Apple dự kiến ra mắt iPhone 12 vào ngày 13/10

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 6/10, Apple thông báo sẽ tổ chức một sự kiện hôm 13/10. Ngoại giới dự đoán rằng họ sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại di động mới iPhone 12 và các sản phẩm khác.

Theo trang web Businessinsider đưa tin, nội dung thư mời tham gia sự kiện chỉ được viết đơn giản là "Hi, Speed". Điều này có thể là muốn nhấn mạnh rằng iPhone 12 sẽ cung cấp hỗ trợ mạng tốc độ cao 5G. Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào 13 giờ ngày 13/10 giờ miền Đông nước Mỹ (Tức 0 giờ ngày 14/10 theo giờ Việt Nam).

Sản phẩm iPhone mới

Apple thường cho ra mắt iPhone mới vào tháng Chín, nhưng công ty này đã thông báo từ hồi tháng Bảy rằng, do dịch bệnh nên việc ra mắt iPhone 2020 dự kiến sẽ bị trì hoãn. Hồi tháng Chín, Bloomberg tiết lộ hồi rằng, Apple sẽ ra mắt iPhone mới vào tháng Mười tới.

iPhone 12 dự kiến sẽ là một bản nâng cấp quan trọng và hỗ trợ mạng 5G. Thiết kế mới với cạnh viền bằng phẳng làm nó trông rất giống iPad Pro, đồng thời nó cũng có sẵn các tùy chọn kích thước và nhiều tính năng mới nhanh hơn.

Apple dự kiến sẽ cho ra mắt bốn chiếc iPhone 12 khác nhau trong năm nay, bao gồm: hai chiếc sẽ thay thế iPhone 11, hai chiếc thay thế iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Theo nhiều nguồn tin, tất cả các mẫu iPhone 12 đều sẽ hỗ trợ 5G và chiếc Pro Max đắt nhất dự kiến sẽ được trang bị cảm biến LiDAR.

Nếu đúng như dự đoán, iPhone 12 rất có thể sẽ trở thành điểm nhấn chính của sự kiện này. Nhưng cũng có các nguồn tin cho rằng, Apple vẫn đang nghiên cứu các sản phẩm khác, trong đó bao gồm AirTags, một công cụ theo dõi Bluetooth dùng để định vị đồ bị mất thông qua iPhone, ngoài ra còn có Apple TV phiên bản nhanh hơn và tai nghe chụp tai (Over-ear headphones). Trước đó Apple cũng cho biết, máy tính Mac đầu tiên chạy chip silic do Apple thiết kế cũng sẽ được ra mắt trước cuối năm nay.

Trước khi công bố sự kiện ngày 13/10, Apple cũng vừa tổ chức một sự kiện vào hồi tháng Chín vừa qua và cho ra mắt hai chiếc Apple Watches mới, một iPad mới và dịch vụ tập thể dục kỹ thuật số.

Bất chấp sự bùng phát dịch bệnh trên toàn cầu, nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm thế hệ tiếp theo của Apple dự kiến ​​vẫn ở mức cao. Theo Bloomberg đưa tin, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp sản xuất 75 triệu chiếc iPhone trong năm nay, con số này gần bằng với lượng phát hành sản phẩm vào năm ngoái.

Ông Daniel Ives, một chuyên gia phân tích của Wedbush Securities đã miêu tả việc phát hành iPhone 12 là sự kiện "Mười năm một lần" của Apple.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung

Xem thêm:

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Apple dự kiến ra mắt iPhone 12 vào ngày 13/10