5 điều Elon Musk có thể làm cho nhân loại khi là người giàu nhất thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đến cuối ngày 7/1/2021, với giá trị tài sản ròng khoảng 188,5 tỷ USD, tỷ phú Elon Musk trở thành người giàu có nhất hành tinh. Ông luôn trăn trở với những ý tưởng sử dụng khối tài sản đó như một sự quyên góp để tạo ra sự khác biệt.

Tỷ phú Elon Musk, CEO của SpaceX và Tesla, ngày 7/1 đã tweet rằng ông luôn cởi mở với những gợi ý về việc phải làm gì đối với khối tài sản khổng lồ của mình, đặc biệt là “cách quyên góp tiền để thật sự tạo nên điều khác biệt”.

Vậy nên, chúng tôi đã đưa ra một số ý tưởng về cách sử dụng tiền của Musk để cải thiện nhân loại và hành tinh. Và công bằng mà nói, không có ý tưởng nào trong số này là quá kỳ quặc đối với một tỷ phú từng phóng một chiếc xe thể thao vào vũ trụ. Biết đâu Musk lại đọc, xem xét và cân nhắc.

1. Chấm dứt nạn đói ở Hoa Kỳ

Theo The Guardian, vào tháng 10/2020, chính phủ Đức đã tính toán chi phí chấm dứt nạn đói trên thế giới ở mức 330 tỷ USD, con số này nằm ngoài tầm nắm bắt của Musk. Nhưng để chấm dứt nạn đói ở Hoa Kỳ thì sẽ thấp hơn đáng kể, khoảng 25 tỷ USD cho các khoản thanh toán trực tiếp và đầu tư vào mạng lưới an sinh xã hội.

Vì tài sản cá nhân của Musk đã tăng hơn 160 tỷ USD chỉ riêng trong thời kỳ đại dịch, vậy nên 25 tỷ USD là con số không đáng kể đối với Musk.

2. Chuyển một triệu người lên sao Hỏa

Dựa trên ước tính năm 2019 của Musk, hành khách sẽ mất từ 100.000 đến 500.000 USD cho một vé một chiều để di chuyển và sinh sống trên Sao Hỏa.

Giả sử rằng chi phí là yếu tố duy nhất ở đây, tất cả những vấn đề về hậu cần và y tế đã được giải quyết, Musk hiện có thể tài trợ cá nhân cho khoảng 377.000 hành khách (với giá 500.000 USD/vé) và 1.885.000 hành khách với giá (100.000 USD/vé) để những người này có thể sống trong những ngôi nhà mới của họ trên Hành tinh Đỏ.

3. Trả học phí cho mọi sinh viên đại học công lập Hoa Kỳ

Theo dữ liệu mới nhất do Bộ Giáo dục cung cấp, các trường đại học công lập và các cơ sở giáo dục sau trung học khác ở Hoa Kỳ đã thu 81,3 tỷ USD học phí và lệ phí trong năm học 2017-2018.

Con số này có thể đã tăng lên, nhưng theo tính toán tổng hợp của chúng tôi, Musk có cơ hội chi trả và trang trải từ 1-2 năm giáo dục cho mọi sinh viên Hoa Kỳ học tại trường đại học công lập. Dù chi trả một hay hai năm, đó sẽ luôn là một nghĩa cử tốt đẹp.

4. Loại bỏ gần 5 triệu chiếc xe ngốn nhiều nhiên liệu đang chạy trên đường

Để thực hiện mục tiêu sau cùng trong lĩnh giao thông công cộng là bảo vệ môi trường sạch hơn, còn cách nào tốt hơn là trực tiếp loại bỏ những chiếc xe ngốn nhiều nhiên liệu đang chạy trên đường.

Với chi phí khoảng 37.990 USD/người, Elon Musk hiện có thể đủ khả năng mua hơn 4,96 triệu chiếc xe điện Tesla Model 3 đời 2021 và trao tặng trực tiếp cho những người không đủ tiền mua. Chi phí này đã được giả định rằng Musk không nhận được một số hình thức chiết khấu từ CEO.

5. Chế tạo tàu ngầm cứu hộ dành cho trẻ em

Cả thế giới đã chứng kiến những người cứu hộ phải vật lộn để cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên bóng đá bị mắc kẹt trong một hang động lớn trong quần thể hang Tham Luang ở miền Bắc Thái Lan, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã mơ về một chiếc tàu ngầm "cỡ trẻ em" để giúp đỡ. Ông đã trầm ngâm trên Twitter rằng họ có thể chế tạo một “tàu ngầm nhỏ bé cỡ trẻ em” với một bộ phận từ tên lửa Falcon do SpaceX sản xuất. Trong nhiều trường hợp nó có thể sẽ hữu ích trong tương lai”.

May May

Theo Futurism



BÀI CHỌN LỌC

5 điều Elon Musk có thể làm cho nhân loại khi là người giàu nhất thế giới