Bí ẩn kinh ngạc về sự hủy diệt của Lục địa Atlantis

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người đã lan truyền những giả thuyết về vị trí chính xác của Lục địa Atlantis: Địa Trung Hải, ngoài khơi biển Tây Ban Nha hay thậm chí dưới Nam Cực. Vậy Atlantis ở đâu? Nó là một địa điểm có thực hay chỉ là một vùng đất do trí tưởng tượng của con người thêu dệt lên?

“Trong một đêm chấn động, Thượng Đế phái xuống một binh đoàn lửa và những trận động đất thật dữ dội xảy ra, đến mức khiến cho Vương quốc Hạnh phúc Atlantis chìm sâu vào lòng đại dương và không bao giờ có thể tìm thấy lại” - Đó là huyền thoại khét tiếng của Plato vốn đã làm say mê khán giả trong hơn 2.300 năm qua.

Trước đây, nhiều nhà khoa học, nếu không muốn nói là đa số, cho rằng Atlantis chỉ là một huyền thoại về một thành phố bị nhấn chìm. Thế nhưng, những câu chuyện kể tương tự được nghe thấy trên khắp thế giới, và giờ đây dường như một số những câu chuyện này là có thật.

Vì thế hiện nay, ngày càng có nhiều các nhà địa chất học quan tâm đến huyền thoại này và cho rằng nó có thể thật sự soi rọi những sự kiện địa chất cổ xưa.

Tìm kiếm sự kiện địa chất thật sự dưới một huyền thoại hay truyền thuyết vốn tạo cơ sở cho huyền thoại đó ra đời'. Bởi vì các nhà khoa học cho rằng "Các huyền thoại phần lớn là dựa trên những sự kiện có thật".

Mặc dù Atlantis được xem là đạt tới đỉnh cao vinh quang hơn 11 nghìn năm trước, nhưng nó chỉ xuất hiện trong thư tịch khoảng 2.350 năm trước, từ 359 đến 347 năm trước Công nguyên.

Nguồn gốc của người Atlantis

Một giả thuyết ngày càng được phổ biến, cũng là một trong những giả thuyết được nhiều nhà khoa học ủng hộ, rằng người Hy lạp cổ đại chính là hậu duệ của tộc người từng sinh sống tại Atlantis.

Nhà triết học Plato từng đề cập rằng người dân bản địa của đảo Crete thời Hy Lạp hiện đại được gọi là Minoans phần lớn đã bị tiêu diệt vì núi lửa đảo Thera (ngày nay là Santorini) phun trào năm 1600 trước Công Nguyên, tạo ra những trận sóng thần làm xoá sạch thành phố biển Minoan.

Trùng hợp là, các tu sĩ Ai Cập cũng lưu truyền những câu chuyện về thành phố Athens cổ, “được quản lý tốt nhất trong tất cả các thành phố trên thế giới”. Đó chính là Athens cổ từ 9.300 năm trước thời Plato, được ông dùng làm mô hình của một quốc gia lý tưởng. Các tu sĩ kể về chiến công anh dũng nhất của người Athens, họ đã đánh bại một thế lực hùng mạnh đang chuẩn bị tiến hành cuộc viễn chinh chống lại cả châu Âu và châu Á. Họ mô tả quốc gia đang bành trướng đó nằm rất xa giữa Đại Tây Dương (Atlantic). Và đó là lý do của cái tên Atlantis.

Người Atlantis đã tràn qua Bắc Phi trên đường tiến về Ai Cập. Nhưng sau thất bại trước Athens, Atlantis bị các vị thần phá hủy hoàn toàn trong những cơn động đất và đại hồng thủy khủng khiếp, đó là theo truyền thuyết kể lại.

Vậy lục địa Atlantis nằm ở đâu?

Nhiều học giả cho răng Lục địa Atlantis nằm ở đâu đó trong Địa Trung Hải.
Nhiều học giả cho răng Lục địa Atlantis nằm ở đâu đó trong Địa Trung Hải. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Nhiều học giả hiện đại cho rằng, mặc dù quy mô và vị trí của Atlantis không được mô tả chính xác trong các truyền thuyết, nhưng câu chuyện của Plato lại dựa trên một câu chuyện có thật về vụ núi lửa phun khủng khiếp tại Thera, hòn đảo nằm ở phía đông Hy Lạp và phía bắc Crete trong biển Aege.

