Bí ẩn ngôi làng giống hình người kỳ lạ ở Ý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Ý sử dụng ứng dụng Google Earth thì tình cờ phát hiện ra ngôi làng cổ có hình dạng giống hình người một cách kỳ lạ.

Một người đàn ông tên là Pio Andrea Peri, 32 tuổi sống tại Giardini Naxos, Sicily, nảy ra ý tưởng dùng drone để ghi lại toàn bộ khu vực thị trấn, anh phát hiện ra nó có hình dạng đặc biệt trên Google Earth.

Cách bài trí của ngôi làng đẹp như tranh vẽ

Ngôi làng cổ Centuripe chỉ có khoảng 5.000 cư dân và nằm trên một ngọn đồi, thuộc tỉnh Enna, gần với ngọn núi lửa Etna.

Sau lần đầu tiên phát hiện ra hình ảnh lạ trên ứng dụng Google Earth, người đàn ông 32 tuổi đã tìm cách di chuyển đến ngôi làng cổ để bắt đầu chụp ảnh.

Ngôi làng nằm trên một ngọn đồi cao 730 mét so với mực nước biển, tạo cho nó một vị trí phòng thủ nằm giữa Catania và Enna.

Người đứng đầu ngôi làng đã liên hệ với nhiếp ảnh gia Pio Andrea Peri để tổ chức một cuộc triển lãm những bức ảnh tuyệt vời của anh ấy.

Cách bài trí của ngôi làng có từ thế kỷ XVI, từng nổi tiếng với những con hẻm đẹp như tranh vẽ. Ngôi làng được chia thành các khu vực, những bậc thang quanh co đi xuống thung lũng. Đứng trong làng người ta có thể nhìn thấy ngọn núi Etna nổi tiếng ở phía xa, cũng như bao quát vùng nông thôn xung quanh.

Ông Pio Andrea Peri đã quay cảnh ngôi làng cổ Centuripe ở Ý để lộ hình dạng giống hình người một cách kỳ lạ. Bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy bốn nhịp dài tỏa ra các hướng khác nhau giống như cánh tay, tai và chân của một người đang dang ra. Tuy nhiên, sau khi công bố trên mạng xã hội, một số người không tin đó là sự thật đã buộc tội nhiếp ảnh gia gian lận.

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn video đã thu hút rất nhiều sự chú ý

Có người cho rằng cảnh tượng giống hình người, ngôi sao năm cánh, chim én có cánh.

Nhiếp ảnh gia Pio Andrea Peri cho biết: "Đó là một cảnh quay khó. Do hạn chế về chiều cao của máy quay phim từ trên cao, tôi phải sử dụng nhiều phân đoạn nhỏ để có thể nhìn thấy toàn cảnh".

“Tôi đã mất khoảng 2 giờ để chỉnh sửa sau khi hoàn thành các cảnh quay thực tế. Tôi rất hài lòng với kết quả này", ông Pio Andrea Peri cho biết.

"Rất nhiều người ngạc nhiên trước hình thù kỳ lạ của ngôi làng, nhiều người không tin đó là thật và họ nghĩ rằng tôi đã vẽ nó trên máy tính. Nhưng cho đến khi họ nhận ra sự thật bằng cách tìm kiếm trên Google Earth, mọi người đã xin lỗi tôi”, ông Pio Andrea Peri cho biết.

Ngọc Mai

Khoa học


BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn ngôi làng giống hình người kỳ lạ ở Ý