7 khu vực cấm địa “bí ẩn” ở Trung Quốc: Nhiều người một đi không trở lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở Trung Quốc có rất nhiều điều bí ẩn trên vùng đất rộng lớn bị cấm này, nếu con người đi lạc vào sẽ không bao giờ quay trở lại. Những địa điểm bí ẩn và khó đoán này cũng được liệt vào danh sách đen du lịch “Nhiều hiện tượng kỳ bí và kỳ lạ không thể giải thích bằng khoa học hiện đại”, chẳng hạn như "Thung lũng chết" ở núi Côn Lôn, làng Phong Môn, ngôi làng ma đầu tiên của Trung Quốc, và "con đường Hoàng Tuyền".

1. Ngôi làng ma đầu tiên của Trung Quốc

Làng Phong Môn nằm ở ngoại ô thành phố Thẩm Dương, tỉnh Hà Nam. Làng có 39 tòa nhà, với hơn 200 ngôi nhà, hầu hết là những ngôi nhà nhỏ ba gian với kết cấu bằng gỗ và đá, mái lợp ngói nhỏ màu xám. Làng được bao quanh núi và nước, toàn bộ ngôi làng được bao quanh bởi sông Tiêu Diêu, ấn tượng đầu tiên từ xa là đẹp, tốt lành và gây ấn tượng.

Trong làng có một chiếc ghế đại tướng quân triều Thanh và tất cả những người đã ngồi lên chiếc ghế này đều chết yểu. (Ảnh: kknews)
Trong làng có một chiếc ghế đại tướng quân triều Thanh và tất cả những người đã ngồi lên chiếc ghế này đều chết yểu. (Ảnh: kknews)

Từ năm 1981, dân làng lần lượt dọn đi, đến năm 2007 thì không còn người ở. Trong núi sâu và rừng già của làng, có thể nhìn thấy hàng trăm ngôi nhà mang phong cách kiến ​​trúc từ triều đại nhà Minh và nhà Thanh, trong làng có sân cao tầng, trong phòng khách có một chiếc ghế đại tướng quân triều Thanh. Điều bí ẩn nhất là tất cả những người đã ngồi lên chiếc ghế này đều chết yểu.

Theo lời kể của người dân địa phương, từng có một nhóm du lịch cùng nhau đến làng Phong Môn, nhưng điều kỳ lạ là khi họ đi qua làng thì tất cả các thành viên trong nhóm đều mất hút và biến mất một cách khó hiểu. Khi một nhóm du khách khác đi ngang qua làng, một trong những nữ du khách đã bị sốc và bắt đầu nói những điều vô nghĩa...

2. Núi Côn Lôn "Thung lũng chết"

Núi Côn Lôn vẫn là một trong những khu vực bí ẩn nhất ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa: Pixabay)
Núi Côn Lôn vẫn là một trong những khu vực bí ẩn nhất ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Đỉnh núi Côn Lôn cao và thẳng tắp, hùng vĩ và uy nghiêm, là ngọn núi thiêng ở Trung Quốc cổ đại, ẩn chứa nhiều điều bí ẩn, những câu chuyện nổi tiếng như "Chàng trai bay lên mặt trăng", “Tây Du Ký” đều liên quan đến núi Côn Lôn. Ngay cả trong thời hiện đại, núi Côn Lôn vẫn là một trong những khu vực bí ẩn nhất ở Trung Quốc. Bí ẩn của bí ẩn là "Thung lũng chết" của núi Côn Lôn, được người dân địa phương coi như vùng cấm.

Theo báo cáo, những người chăn cừu giàu kinh nghiệm ở địa phương thà để gia súc và cừu của họ chết đói vì không tìm thấy đồng cỏ, còn hơn để chúng chạy vào thung lũng này để ăn cỏ, bởi vì họ biết rằng nơi này là một nơi mà ma quỷ hay xuất hiện. Bất cứ khi nào ai đó đột nhập vào, sẽ không thể quay trở lại nữa.

Vào những năm 1990, một nhóm thám hiểm khoa học từ Cục Địa chất Tân Cương đã vào hẻm núi để điều tra. Một người chăn cừu từ trang trại Alar ở tỉnh Thanh Hải gần sông Nalingele khi đuổi theo những con ngựa đã vô tình đi vào thung lũng.

Khi đuổi theo bầy ngựa, anh tình cờ gặp đội thám hiểm khoa học. Nhóm thám hiểm khoa học khuyên anh nên rời khỏi đây càng sớm càng tốt. Người chăn cừu không còn cách nào khác mà vẫn cố lao vào để đuổi theo bầy ngựa. Vài ngày sau, họ nhận thấy con ngựa của người chăn cừu lại xuất hiện gần đó, nhưng họ không thấy người chăn cừu. Để xem chuyện gì xảy ra, đoàn thám hiểm khoa học lần theo dấu chân ngựa, họ thấy cách đó không xa có xác chết của người chăn cừu ngửa mặt lên trời, sắc mặt hoàn toàn đen. Ngoài ra, vì một lý do nào đó mà anh ta bị ngã khi đang cầm súng và chuẩn bị bắn. Nguyên nhân cái chết của những người chăn nuôi đã trở thành một bí ẩn. Người trong cuộc cho rằng đây là dấu hiệu của việc bị ma ám.

