5 trường hợp con người nhớ được tiền kiếp của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luân hồi luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của con người. Gần đây các nhà khoa học đã bắt đầu thể hiện sự quan tâm một cách nghiêm túc về luân hồi chuyển kiếp. Dưới đây là một số trường hợp mà trẻ em có thể nhớ được quá khứ kiếp trước của mình.

Nikola Tesla từng nói: “Ngày mà khoa học bắt đầu nghiên cứu các hiện tượng phi vật chất, sự tiến bộ trong một thập kỷ nghiên cứu còn hơn cả thế kỷ nghiên cứu trước đó".

Gần đây, các nhà khoa học đã tham gia nghiên cứu những hiện tượng khó giải thích này và đã có nhiều phát hiện đang kinh ngạc.

Lĩnh vực này được xếp vào khoa học phi vật chất, từ góc độ của thế giới quan của khoa học duy vật thì nó là một lĩnh vực nghiên cứu đòi hỏi nhiều công sức và thời gian.

Người tiên phong trong lĩnh vực này là nhà tâm thần học Jim Tucker của Đại học Virginia. Ông cho xuất bản một bài báo về các trường hợp được cho là bằng chứng về luân hồi trên một tạp chí vào năm 2008.

James Leininger

James là một cậu bé 4 tuổi sống ở Louisiana. Cậu thường nói rằng mình từng là một phi công trẻ trong thế chiến thứ II và chết do bị bắn hạ Iwo Jima (một hòn đảo mà Hoa Kỳ chiến đấu năm 1945).

Cha mẹ của cậu bé cũng nhận thấy rằng con của họ thường hay gặp ác mộng với máy bay, cậu thậm chí còn tỉnh dậy và gào thét: “Máy bay rơi. Cháy rồi! Người đàn ông trẻ không thể trốn thoát!”.

Cậu bé cũng biết chi tiết về máy bay của Thế chiến II và điều này là bất khả thi với một cậu bé.

Cậu bé James cũng nhấn mạnh rằng kiếp trước cậu từng bay trên một con tàu có tên là Natoma. Sau đó người ta cũng phát hiện ra từng có một tàu sân bay tên là USS Natoma.

Điều kinh ngạc nhất là cậu nói tên của mình trong kiếp sống ấy cũng là James, sau đó người ta cũng phát hiện ra trong đội phi công của con tàu USS Natoma cũng có một người tên là James Huston.

Câu chuyện của cậu bé khiến nhiều người không khỏi băn khoăn tự hỏi rằng một đứa trẻ 2 tuổi ở Louisiana lại có thể biết được về Thế chiến II và mô tả chi tiết về các loại máy bay?

Sam Taylor - cậu bé tự xưng mình là ông nội chuyển sinh

 Sam Taylor - cậu bé tự xưng mình là ông nội chuyển sinh.
Sam Taylor - cậu bé tự xưng mình là ông nội chuyển sinh. (Ảnh chụp màn hình youtube)

Tucker là một chuyên gia nghiên cứu về luân hồi ở trẻ em cũng đã tìm hiểu về trường hợp của cậu bé Sam Taylor. Cậu bé chỉ mới hơn một tuổi nhưng lại có thể kể lại một cách chi tiết về quá khứ tiền kiếp của mình. Điều đặc biệt nữa là ông nội của Sam qua đời được 18 tháng thì em được sinh ra.

"Khi cậu bé được 1 tuổi rưỡi, cậu nhìn cha mình đang thay tã và nói: 'Khi ta ở tuổi con, ta cũng đã thay tã cho con như vậy.' Sau đó cậu bé bắt đầu nói thêm về việc cậu chính là người ông nội đã quá cố. Thậm chí, cậu bé còn kể chi tiết về cuộc đời của ông nội, rằng cha mẹ của ông đã phớt lờ khi ông không thể học cách qua đường, hay như việc chị gái của ông đã bị giết hại và vợ của ông đã chăm sóc ông những ngày cuối đời như thế nào."

Ryan- cậu bé đến từ MidWest

Cậu bé Ryan mới 5 tuổi nhưng cậu thường nói với mẹ rằng: "Con đã từng là một người khác".

Lúc 4 tuổi cậu thường có những cơn ác mộng khủng khiếp. Cậu cũng thường nói với mẹ muốn về thăm lại nhà cũ ở Hollywood và cầu xin mẹ mình đưa cậu tới đó.

