6 manh mối chứng minh: Tất cả chúng ta đều có linh hồn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Linh hồn là phần tinh thần, bất tử của một người tồn tại trước khi cơ thể được sinh ra và vẫn sống sau khi cơ thể chết. Nếu đúng như vậy, đó là lý do tại sao mọi người có thể tái sinh và bắt đầu một cuộc sống mới trong một cơ thể khác.

Bạn đã bao giờ tự hỏi, bạn đã từng là một cái gì đó hoặc người khác trong kiếp trước? Hoặc kiếp trước của bạn có phải là đầu tiên không? Các nhà triết học và khoa học cũng có câu hỏi tương tự là liệu con người có linh hồn hay không?

Mặc dù nhiều người tin rằng họ có linh hồn, những người khác hoài nghi và muốn có bằng chứng thực sự về sự tồn tại của các thực thể tâm linh như vậy. Vì vậy, dưới đây là những manh mối có thể chứng minh tất cả chúng ta đều có linh hồn.

1. Chụp ảnh được Linh Hồn

Đôi khi chúng ta thấy những bức ảnh về ma hoặc mờ mờ hình ảnh một người có bàn chân to nên sẽ có cảm nghĩ rằng máy ảnh cũng có thể chụp được linh hồn và bất kể chúng có phải là ảnh thật hay không, chúng luôn rất thú vị và rất khó giải thích.

Ví dụ, tại Hạt Powell, Kentucky được cho là đã xảy ra một vụ tai nạn xe máy kinh hoàng và một anh chàng tên là Sal Vazquez đã chụp một bức ảnh về vụ việc khi đang lái xe tải đi ngang qua. Vazquez đã đăng hình ảnh chụp được lên Facebook để chia sẻ tin tức tàn khốc đó, nhưng những gì anh nhận được trong các bình luận không phải là những gì anh mong đợi. Những người xem bức ảnh cho biết Vazquez đã chụp được linh hồn của người đàn ông đã chết đang rời khỏi cơ thể mình. Mọi người chia sẻ bài đăng, và cuối cùng, nó đã trở thành tin nóng trên cộng đồng mạng. Bức ảnh cho thấy hình ảnh mờ mờ của một hình người đang rời khỏi cơ thể người đàn ông đã qua đời.

Linh hồn ma quái hay một ảo ảnh quang học? Saul Vazquez sẽ chỉ nói rằng bức ảnh này do tự anh chụp và không có thay đổi gì.
Linh hồn ma quái hay một ảo ảnh quang học? Saul Vazquez sẽ chỉ nói rằng bức ảnh này do tự anh chụp và không có thay đổi gì.

Tiếp theo, chúng ta hãy xem một video được đăng trong một bệnh viện Trung Quốc. Trong đó cho thấy cơ thể của một người phụ nữ đã chết nằm trên cáng. Cơ thể được che phủ bởi một tấm vải, căn phòng tối đen, và bạn có thể thấy rõ một bóng ma bắt đầu thoát ra khỏi cơ thể của người phụ nữ quá cố. Bây giờ nếu điều này là có thật, tôi sẽ chỉ hi vọng rằng đây là thứ được ghi lại trên máy ảnh bởi vì bạn có thể sẽ “sốc" khi nhìn thấy điều này trong cuộc sống thực. Tôi chắc chắn sẽ bị đau tim.

2. Trải nghiệm cận tử

Trong ca phẫu thuật túi mật của mình, Kristy C. bị ngừng tim. Cô đã trải qua trải nghiệm cận tử, trạng thái gần như chấm dứt sự sống, thậm chí đã chết lâm sàng. "Tôi ở trên cao nhìn xuống các bác sĩ đang thao tác trên thân thể tôi", Kristy kể lại sau khi được cứu sống.

Câu chuyện của Kristy chỉ là một trong hàng nghìn trải nghiệm chết đi sống lại đã được khám phá bởi Cơ sở Nghiên cứu Trải nghiệm Cận tử (Near Death Experience Research Foundation, NDERF). Cơ sở này được thành lập bởi Jeffrey Long - một bác sĩ và là nhà nghiên cứu về trải nghiệm cận tử. Từ năm 1998 cho tới nay, hơn bốn nghìn câu chuyện trải nghiệm cận tử đã được gửi về website của NDERF, trở thành nguồn tư liệu cho Jeffrey Long khám phá những huyền bí về cuộc sống ở thế giới bên kia.

Minh chứng về sự tồn tại của linh hồn
Cuốn sách Sự Sống Bất Tử là thành quả nghiên cứu của Jeffrey Long, do ông và nhà báo Paul Perry đồng tác giả. (Ảnh: Zing Net)

3. Hình ảnh điện sinh học

Một nông dân Nhật phát hiện xác đứa trẻ chết đuối. Anh định chạy nhưng cái xác đã vùng dậy, quờ lấy anh ta, khiến anh ngã xuống và chết ngay lập tức do quá sợ. Các nhà khoa học giải thích, không phải ma quỷ mà chính điện sinh học đã gây ra hiện tượng trên.