3. Vịnh Bà Dương, vùng đất cấm địa bí ẩn nhất

Tam giác quỷ của vịnh Bà Dương được gọi là "Bermuda của Trung Quốc" bởi từ đầu những năm 1960, hơn 200 con tàu đi qua khu vực này đã chìm xuống đáy biển. Theo thống kê, có hơn 1.600 người bị mất tích không có tung tích, có 30 người may mắn thoát chết trong vụ việc kỳ quặc này đã sợ hãi đến phát điên.

Theo ghi nhận của các ban ngành liên quan, ngày 3/8/1985, 13 con tàu lần lượt bị chìm khi đi qua vùng biển này, điều này thật đáng sợ.

Tam giác quỷ của hồ Poyang được mệnh danh là "Bermuda của Trung Quốc".
Tam giác quỷ của hồ Poyang được mệnh danh là "Bermuda của Trung Quốc". (Nguồn ảnh: Adobe Stock)

4. Hồ ‘mê hồn” ở Ngõa Ốc Sơn

“Hồ mê hồn” nằm tại huyện Hồng Nhã thuộc thành phố Mi Sơn cách Thành Đô 180 km, có một truyền thuyết về "không khí mê hoặc" đáng sợ. Người dân địa phương mô tả sự nguy hiểm và bí ẩn của khu vực này là “ngất ngây, lạ lùng, vào được bên trong nhưng không dễ sống sót”.

Theo các ghi chép có liên quan, địa hình của rất phức tạp và có đầm lầy ở khắp mọi nơi. Nhiều nhà thám hiểm gặp phải lỗi la bàn, đồng hồ dừng, chóng mặt và các hiện tượng khác sau khi vào và họ bị chết cóng hoặc chết đói. Đã hơn 400 năm kể từ khi nhà Minh bắt đầu báo cáo về những vụ mất tích hoặc tử vong thường xuyên, buộc chính quyền phải đóng cửa các lối vào hồ.

5. “Hồ dạ xoa” ở Tây Tạng

Khi nhìn từ trên cao xuống, hồ dạ xoa giống như một lớp da người hở hang.
Khi nhìn từ trên cao xuống, hồ dạ xoa giống như một lớp da người hở hang. (Ảnh minh họa: Pixabay)

"Hồ dạ xoa" luôn được gọi là "Hồ ma", có nghĩa là "hồ đen độc" trong tiếng Tây Tạng. Đây là một hồ nước mặn, một hồ nước bình thường, có thể không có gì đáng sợ. Tuy nhiên, khi nhìn từ trên cao xuống, hồ dạ xoa giống như một lớp da người, cư dân địa phương kể rằng họ luôn nghe thấy những tiếng kêu thảm thiết, cao thấp rùng rợn.

6. "Quỷ môn quan” núi Lục Bàn

Địa danh núi Lục Bàn ở Ninh Hạ được gọi là Giang Nam bên kia Vạn Lý Trường Thành. Khoảng thời gian huy hoàng nhất trong lịch sử của núi Lục Bàn là khi Thành Cát Tư Hãn đóng quân ở núi trong một thời gian dài, đội quân của nhà Nguyên đã lên đường từ đây và chinh phục nhiều vùng lãnh thổ.

“Quỷ môn quan” nằm gần sông Nhị Long, là vùng lõi của núi Lục Bàn, cũng là khu vực đáng sợ nhất nơi đây. Dân gian thường truyền nhau câu “Quỷ môn quan, núi bao vây núi, đi vào dễ, đi ra khó”.

“Quỷ môn quan” thường xuyên bị bao phủ bởi sương mù dày đặc, rất dễ làm cho người ta mất phương hướng. Buổi tối gió thổi rít từng cơn, thỉnh thoảng kèm theo tiếng bước chân của thú rừng lúc ẩn lúc hiện khiến người ta không khỏi rùng mình.

Núi nằm ở phía tây Ninh Hạ là một trong những ngọn núi trẻ nhất ở Trung Quốc, “Quỷ môn quan” nằm gần sông Nhị Long, là vùng lõi của núi Lục Bàn và là nơi đáng sợ nhất trong núi. Dân gian có một câu nói rằng "Cửa ma và núi non dễ vào, khó ra". Ở “Quỷ môn quan” thường có sương mù dày đặc dễ làm người ta lạc đường, ban đêm trời nhiều mây gió, thường có báo hoa mai, các loài động vật hoang dã thi thoảng nhảy ra ngoài.

7. “Hồ tử thần” La Bố Bạc ở Tân Cương

Bí ẩn về hồ La Bố Bạc ở Tân Cương có thể bắt nguồn từ năm 1980. Nhà khoa học Bành Gia Mộc mất tích trong một cuộc khảo sát điền dã ở đây vào năm 1980; 16 năm sau nhà thám hiểm Dư Thuần Thuận cũng gặp nạn tại đây.

Ngọc Mai



BÀI CHỌN LỌC

7 khu vực cấm địa “bí ẩn” ở Trung Quốc: Nhiều người một đi không trở lại