Bí ẩn chưa có lời giải: Người Ai Cập cổ đại không thể xây dựng các Kim tự tháp - vậy thì ai đã làm?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rất ít bí ẩn thu hút sự chú ý của con người như sự tồn tại của các Kim tự tháp Ai Cập. Với các bằng chứng về nguồn gốc mà hiện nay chúng ta thu thập được, có lẽ không phải người Ai Cập đã xây dựng chúng.

Ai Cập luôn thu hút sự chú ý của nhiều người tò mò. Ngay cả những người Hy Lạp cổ đại cũng tỏ ra vô cùng thích thú với các kim tự tháp hùng vĩ và các hình ảnh từ tính về nghệ thuật Ai Cập, chúng rất khác biệt so với bất kỳ thứ gì khác đang tồn tại.

Nhưng tại sao nó lại như thế? Tại sao nền văn minh cổ đại này lại xây dựng nhiều kim tự tháp như vậy? Tại sao sự quan tâm đến di sản Ai Cập cổ đại vẫn không lắng xuống cho đến ngày nay?

Nhiều bằng chứng chứng cho thấy người Ai Cập cổ đại không xây kim tự tháp. Nếu chúng ta coi đây là một khả năng thì ai đã làm?

Tại sao người Ai Cập cổ đại không thể xây dựng các kim tự tháp?

Có lẽ bằng chứng dễ thấy là một thực tế đơn giản rằng người Ai Cập cổ đại đã không đề cập đến việc xây dựng các Kim tự tháp trong các ghi chép lịch sử của họ. Không có văn bản nào như vậy được tìm thấy ở bất kỳ địa điểm khảo cổ nào.

Tuyệt đối không thể có một nền văn minh cổ đại nào không ghi lại một quá trình quan trọng như vậy, đặc biệt là các kim tự tháp rõ ràng được xây với mục đích chứa xác ướp của các pharaoh sau khi họ qua đời.

Điều này dẫn đến nghi vấn thứ 2, các nhà khảo cổ vẫn không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy các pharaoh được chôn cất ở đó ngoài các thiết bị chôn cất khác nhau. Đúng là có một cỗ quan tài trong các Đại kim tự tháp và nó nằm trong buồng của các nhà Vua nhưng xác của họ ở đâu?

Trên thực tế, không một thi thể hay xác ướp nào được tìm thấy trong kim tự tháp. Thay vào đó, phần lớn hài cốt của hoàng gia được tìm thấy ở Thung lũng các vị Vua.

Hàng nghìn năm đã trôi qua và vô số di tích cổ đã bị đột kích và cướp bóc trong suốt chiều dài lịch sử, nhưng các kim tự tháp đáng lẽ phải chứa đầy vàng và châu báu, ai lại đi nhặt những xác ướp?

Hơn nữa, chữ tượng hình Ai Cập, hiện diện trong mọi địa điểm khảo cổ Ai Cập cổ đại khác nhưng không tồn tại trong các Đại kim tự tháp?

Còn dụng cụ và thiết bị thì sao? Còn về thời gian mà các kim tự tháp được xây dựng? Dựa trên các nghiên cứu khoa học mới nhất, sẽ không thể với những công cụ mà người Ai Cập cổ đại có trong thời kỳ này. Các địa điểm khảo cổ khác chứng minh khả năng kiến trúc của họ chưa phát triển đến mức độ đó.

Ngoài ra, người ta cho rằng mỗi kim tự tháp mất 20 - 30 năm để xây dựng với 30 - 50 nghìn người đã tham gia. Nhưng dựa trên các tính toán nghiêm túc, các nhà xây dựng sẽ phải chạm khắc và đặt tối thiểu một viên đá nặng 250 tấn trong mỗi 3 PHÚT nếu họ hoàn thành trong vòng 20-30 năm đó.

Điều đó có nghĩa là gì? Nghĩa là việc xây dựng kim tự tháp là một nhiệm vụ bất khả thi. Ngay cả trong ngành kiến trúc hiện đại, việc đặt các phiến đá lên với thời gian ngắn như vậy cũng được coi là thành công.

Thực tế, các nhà nghiên cứu ước tính rằng khoảng thời gian hợp lý hơn cho việc xây dựng các kim tự tháp sẽ là 300 năm nếu chúng được xây dựng bởi người Ai Cập.

Ai có thể đã xây dựng các kim tự tháp sau đó?

Có thể là dấu chấm hết cho lịch sử của Ai Cập cổ đại nếu các nhà sử học tìm thấy bằng chứng cho thấy nó được xây dựng bởi một nền văn minh khác.

Cách duy nhất có thể để những cấu trúc như vậy tồn tại là nhờ bàn tay của một nền văn minh cực kỳ tiên tiến. Trên thực tế, nền văn minh này thậm chí còn tiên tiến hơn của chúng ta ngày nay.

Một dự đoán khác là các kim tự tháp có thể được xây bởi người ngoài hành tinh, nhưng chúng ta sẽ phải chứng minh rằng người ngoài hành tinh tồn tại ngay từ đầu. Còn quá nhiều câu hỏi lớn cần xã hội hiện đại của chúng ta khám phá.

Văn Thiện

Theo curiosmos



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn chưa có lời giải: Người Ai Cập cổ đại không thể xây dựng các Kim tự tháp - vậy thì ai đã làm?