Ấn Độ: Cầu 4 làn xe bắc qua sông Hằng bất ngờ sụp đổ 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cây cầu 4 làn xe bắc qua sông Hằng, đang được xây dựng ở Bhagalpur, bang Bihar bất ngờ sụp đổ. Cây cầu đã 8 lần bị trì hoãn việc hoàn thành và đây là lần thứ hai bị sụp đổ.

Vụ việc sụp đổ cầu đang xây dựng xảy ra vào khoảng 6h chiều ngày Chủ nhật (4/6), song không gây ra thương vong nào. Khoảnh khắc cây cầu bị sập đã được người dân ghi lại. Thủ hiến bang Bihar Nitish Kumar đã ra lệnh điều tra và cho biết sẽ tìm ra người chịu trách nhiệm về vụ việc, theo India Times.

Kéo dài thời hạn hoàn thành công trình cầu

Cây cầu dài 3.160m, có 4 làn, nối các quận Sultanganj và Khagaria do Thủ hiến Nitish Kumar phát lệnh khởi công vào năm 2014, nối các quận Sultanganj và Khagaria. Năm ngoái, cấu trúc của cây cầu đã bị sập do mưa to gió lớn. Khởi công từ năm 2014, thời hạn hoàn thành cây cầu đã 8 lần bị bỏ lỡ.

Thay vì phạt công ty xây dựng vì sự chậm trễ, chính phủ tiếp tục đưa ra thời gian để hoàn thành công việc. Cây cầu rất quan trọng vì nó nối bờ Bắc và Nam bang Bihar.

Cây cầu được xây dựng bởi SP Singla Constructions Private Limited.

Vụ việc tương tự năm ngoái

Vào tháng 12 năm ngoái, một cây cầu cũng đã bị gãy làm đôi và rơi xuống sông Burhi Gandak ở quận Begusarai. Không ai bị thương trong vụ việc, vì cây cầu vẫn chưa được chính thức mở cửa cho công chúng do thiếu đường vào.

"Nó sắp sửa được khánh thành nhưng đã bị sụp đổ trước đó", một quan chức cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn năm ngoái.



BÀI CHỌN LỌC

Ấn Độ: Cầu 4 làn xe bắc qua sông Hằng bất ngờ sụp đổ