Bí ẩn chưa được công bố: UFO được nhìn thấy trên Mặt trăng từ những năm 1964-1969

Giúp NTDVN sửa lỗi

UFO được nhìn thấy trên mặt trăng và đã được quan sát trong nhiều thế kỷ nhưng chưa có giải thích khoa học nào có sự thống nhất thành quy ước chung hay được chấp nhận chung. 

Cũng giống như các báo cáo gần đây về việc nhìn thấy UFO trên Trái đất xuất hiện hàng ngày, khá nhiều trường hợp tương tự đã được chứng kiến và ghi lại trên vệ tinh Mặt trăng của chúng ta.

Trên thực tế, có hơn 580 vật thể và sự kiện kỳ lạ, được đánh dấu trong một danh mục bí mật đặc biệt của NASA. Trong 4 thế kỷ qua, những vật thể và sự kiện kỳ lạ này được theo dõi nhưng chưa có giải thích khoa học nào được chấp nhận chung cho đến tận ngày nay.

Phần lớn các trường hợp nhìn thấy UFO trên Mặt trăng đã xảy ra trong hàng thế kỷ qua và cả trong những năm sau khi lần đầu tiên con người được đưa lên Mặt trăng. Và dưới đây là một số trường hợp quan sát thấy UFO trên Mặt trăng được quan tâm đặc biệt trong khoảng thời gian ngắn trước và trong khi tàu vũ trụ hạ cánh lên Mặt trăng.

Tất nhiên, những hình ảnh này chưa được xác nhận bởi NASA, bất kỳ cơ quan hay bất kỳ chính phủ nào nhưng chúng đã được thừa nhận bởi các nhân chứng là các nhà thiên văn và phi hành gia khi họ thực hiện nhiệm vụ.

Những lần quan sát thấy UFO trên Mặt trăng được sắp xếp theo thời gian

Năm 1964 - Hai lần quan sát thấy UFO trên Mặt trăng

Vào ngày 18/5/1964, các nhà thiên văn học người Mỹ là Harris và Cross đã quan sát thấy một điểm sáng di chuyển với tốc độ 32km/h trên bề mặt Mặt trăng trong tổng thời gian là 1 giờ 15 phút.

Cùng trong năm đó, vào ngày 21/6, Harris, Cross và Heland phát hiện một vật thể tối di chuyển với tốc độ thay đổi từ 32 đến 80 km/h về phía nam của miệng núi lửa Ross.

UFO được nhìn thấy 2 lần vào 2 thời điểm hoàn toàn khác nhau trên Mặt trăng, nhưng không có giải thích khoa học nào được các cơ quan công bố công khai.

Năm 1967 - quan sát thấy UFO tại biển Tranquility trên Mặt trăng

Ngày 11/9/1967, các nhà quan sát ở Montreal phát hiện một cơ thể trên biển Tranquility (Biển Tĩnh lặng, tiếng Latinh còn gọi là Mare Tranquillitatis) trông giống như một hình hộp với ánh sáng màu tím ở các cạnh.

Cơ thể không còn quan sát được khi đến gần đường chuyển động phân chia phần ban ngày và phần ban đêm, và sau 14 phút, trong tích tắc, một ánh sáng màu vàng phun trào lên xung quanh miệng núi lửa Sabin. 20 ngày sau, một UFO mới quan sát thấy trên Mặt Trăng, một điểm sáng được nhìn thấy đang di chuyển với tốc độ xấp xỉ 80km/h ở cùng một nơi.

Năm 1968 - quan sát thấy UFO tại miệng núi lửa Aristarchus trên Mặt trăng

Năm 1968, các nhà khoa học Mỹ đã chú ý đến việc ba điểm sáng đỏ hợp nhất thành một tại khu vực miệng núi lửa Aristarchus. Cùng lúc đó, các nhà thiên văn học Nhật Bản đã quan sát thấy một đốm hồng bao phủ phần phía Nam của miệng núi lửa này.

Sau đó, xuất hiện hai sọc đỏ và một sọc xanh, rộng 8 km, dài 50 km, xuất hiện trong miệng núi lửa. Đáng chú ý, chúng có thể nhìn thấy rõ ràng vào lúc trăng tròn, tức là khi bề mặt Mặt Trăng tràn ngập ánh sáng mặt trời đến chói mắt, là lúc việc quan sát các điểm sáng bằng kính thiên văn gặp khó khăn nhất.

Năm 1969 - Apollo 11 quan sát thấy UFO trên Mặt trăng

Vào mùa hè năm 1969, Apollo 11 hạ cánh cách miệng núi lửa Sabin khoảng 100 km. Các phi hành gia thừa nhận họ không chỉ đã nhìn thấy UFO trên Mặt trăng mà còn chứng kiến những điều vô cùng kỳ lạ. Mặt đất tại bãi đáp đã bị nung chảy, nhưng lại không phải do động cơ của mô-đun được lắp đặt trên mặt trăng.

Giáo sư T. Gald đã đưa ra kết luận dựa trên các mẫu thu được trên mặt trăng, không dưới 100 nghìn năm trước nơi này đã được chiếu xạ một luồng năng lượng cực mạnh. Thời gian tác động kéo dài từ 10 đến 100 giây. Nguồn năng lượng không xác định đủ gần với bề mặt của mặt trăng, vì khu vực bị cháy xém không lớn. Rõ ràng là sự tan chảy không phải là kết quả của một thiên thạch, bởi vì không có miệng núi lửa ở quanh đó.

Chúng ta cũng lưu ý dữ kiện rằng, khi các phi hành gia Mỹ lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng, họ đã nhận thấy dấu vết của những sợi dây xích gần nơi hạ cánh. Chưa kể những năm sau đó, phi hành gia Buzz Aldrin, một trong ba phi hành gia của Apollo 11, thừa nhận rằng ông đã nhìn thấy rất nhiều UFO trong chuyến bay và khi ở trên bề mặt Mặt trăng.

Và một điều kỳ lạ sau đó nữa là, tổ hợp đo lường được tàu vũ trụ Apollo 11 đưa lên mặt trăng tự tắt đột ngột rồi được kích hoạt trở lại và sau đó hoạt động tốt hơn. Pin cho nguồn điện hoạt động tự động của trạm như thể có ai đó đã sạc lại chúng thường xuyên.

Sứ mệnh của con tàu Apollo 11 rõ ràng đã mang lại những thay đổi không chỉ đối với sự hiểu biết của chúng ta về vũ trụ, về vệ tinh mặt trăng mà còn đối với sự sống tiềm năng ngoài trái đất đã có vô số lần quan sát thấy như nêu trên.

Kể từ sau năm 1969, số lần nhìn thấy UFO trên Mặt trăng và Trái đất đã tăng lên rất nhiều và khó có thể cho rằng đó là sự trùng hợp. Các nhà thiên văn học tin rằng, với khả năng hiện tại, họ có những mục tiêu quan sát thú vị hơn rất nhiều.

May May

Tác giả: Vladislav Tchakarov

Theo Curiosmos



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn chưa được công bố: UFO được nhìn thấy trên Mặt trăng từ những năm 1964-1969