Một giả thiết khác lại được ra đời khi các nhà khảo cổ học đã phát hiện được ở miền nam Tây Ban Nha, dưới các đầm lầy thuộc vùng Don An-Park gần thành phố cảng Cadiz là cả một thành phố. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng địa điểm này, họ cho rằng, nơi đây lưu lại dấu tích của lục địa Atlantis: hệ thống các công trình xây dựng theo những vòng tròn đồng tâm giống hệt như những mô tả về thành phố huyền thoại đó của nhà triết học Hy Lạp cổ đại Plato.

Đặc biệt, các nhà nghiên cứu do Richard Freudn, GS thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hartford đứng đầu còn sẵn sàng đưa ra những vật chứng khẳng định tính xác thực trong phát hiện của họ về việc tích tụ khí mê tan tại nơi phát hiện ra thành phố cổ đại. Khí mê tan đã chứng tỏ trước đây từng xảy ra vụ chết người hàng loạt tại thành phố cổ đại này.

Nhưng có lẽ việc Atlantis ở đâu không gây tò mò cho khoa học hiện đại bằng việc tại sao nền văn minh này lại bị hủy diệt một cách chóng váng như vậy.

Bí mật kinh ngạc về sự huỷ diệt của nền văn minh Atlantis

Trong các giả thuyết minh chứng cho sự tồn tại và diệt vong của Atlantis, thuyết của nhà tâm linh Sylvia Browne, tác giả của nhiều cuốn sách viết về những điều bí ẩn của thế giới, hiện là chủ tịch Tập đoàn Sylvia Browne đã có một phát hiện rất thú vị. Bà cho rằng, Atlantis đã từng có một nền văn minh tiến hoá cao chưa từng có. Nhưng chính sức mạnh này đã huỷ diệt họ.

Nhà tâm linh Sylvia Browne cho rằng nhiều người Atlantis sống trong kết cấu dạng kim tự tháp. Họ coi các kim tự tháp là tâm điểm trong nền văn minh. Họ sử dụng một loại năng lượng thông qua pha lê như một phương pháp hữu hiệu để chữa bệnh và phát triển công nghệ.

Các công trình chìm dưới đáy biển khơi liệu có phải là phế tích của Lục địa Atlantis bí ẩn?
Các công trình chìm dưới đáy biển khơi liệu có phải là phế tích của Lục địa Atlantis huyền thoại? (Ảnh: Wikimedia Commons)

Việc tìm kiếm sức mạnh phi thường là nguyên nhân huỷ diệt Atlantis

Chính việc theo đuổi công nghệ, đặc biệt là nỗ lực tìm ra nguồn năng lượng tuyệt đối để tạo sức mạnh phi thường đã trở thành nguyên nhân huỷ diệt Atlantis. Người Atlantis đã không kiểm soát nổi tình hình khi thử nghiệm sớm năng lượng điện tử, và cũng không hề quan tâm rằng ngành công nghiệp của họ đã làm ô nhiễm toàn cầu.

Cùng quan điểm với Sylvia Browne, Dolores Cannon - bậc thầy thôi miên hồi quy ở Mỹ, là tác giả và sáng lập viên của nhà xuất bản "Ozark Mountain" cũng khẳng định người Atlantis đã cố gắng để tạo ra vũ trụ và các vật khác bằng các thử nghiệm. Tuy nhiên, thử nghiệm này đã vượt ngoài tầm kiểm soát. Nó bắt đầu làm sụp đổ Mạng lưới điều khiển (Grids) của Trái đất, và các "lực lượng" kiểm soát vũ trụ, hay còn gọi là các vị Thần, đã buộc phải dừng mọi thứ lại. Atlantis bị hủy diệt!

Một điều hết sức lý thú cho thuyết của Sylvia Browne và quan điểm của Dolores Cannon là: những khám phá của giới khảo cổ học đương đại đã minh chứng cho việc sử dụng tràn lan sức mạnh của pha lê cũng như các kim loại bí hiểm khác tạo năng lượng siêu phàm của người Atlantis.

Tiến sĩ Ray Brown đã khám phá ra một kim tự tháp ở đáy biển ngoài khơi Bahamas vào năm 1970. Ông cùng với 4 thợ lặp tìm thấy những con đường, mái vòm và những toà nhà hình chữ nhật, các dụng cụ bằng kim loại không xác định và một bức tượng đang cầm một trái cầu pha lê bí hiểm có chứa những kim tự tháp thu nhỏ. Những dụng cụ kim loại và các trái cầu pha lê được đem về Florida phân tích tại một trường đại học ở đó. Những gì khám phá được là trái cầu pha lê có thể khuếch tán nguồn năng lượng chạy qua nó.

