Pique còn có khả năng tính nhẩm cực tốt. Các chuyên gia cũng phát hiện ra rằng cấu trúc não của anh ta khác với người thường qua kiểm tra, và về cơ bản là không có tiểu thể.

Mặc dù căn bệnh này bị suy giảm nhận thức ở một số khía cạnh, nhưng nó có thể thể hiện những khả năng vượt xa người thường ở các lĩnh vực khác.

Người máy chạy đường dài Dean Karnazes

Một vận động viên chạy đường dài chuyên nghiệp tên là Dean Karnazes.

Chạy đường dài là một bài kiểm tra rất lớn đối với cơ thể của con người. Vì sức bền và thể lực phải theo kịp mới bám trụ được chạy đường dài, chạy marathon xong ai cũng chọn nghỉ ngơi. Nhưng Karnazes đã chọn tham gia 50 cuộc chạy marathon trong 50 ngày, thậm chí chạy trong môi trường khắc nghiệt.

Karnazes tại cuộc đua 2008 Napa Valley Marathon expo.
Karnazes tại cuộc đua 2008 Napa Valley Marathon expo. (Ảnh: Wikipedia)

Để có thể giải đáp bí ẩn này, các chuyên gia đã kiểm tra nồng độ axit lactic của Dean Karnazes. Tăng axit lactic đồng nghĩa với việc cơ bắp của anh ta sẽ rất mệt mỏi, nhưng mức axit lactic của anh ta không hề tăng lên trong quá trình tập luyện. Ngay cả các chuyên gia cũng khó có thể giải thích được sự xuất hiện của hiện tượng này.

Nermin Halilagic - người có thể hút vật thể khác như nam châm

Không chỉ thiên nhiên mới đầy những điều kỳ diệu, ngay cả cơ thể con người chúng ta đôi khi cũng ẩn chứa nhiều điều bí ẩn, đáng để chúng ta tiếp tục phát triển và nghiên cứu.

Nermin Halilagic 38 tuổi đến từ Bihac, Bosnia và Herzegovina khi còn nhỏ đã phát hiện ra rằng anh có khả năng đặc biệt này là hút các vật thể khác.

Anh thậm chí có thể hút những thứ khác không phải là kim loại khiến mọi người cảm thấy rất khó tin. Những thứ này bao gồm điều khiển từ xa của TV, sản phẩm nhựa, điện thoại di động hoặc bát đĩa sứ.

Thật ra trên đời này có rất nhiều người có thể hấp thụ đồ vật bằng kim loại, ví dụ như cậu bé ở Nga tên là Nikolai Kryaglyachenko, 12 tuổi, trở nên rất nổi tiếng vì phát hiện mình có khả năng hút các đồ vật bằng kim loại giống như nam châm sau một vụ tai nạn trên đường đi học về.

Cậu bé ở Nga tên là Nikolai Kryaglyachenko có khả năng hút các đồ vật bằng kim loại giống như nam châm sau một vụ tai nạn trên đường đi học về.
Cậu bé ở Nga tên là Nikolai Kryaglyachenko có khả năng hút các đồ vật bằng kim loại giống như nam châm sau một vụ tai nạn trên đường đi học về. (Ảnh chụp màn hình)

Thế giới, đầy những điều kỳ diệu, tất cả những gì chúng ta nhìn thấy có thể chỉ là bề ngoài, ngay cả những nhà khoa học hàng đầu cũng có thể không thực sự biết.

Ngọc Mai

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

3 người sở hữu năng lực siêu thường mà khoa học chưa thể lý giải