Apple đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới ngoại trừ Trung Quốc 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một lá thư được đăng trên trang web của công ty vào tối thứ Sáu (13/3), CEO của hãng Apple Tim Cook thông báo rằng hãng này tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ ở bên ngoài Trung Quốc cho đến ngày 27/3 do sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (Covid-19) trên toàn thế giới.

Ông Cook viết: “Cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro của việc lây truyền virus là hạn chế tập trung [đông người] và tối đa hóa khoảng cách [giữa mọi người trong] xã hội... Chúng tôi luôn cam kết cung cấp dịch vụ vượt trội cho khách hàng”.

Ngoại trừ những địa điểm ở Trung Quốc, đây là lần đầu tiên một nhà bán lẻ lớn đóng cửa tất cả các cửa hàng của họ trên toàn thế giới, bao gồm cả nước Mỹ.

Nhân viên bị ảnh hưởng bởi các cửa hàng đóng cửa vẫn sẽ được trả lương. Cửa hàng trực tuyến của hãng này, Apple Store, cũng sẽ vẫn hoạt động. Khách hàng tìm kiếm hỗ trợ có thể truy cập support.apple.com để gửi thư yêu cầu hoặc tìm các cửa hàng sửa chữa vẫn được Apple cho phép mở cửa.

“Sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng đến mọi người trên toàn thế giới”, ông Cook viết. “Tại Apple, chúng tôi coi con người là quan trọng nhất và vẫn làm những gì thuộc về trách nhiệm chúng tôi với niềm tin rằng công nghệ có thể thay đổi cuộc sống và hy vọng rằng nó [công nghệ] có thể là một công cụ có giá trị trong một thời điểm như thế này.

Apple gần đây đã mở lại các cửa hàng Trung Quốc, nơi họ đóng cửa ngay sau khi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán bùng phát vào tháng 12/2019.

Trước đó vào thứ Sáu (13/3), Apple đã thông báo rằng Hội nghị Các nhà phát triển Toàn cầu 2020 mà dự kiến diễn ra trong tháng 6, sẽ được tổ chức trực tuyến. Trong thông cáo báo chí này, Apple chỉ đề cập đến tình hình y tế hiện tại, mà không đề cập trực tiếp đến dịch bệnh Covid-19.

Văn Thiện

Theo theverge, apple

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Apple đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới ngoại trừ Trung Quốc