Phế tích của những con đường và các toà nhà tìm thấy ngoài khơi đảo Binini trong những năm 1960 đã được Tiến sĩ Mansan Valentine chụp lại và công bố. Người ta cũng chụp được ảnh những phế tích tương tự nằm sâu dưới biển ngoài khơi Cay Sal thuộc Bahamas. Những bức tường phế tích tương tự nằm sâu dưới biển ngoài khơi Morocco đã được phát hiện và chụp ảnh ở độ sâu 15-18m dưới mặt nước.

Theo báo cáo của Tony Benlk, một kim tự tháp lớn có 11 phòng với phần đỉnh bằng pha lê rất lớn được tìm thấy ở độ sâu 3.000m giữa Đại Tây Dương.

Báo cáo năm 1977 về một kim tự tháp lớn tìm thấy ngoài khơi Cay Sal thuộc Bahamas, do đoàn thám hiểm của Ari Marshall chụp được ở độ sâu khoảng 45m. Kim tự tháp cao khoảng 195m. Điều kỳ lạ ở đây là nước xung quanh đó sáng lên do dòng nước màu trắng lấp lánh chảy qua những lối ra của kim tự tháp và được bao quanh bởi vùng nước màu xanh thay vì màu đen như ở nơi khác có cùng độ sâu.

Các đoàn thám hiểm Liên Xô cũ đã tìm thấy một thành phố chìm sâu khoảng 400 dặm ngoài khơi Bồ Đào Nha với những toà nhà được làm bằng bê tông và nhựa cực kỳ vững chãi.

Rất nhiều công trình dưới đáy biển được cho là Lục địa Atlantis huyền thoại.
Rất nhiều công trình dưới đáy biển được cho là Lục địa Atlantis huyền thoại. (Ảnh minh họa: Wikimedia Commons)

Heinrich Schlieman, người đã tìm thấy và khai quật những phế tích nổi tiếng của thành Troy (mà các nhà sử học nghĩ đó chỉ là một huyền thoại), có để lại một tài liệu viết về việc ông phát hiện ra trong kho báu Priam nổi tiếng - một chiếc bình bằng đồng với một thứ kim loại mà các nhà khoa học chưa biết đến dù đã kiểm tra nó. Bên trong nó là những chữ chạm khắc tiếng Phoenic nói rằng vật này là của Vua Chronos của Atlantis. Những món đồ gốm giống hệt đã được tìm thấy tại Tiajuanaco, Bolivia.

Khoa học hiện nay đang đi theo con đường của Atlantis?

Bậc thầy thôi miên hồi quy Dolores Cannon còn nhận định rằng, các nhà khoa học hiện nay đang làm điều tương tự trong thời điểm hiện tại với lý thuyết gọi là Phản Vật Chất (Anti – Matter). Máy Gia Tốc Hạt Lớn (The Large Hardon Collider) đang thử nghiệm ở Thụy Sĩ chính là 1 dạng tương tự với thử nghiệm của các nhà khoa học thời kỳ Atlantis. Các nhà khoa học hiện nay, họ không biết họ đang thật sự làm gì, và điều này cực kỳ nguy hiểm. Đây có thể là một cảnh báo mà giới khoa học đương đại cần quan tâm.

Như vậy, xem ra nền văn minh của con người còn xuất hiện sớm hơn rất nhiều so với những gì thuyết tiến hóa của Darwin mô tả, cho thấy rằng thuyết tiến hoá là một lý thuyết đầy sơ hở. Rất nhiều các nhà khoa học hiện đại đã công khai thừa nhận rằng có những nền văn minh tiền sử có trước nền văn minh kỳ này của chúng ta, và quan sát những văn vật cổ khai quật được họ cũng khẳng định rằng đó không phải chỉ của một thời kỳ văn minh.

Lịch sử Trái đất có lẽ huy hoàng hơn rất nhiều lần so với những gì sách giáo khoa đã viết, và những kiến thức mà chúng ta đã biết có lẽ chỉ là hạt cát trong biển tri thức mênh mông của vũ trụ mà thôi, chẳng hạn như Lục địa Atlantis bí ẩn này.

Mộc Trà

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn kinh ngạc về sự hủy diệt của Lục địa Atlantis