Bí ẩn chuyến tàu ma Gogol du hành xuyên thời gian và không gian?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuyến tàu ma Gogol huyền bí nhiều lần đột ngột xuất hiện rồi biến mất: Nhiều giả thuyết cho rằng đây là bằng chứng về không gian đa chiều? Ngày nay khoa học kĩ thuật đã phát triển được coi là tới đỉnh cao về công nghệ, tuy nhiên vẫn còn có vô vàn những sự việc kì lạ mà khoa học vẫn chưa thể lý giải. Ví dụ như bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness, những người du hành xuyên không kỳ lạ trên thế giới, cây ăn thịt người ở Nam Phi, hay là câu chuyện “chuyến tàu ma” Gogol nổi tiếng khắp lục địa Á Âu đến nay vẫn là bí ẩn chưa có lời giải.

Vào tháng 1 năm 2009, tại Ukraine, một số nhân chứng đã nói rằng: “Tôi nhìn thấy một đoàn tàu lao tới trước mặt mình, nhưng trong nháy mắt nó đã biến mất, không thấy đâu nữa, nó đã đi đâu?”. Ngay sau đó, hiện tượng này đã thu hút những người hâm mộ về những bí ẩn "chuyến tàu ma" trên toàn thế giới của chúng ta. Trên thực tế, ngay từ năm 1933, chuyến tàu ma đã trở thành một hiện tượng khó lý giải. Từ năm 1951 đến nay, “chuyến tàu ma” đã nhiều lần xuất hiện trên lục địa Á-Âu, và trở thành một trong những sự cố không thể giải thích được dựa trên các định luật vật lý thông thường.

Sự biến mất của chuyến tàu ma Gogol

Vụ tàu hỏa mất tích liên quan đến việc mất hộp sọ của nhà văn Nga nổi tiếng Nikolai Vasilievits Gogol - người được mệnh danh là “Tiểu thuyết gia nổi tiếng của nước Nga”, qua đời năm 1852.

Năm 1931, mộ của Gogol được chuyển đến nghĩa trang Danilov ở Moscow, sau này trở thành nhà tù dành cho trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, khi thi thể của ông được khai quật, người ta phát hiện ra rằng hộp sọ của ông đã "không cánh mà bay".

Chân dung về Gogol của Fyodor Moller (1840) và Khu mộ sau năm 2009 của Nikolai Gogol ở Nghĩa trang Novodevichy, Moscow, Nga.
Chân dung về Gogol của Fyodor Moller (1840) và Khu mộ sau năm 2009 của Nikolai Gogol ở Nghĩa trang Novodevichy, Moscow, Nga (Nguồn: Wikipedia)

Sau nhiều lần tìm kiếm khó khăn, người thân của Gogol - sĩ quan hải quân Janowski đã tìm thấy chiếc đầu lâu thất lạc và đưa nó về Ý. Ngay sau đó, Janowski yêu cầu một sĩ quan Ý bàn giao hộp sọ cho một luật sư người Nga.

Mùa xuân năm 1933, viên sĩ quan Ý cấm đầu lâu của Gogol dấn thân vào một cuộc hành trình dài, người em trai cùng một vài người bạn lên tàu khởi hành trong niềm hân hoan.

Khi đoàn tàu đi vào một đường hầm dài, anh trai sĩ quan muốn trêu đùa bạn bè để hù dọa họ nên đã bí mật lấy hộp sọ của Gogol ra khỏi hộp. Nhưng ngay trước khi tàu đi vào đường hầm, hành khách trên tàu bất ngờ hoảng loạn không thể giải thích được và một học sinh sợ hãi quá đã lập tức nhảy khỏi tàu trước khi nó hoàn toàn biến mất.

Sau đó, ông nói với các phóng viên rằng “một màn sương trắng kỳ lạ đã nuốt chửng con tàu, và ông cũng mô tả nỗi sợ hãi và hoảng loạn khó tả của hành khách khi đó. Tôi là người đã đánh cắp hộp sọ của anh trai tôi. Trong số 106 hành khách trên chuyến tàu này, chỉ có hai người sống sót bằng cách nhảy khỏi tàu trước khi nó biến mất một cách bí ẩn”.

Chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra và tìm kiếm kỹ lưỡng đường hầm nhưng thật ngạc nhiên khi họ không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào do đoàn tàu để lại và lối vào đường hầm sau đó đã bị phong tỏa. Trong Chiến tranh thế giới thứ II, một quả bom đã phá hủy đường hầm và sau khi điều tra, người ta xác nhận rằng đoàn tàu đã biến mất vào năm 1933.

Thực chất, đây là đoàn tàu chỉ có ba toa, do một du khách thuê của một công ty Ý, mô hình đoàn tàu này vẫn được lưu giữ trong bảo tàng đường sắt ở Milan. Vì vậy, các nhà điều tra muốn sử dụng mô hình đoàn tàu này để tìm ra nguyên nhân khiến đoàn tàu biến mất một cách kỳ lạ, nhưng cuối cùng, cuộc điều tra này vẫn không có kết quả.

Sự xuất hiện của tàu ma

Năm 1991, “chuyến tàu ma Gogol” xuất hiện trở lại ở Poltava, nó thu hút sự chú ý của báo chí và giới truyền thông, cả các tờ báo của Ukraine cũng đăng tải thông tin về vụ việc này. Một nhân viên đường sắt làm việc tại công ty đóng cắt đường sắt xác định rằng con tàu xuất hiện vào ngày 25/9/1991.

Đoàn tàu mà kì quái chạy bằng động cơ hơi nước như vậy đã bị bỏ hoang từ lâu.
Đoàn tàu mà kì quái chạy bằng động cơ hơi nước như vậy đã bị bỏ hoang từ lâu. (Ảnh DKN)

Vào ngày hôm đó, một nhà khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học Kiev, Ukraine chuyên nghiên cứu các hiện tượng siêu nhiên đã đứng sẵn gần ngã ba gần đường ray, chờ đợi sự xuất hiện của đoàn tàu ma quái này.

Khi nó từ đâu xuất hiện trở lại, anh ta nhảy lên toa cuối cùng dưới sự theo dõi của một số nhân chứng, nhưng sau đó con tàu nhanh chóng biến mất, và nhà khoa học muốn giải mã bí ẩn về sự tồn tại của nó. Chuyến tàu ma bí ẩn này cũng biến mất cùng với đoàn tàu lạ và không có tin tức gì kể từ đó.

Theo thông tin báo chí, sau khi nhà khoa học mất tích, đoàn tàu ma đã hơn một lần xuất hiện tại ngã ba này, nhưng không ai dám nhảy lên đoàn tàu ma này nữa.

Sau đó, cũng có nhiều thông tin về sự xuất hiện của một đoàn tàu ma trên bán đảo Crimea vào năm 1955, nơi đoàn tàu đi qua một bờ kè cũ, nhưng điều khó hiểu là đường ray ở đó đã bị phá bỏ từ lâu.

Chuyến tàu ma xuất hiện lần cuối cùng

Vào ngày 17 tháng 1 năm 2009, cảnh sát Schuster ở Poltava, Ukraine khi đang lái xe truy đuổi một chiếc ô tô bị trộm, khi chạy đến ngã ba đường sắt, xe của Schuster bất ngờ gặp nạn và phải dừng lại. Khi anh vừa bước xuống xe định tiếp cận tên trộm, đúng lúc này một tiếng còi tàu đột ngột vang lên, một đoàn tàu xuất hiện trên đường ray cách tên trộm chưa đầy chục mét, lao thẳng về phía ô tô rồi mắc kẹt trên đường đua.