Cậu bé có thể nhớ được tên những con phố mà cậu từng sống có từ “rock” trong đó. Ryan cũng thường kể cho mẹ những câu chuyện về việc gặp gỡ các ngôi sao nổi tiếng như Rita Hayworth, cậu từng khiêu vũ trong xưởng sản xuất Broadway và nơi mà cậu bé từng làm việc. Những tình tiết đó rất cụ thể và tỉ mỉ chi tiết đến nỗi mẹ cậu bé rất kinh ngạc.

Cyndi, mẹ của Ryan nói rằng "câu chuyện của Ryan rất chi tiết và giống như một người lớn, một đứa trẻ 5 tuổi không thể hiểu được những sự việc như vậy".

Bà mẹ Cyndi nghĩ rằng con mình rất hứng thú với các cuốn sách về Hollywood do đó bà đã đưa cậu bé tới một thư viện ở gần nhà.

Ryan cũng thường kể cho mẹ những câu chuyện về việc gặp gỡ các ngôi sao nổi tiếng như Rita Hayworth.
Ryan cũng thường kể cho mẹ những câu chuyện về việc gặp gỡ các ngôi sao nổi tiếng như Rita Hayworth. (Ảnh chụp màn hình youtube)

Khi bà Cyndi tìm thấy một bức ảnh mà cậu bé nói rằng đó chính là kiếp trước của mình, tất cả mọi thứ đã thay đổi.

Họ đã nhờ tới sự giúp đỡ của Tucker, chuyên gia nghiên cứu các trường hợp về luân hồi.

Người ta đã xác định được danh tính của nhân vật trong bức ảnh, là một nhà làm phim và sau đó trở thành một đại lý lớn ở Hollywood trước khi qua đời năm 1964.

Người đàn ông này tên là Martyn, quá khứ ông ta thực sự đã khiêu vũ ở Broadway, làm việc cho một chi nhánh nơi mà tên của các sân khấu thường được đổi theo chủ mới, ông cũng đã đi tới Paris và sống ở 825 North Roxbury Drive ở Beverly Hills.

Đây cũng là những chi tiết mà Ryan đã nói với Tucker trước khi khám phá ra thân thế kiếp trước của mình. Ngoài ra, Ryan còn nhớ được mình có bao nhiêu người con và đã cưới vợ bao nhiêu lần. Có tổng cộng hơn 55 sự việc đáng kinh ngạc mà Ryan có thể nhớ được từ kiếp trước.

Chanai Choomalaiwong

Một cậu bé 3 tuổi người Thái Lan tên là Chanai đã nói với cha mẹ mình rằng cậu có biết một thầy giáo tên là Bua Kai, người đã bị bắn và giết chết khi đang lái xe đến trường. Cậu bé cầu xin được đưa đến chỗ cha mẹ của thầy Bua Kai và xem họ như cha mẹ của mình. Cậu bé cũng biết được tên ngôi làng mà họ sống và cuối cùng đã thuyết phục được bà của cậu đưa đến đó. Theo nghiên cứu:

"Bà của cậu bé nói rằng sau khi họ xuống xe buýt , Chanai dẫn bà đến ngôi nhà nơi đôi vợ chồng già sinh sống. Chanai nhận ra đôi vợ chồng là cha mẹ của thầy Bua Kai Lawnak, người bị bắn và giết trên đường tới trường 5 năm trước khi Chanai chào đời".

Họ phát hiện ra Kai và Chanai có nhiều điểm tương đồng. Buakai bị bắn từ phía sau trúng đầu và có một vết thương hình tròn, một vết thương lớn ở đằng trước.

Còn Chanai khi sinh ra đã có hai vết bớt, một vết nhỏ tròn ở sau đầu và một vết lớn ở đằng trước không có hình dạng cụ thể.

Kendra Carter

Cô bé Kendra nhớ lại mình từng là đứa con đã bị sẩy thai của huấn luyện viên bơi.
Cô bé Kendra nhớ lại mình từng là đứa con đã bị sẩy thai của huấn luyện viên bơi. (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Một cô bé 4 tuổi tên là Kendra tham gia lớp học bơi cùng với huấn luyện viên. Lần đầu tiên gặp gỡ huấn luyện viên, cô bé tỏ ra rất quý mến và có tình cảm sâu sắc.

Một thời gian sau, cô bé đột nhiên nói rằng con của huấn luyện viên đã từng bị chết vì cô ấy bị ốm nặng dẫn đến sẩy thai.

Mẹ của Kendra luôn luôn theo dõi tiết học của con, và khi bà hỏi Kendra tại sao lại biết những điều này, cô bé trả lời: "Con chính là đứa bé ở trong bụng cô ấy”.

Ngọc Mai



BÀI CHỌN LỌC

5 trường hợp con người nhớ được tiền kiếp của mình