Tương tự như vậy, vào mùa xuân năm 1957 ở Ba Lan, một sinh viên tên là Mangecki có hẹn với cô bạn gái vào lúc 6 giờ tối, nhưng do làm việc căng thẳng nên anh đã ngủ quên. Trong giấc ngủ chập chờn, anh được thông báo về cái chết của người bạn gái. Sự thật là một chiếc ô tô lao nhanh đã cán ngang qua người cô gái đi sang đường đúng vào giờ hẹn. Theo các nhà khoa học, trong trường hợp này, khi cô gái chết, não của cô đã phóng ra một làn sóng điện và não của Mangecki như một chiếc TV thu tín hiệu chuyển thành thông tin đến với anh.

Korotkov giảng dạy vật lý tại Đại học Kỹ thuật Công lập St. Petersburg và nổi tiếng với nghiên cứu về các lĩnh vực năng lượng của con người. Camera điện sinh học tạo ra một điện trường cường độ cao và tạo ra một dòng chảy xung quanh vật thể. Một lần, Korotkov chụp ảnh một người vào lúc chết, và những bức ảnh cho thấy anh ta đang rời khỏi cơ thể.

4. Hoạt động của não bộ

Bác sĩ phẫu thuật thần kinh người Canada Tiến sĩ Wilder Penfield chịu trách nhiệm cho rất nhiều những gì chúng ta hiện đang hiểu về bộ não của chúng ta và được coi là cha đẻ của phẫu thuật thần kinh.

Trong nhiều năm Penfield cho rằng bộ não có thể giải thích tất cả hành vi của con người, nhưng sau nhiều thập kỷ nghiên cứu, ông đã thay đổi suy nghĩ của mình. Ví dụ trong một thí nghiệm Penfield đã tiến hành. Ông muốn quan sát hoạt động não của một trong những đối tượng của mình, ông đã thiết lập một hệ thống theo dõi tất cả các hoạt động não của đối tượng.

Đầu tiên ông nói với đối tượng giơ tay, và khi anh ta giơ cánh tay lên, một phần não của anh ta đã được kích hoạt. Khi anh ta đưa tay xuống, chính phần não bộ đó đã không được kích hoạt. Đồng thời, Penfield hỏi đối tượng có giơ tay lên không, đối tượng trả lời: “Có, tôi đã làm”.

Sau đó, Tiến sĩ Penfield đã sử dụng máy để kích hoạt phần não đó nhưng lần này không nói gì với đối tượng cả. Cánh tay vươn lên. Sau đó, anh vô hiệu hóa phần não đó và cánh tay rơi xuống. Khi được hỏi anh ta có giơ cánh tay lên không, đối tượng nói “Không”, nó đã tự đưa lên. Thí nghiệm đơn giản này thực sự đáng kinh ngạc vì trong trường hợp thứ hai, chính Penfield đã kích hoạt não khiến cánh tay đi lên, nhưng trong trường hợp đầu tiên ai hay cái gì đã kích hoạt não?

Bởi vì điều này, Penfield đã kết luận: “Bộ não là một máy tính, nhưng nó được lập trình bởi một thứ gì đó bên ngoài chính nó”.

Ông cũng viết trong cuốn sách cuối cùng của mình, Bí ẩn của tâm trí, “tôi đã nghiêm túc, thậm chí tin rằng, ý thức của con người, tâm trí, KHÔNG phải là thứ gì đó bị tác động bởi cơ chế não bộ”.

5. Ma hay Linh hồn?

Bóng ma áo trắng chuyên rượt ô tô trong đêm (Ảnh: Dân Trí)

Tôi sợ không có ma, thật ra đó là một lời nói dối, tôi rất sợ ma. Cá nhân tôi nghĩ săn ma là một trong những điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm. Ý tôi là bạn đang làm gì vậy? Bạn không có gói proton, bạn sẽ làm gì khi bị ma tấn công? Ném iPhone của bạn vào nó. Ôi, có ma, ồ nó đang đến gần, và bây giờ nó đang làm tôi nghẹt thở, và bây giờ tôi đã chết. Nhưng nghiêm túc, tất cả chúng ta đều biết có vô số hình ảnh và video và lời chứng thực ngoài kia là bằng chứng cho thấy ma có thể tồn tại và ma được cho là linh hồn lạc lõng, nên đây cũng là bằng chứng cho thấy chúng ta thực sự có linh hồn.