Đoàn tàu ma đã hơn một lần xuất hiện tại ngã ba này, nhưng không ai dám nhảy lên đoàn tàu ma này nữa. (Ảnh chụp màn hình youtube)
Đoàn tàu ma đã hơn một lần xuất hiện tại ngã ba này, nhưng không ai dám nhảy lên đoàn tàu ma này nữa. (Ảnh chụp màn hình youtube)

Schuster và tên trộm xe đều sửng sốt: Chuyến tàu này đến từ đâu? Đó là một đoàn tàu rất ngắn chỉ có ba toa, thiết kế của nó đã quá cũ, và những đoàn tàu chạy bằng động cơ hơi nước như vậy đã bị bỏ hoang từ lâu. Nhưng đoàn tàu vẫn tiếp tục di chuyển và đâm vào ô tô, hất văng khỏi đường ray. Nhân cơ hội này, tên trộm ô tô leo lên toa thứ hai của đoàn tàu.

Khi Schuster đuổi theo, tên trộm xe hơi vẫy tay chào anh ta một cách đắc thắng. Đúng lúc này, một người phụ nữ trung niên đột nhiên xuất hiện ở cửa sổ toa thứ ba của toa tàu, người phụ nữ này mặc một chiếc váy hoa kiểu cũ, ngơ ngác nhìn ra ngoài cửa sổ.

Nhưng ngay khi Schuster chạy ra phía sau để lên tàu, có một tiếng hét the thé khiến anh rùng mình: “Đừng lên!” Khi quay đầu nhìn lại, Schuster nhìn thấy một công nhân đường sắt già với vẻ mặt lo lắng.

Người công nhân đường sắt già, tên là Bolt, nói với vẻ kinh hoàng: “Bạn thật may mắn! Nếu bạn lên chuyến tàu đó, bạn sẽ không thể xuống được. Đó là 'Ghost Train Gogol'!.

Đường sắt ở Nga thường gọi những chuyến tàu ma là URO, có nghĩa là "vật thể không xác định trên đường sắt". Theo tin đồn, URO đã xuất hiện ở khu vực Moscow nhiều lần, và nó thường xuất hiện vào các năm 1975, 1981, 1986, 1992 và 2009.

Giảng viên Đại học Moscow, nhà vật lý và toán học Ivan Patser, là trưởng nhóm các nhà khoa học đều rất quan tâm đến đoàn tàu ma này. Trong số đó có các chuyên gia đường sắt, nhà triết học và nhà khoa học trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Họ đã tiến hành nhiều cuộc điều tra và nghiên cứu thực địa tại các điểm giao cắt với đường sắt ở những khu vực từng xảy ra các chuyến tàu ma.

Ivan Patser tin rằng mạng lưới đường sắt đan xen Á-Âu là dự án toàn cầu lớn nhất do nhân loại xây dựng trên Trái đất, và mạng lưới đường sắt khổng lồ này có thể có tác dụng quay ngược thời gian. Patser gợi ý rằng bất kỳ sự thay đổi lớn nào trong không gian sẽ gây ra các dị thường tức thời, thời gian và không gian với các đặc tính điện từ không thể tách rời.

Lý thuyết của Patser cho rằng thời gian cũng được bảo toàn, và thời gian trôi qua sẽ không biến mất. Về “chuyến tàu ma”, có hai bí ẩn chưa được giải đáp, đó là tại sao con tàu cứ lao thẳng về phía trước mà không dừng lại, và tại sao không ai xuống tàu?

Đã có rất nhiều sự kiện siêu nhiên về “chuyến tàu ma”, và cũng có rất nhiều nhân chứng cho hiện tượng kỳ bí này. Nó cũng đã khơi dậy sự quan tâm lớn của mọi người, và các nhà khoa học cũng đã cố gắng lý giải bí ẩn này bằng nhiều giả thuyết khác nhau, tuy nhiên chuyến tàu ma bất ngờ xuất hiện rồi đột ngột biến mất vẫn còn là một ẩn số bí ẩn cho đến ngày nay.

Ngọc Mai

 



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn chuyến tàu ma Gogol du hành xuyên thời gian và không gian?