Bác sĩ thừa nhận đã thu hoạch nội tạng hàng chục thai nhi để phát triển vaccine rubella

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trong những khía cạnh đáng ghê tởm nhất của tiêm chủng là nhiều loại vaccine được phát triển bằng cách sử dụng các thai nhi. Nhà khoa học tiên phong, người đã giúp phát triển dòng tế bào lưỡng bội đầu tiên của con người để phát triển vaccine, thừa nhận rằng nghiên cứu của ông đã thu hoạch một cách chiến lược nội tạng hàng chục thai nhi để tìm ra dòng tế bào thích hợp cho sự nhân lên của virus. 

Hoạt động nhân lên của virus trong nuôi cấy tế bào là nền tảng của khoa học tiêm chủng vì virus phải được làm suy yếu (làm yếu) trước khi chúng được nuôi cấy và đưa vào cơ thể người.

Nhà phát minh vaccine rubella đi đầu trong việc sử dụng các tế bào của thai nhi

Tiến sĩ Stanley Plotkin được coi là người phát minh ra vaccine phòng bệnh rubella vào những năm 1960. Vào thời điểm đó, hầu hết các đồng nghiệp của ông đều không đồng tình với hành vi phi đạo đức khi sử dụng các thai nhi để thử nghiệm và sản xuất vaccine. Một trong những tiếng nói phản đối hàng đầu khi ấy là nhà phát triển vaccine bại liệt dạng uống, Albert Sabin. Mặc dù những lập luận của Sabin đúng đắn về mặt đạo đức đến đâu, ông cũng không thể chứng minh rằng các dòng tế bào của thai nhi là không an toàn để sử dụng. Cuối cùng, các cơ quan quản lý cuối cùng đã chấp nhận hành vi phi đạo đức và cho phép các nhà phát triển vaccine tiến hành hoạt động thu hoạch nội tạng thai nhi.

Trong những năm 1960, phụ nữ bị ép phá thai vì sợ bị nhiễm rubella. Thay vì khuyến khích tăng cường chức năng miễn dịch tự nhiên của phụ nữ mang thai, cơ sở y tế lại thúc giục phụ nữ bỏ đi bào thai nếu họ không được tiêm vaccine phòng bệnh rubella.

Ngày nay, câu chuyện chính thức về các tế bào thai nhi trong việc phát triển vaccine được thêu dệt để làm cho việc lấy đi các sinh mạng có vẻ chính đáng. Các công cụ tìm kiếm của Facebook và Google đã dung túng cho việc đó. Câu chuyện chính thức kết luận rằng chỉ có hai bào thai bị phá để phát triển các dòng tế bào WI-38 WI-26 và WI-44. Điều này khác xa sự thật. Sự phát triển ban đầu của các dòng tế bào đòi hỏi cái chết của hàng chục đứa trẻ.

Hàng chục thai nhi đã bị giết và thu hoạch nội tạng để tạo ra vaccine ngày nay

Vào ngày 11/2018, Tiến sĩ Stanley Plotkin đã tuyên bố thừa nhận rằng 76 bào thai bị phá để thành lập dòng tế bào WI-38.

Những thai nhi bị chết này không phải là sản phẩm của sẩy thai. Plotkin thú nhận rằng những đứa trẻ được lựa chọn một cách chiến lược để phá bỏ sau tháng thứ ba của thai kỳ. Để có được các cơ quan sống của thai nhi, các nhà nghiên cứu vaccine đã thu hoạch tuyến yên, phổi, da, thận, lá lách, tim và lưỡi của những trẻ sơ sinh này. Cuối cùng, nghiên cứu rùng rợn này đã được sử dụng để thiết lập dòng tế bào WI-38, được phát triển tại Viện Wistar ở Philadelphia, Pennsylvania. Ngoài ra, dòng tế bào có nguồn gốc từ các bộ phận cơ thể của thai nhi phải được lấy từ một gia đình không có bệnh di truyền và không có tiền sử ung thư.

Dòng tế bào này đã được bảo tồn trong nhiều thập kỷ và liên tục được đưa qua quá trình phân chia tế bào để tạo thêm chất nền cho quá trình tiếp tục phát triển vaccine. Ngày nay, dòng tế bào WI-38 được sử dụng để phát triển các loại vaccine nhắm vào bệnh thủy đậu và rubella trong vaccine MMR, viêm gan A, vaccine bệnh zona và vaccine bệnh dại.

Không dừng lại ở đó, khoa học về vaccine còn coi việc sử dụng WI-38 của Tiến sĩ Plotkin đã “truyền cảm hứng” cho sự phát triển của các dòng tế bào thai nhi khác. Điều này lấy đi sinh mạng nhiều trẻ sơ sinh hơn. Vào năm 1966, các nhà nghiên cứu người Anh đã phát triển dòng tế bào MCR-5 lấy trên các mô phổi khỏe mạnh từ một thai nhi 4 tháng tuổi. Các tế bào thai nhi này còn được sử dụng để sản xuất vaccine bạch hầu, uốn ván, ho gà (DTP), vaccine viêm gan A và B, vaccine bại liệt và adenovirus ngày nay. Năm 1985, các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ đã phát triển dòng tế bào PER C6, dòng tế bào này được lấy từ võng mạc của một thai nhi được lựa chọn cẩn thận. Nó đã được sử dụng để phát triển vaccine cho Ebola và HIV.

Văn Thiện

Theo Science.news



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ thừa nhận đã thu hoạch nội tạng hàng chục thai nhi để phát triển vaccine rubella