Ví dụ, Việt Nam Net đưa tin: “Tầm 1h sáng, nhà báo P. đang trên đường chở vợ về nhà thì gặp một “bóng ma” đội mũ xanh, áo trắng, tóc xõa, ướt lút thút, phủ một lớp gì lòa xòa trên thân thể. “Bóng trắng bí ẩn” còn gào thét kinh hoàng và chạy theo xe cả một đoạn dài…”

6. Luân hồi

Trong suốt lịch sử đã có vô số trường hợp người ta nhớ lại kiếp trước, một số nền văn hóa thậm chí coi luân hồi tái sinh là sự thật.

Giáo sư Ian Stevenson từng làm việc tại Đại học Virginia và người kế nhiệm Tiến sĩ Jim Tucker đã dành nhiều thập kỷ để nghiên cứu hiện tượng luân hồi tái sinh ở trẻ em và được cho là đã điều tra hơn 3.000 trường hợp. Trong nhiều trường hợp, trẻ em có thể nhớ các chi tiết cực kỳ cụ thể của kiếp trước.

Ví dụ, một trong những trường hợp là một cậu bé tên Sam, Sam được bốn tuổi khi bà của cậu bé qua đời. Khi dọn dẹp nhà cửa của mẹ mình, cha cậu bé đã thấy và lấy về nhà mình một album ảnh cũ. Theo cha mẹ Sam nhớ, Sam chưa bao giờ nhìn thấy bức ảnh nào về ông nội mình.

Khi họ đang xem qua album, Sam chỉ vào một bức ảnh của một chiếc ô tô và nói: “Đây là chiếc xe của con”. Đó là chiếc xe đầu tiên của người ông. Mẹ Sam đã hoài nghi, vì vậy cô ấy đã cho cậu bé xem một bức ảnh của ông nội khi còn là một cậu bé chụp cùng với những cậu bé cùng tuổi khác. Sam chỉ vào ông nội của mình và nói: “đây là con”.

Thử nghiệm thêm, mẹ Sam hỏi cậu bé có nhớ gì khác từ kiếp trước không. Sam nói ai đó “đã biến chị gái con thành một con cá”. Khi được hỏi ai, Sam trả lời những “người đàn ông xấu”.

Hóa ra chị gái của ông nội đã bị sát hại, và xác của cô bị vứt trong một bể nước.

Một trường hợp luân hồi tái sinh ở Tỉnh Nam Định cũng đã được báo chí nhắc đến nhiều. Cháu bé Nguyễn Phú Quyết Tiến quê ở Vụ Bản (Nam Định) bị chết đuối khi mới 5 tuổi. Gia đình anh Tân, chị Thuận sau này có nghe người ta mách ở Xóm Cọi, xã Yên Phú, Lạc Sơn (Hoà Bình) có đứa trẻ nghi là "con tái sinh" của anh chị. Cháu bé tên là Bùi Lạc Bình, sinh năm 2002, con của một người Mường, nhưng từ khi biết nói cứ khăng khăng nhận mình là người Kinh, nhà ở thị trấn Vụ Bản.

Từ trái sang: Chị Thuận, cậu bé Bình - Tiến, anh Tân và người bác ruột. (Ảnh: anninhthudo)

Bán tín, bán nghi anh chị Tân đã tìm lên Lạc Sơn gặp cháu Bình. Nhưng bất ngờ, vừa gặp anh chị cháu Bình, tự nhiên quấn quýt gọi bố mẹ, xưng con. Hình dạng của Bình thì khác Tiến nhưng mọi cử chỉ, hành động và cách nhớ lại chuyện nhà thì giống nhau.

Khi cháu Bình về Vụ Bản chơi, tất cả những đồ đạc trong nhà, hàng xóm láng giềng cháu đều nhớ tên, thấy thân quen. Sau chuyến đi ấy, khi về Hoà Bình, cháu bé chỉ nằng nặc đòi về Vụ Bản, Nam Định.

Bạn có nghĩ rằng con người có linh hồn?

Ánh Dương (biên dịch và tổng hợp)

Tài liệu tham khảo:

1. https://www.beyondsciencetv.com/2017/11/27/6-clues-that-may-prove-we-all-have-souls/
2.https://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/thuc-hu-nhung-vu-dau-thai-chuyen-the-o-viet-nam-a5072.html
3. https://news.zing.vn/ke-lai-giay-phut-can-tu-cua-4000-nguoi-post950029.html
4. https://vnexpress.net/khoa-hoc/dien-sinh-hoc-nang-luong-ky-bi-o-con-nguoi-2073317.html
5. https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/bi-an-bong-ma-toc-dai-chuyen-ruot-o-to-di-dem-o-ha-noi-308852.html
6. https://anninhthudo.vn/the-gioi/cau-chuyen-dau-thai-kinh-di-o-hoa-binh-va-nhung-ly-giai/532699.antd

Xem thêm:

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

6 manh mối chứng minh: Tất cả chúng ta đều có linh hồn