Bí ẩn 'người phụ nữ ngoài hành tinh' và 'người sao Hỏa' giơ tay qua đầu

Nhiều người tin chắc rằng có người ngoài hành tinh trên sao Hỏa, ngay cả khi chưa tìm thấy sự sống nào chắc chắn ở đây thì con người vẫn không từ bỏ hy vọng. Hình ảnh "người phụ nữ bí ẩn" được chụp bởi tàu thám hiểm Sao Hỏa "Curiosity" của NASA trên sao Hỏa đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Sao Hỏa luôn là hành tinh mà các nhà khoa học muốn khám phá. Việc tìm thấy nước trên sao Hỏa đã cho thấy nơi đây có thể là chốn di cư thích hợp cho con người trong tương lai. Mặc dù còn nhiều khó khăn khi hạ cánh lên sao Hỏa nhưng sự quan tâm của con người dành cho sao Hỏa vẫn luôn không hề suy giảm. Nếu có một hành tinh có thể có sự sống, chắc chắn câu trả lời đầu tiên của mọi người là Sao Hỏa.

Khi các phi hành gia Mỹ đáp xuống mặt trăng vào năm 1969, có thông tin cho rằng ba phi hành gia đã chạm trán với những sinh vật thông minh ngoài hành tinh trên Mặt trăng. Trong những năm sau này của Armstrong, ông nhớ lại cảnh tượng Mặt trăng hạ cánh vào thời điểm họ phát hiện ra người ngoài hành tinh đang đợi ở đó ngay khi họ đến Mặt trăng. Trong những thập kỷ sau đó, các quốc gia trên thế giới đã từ bỏ việc nghiên cứu về Mặt trăng và chuyển sự chú ý sang sao Hỏa.

Những bức ảnh về sao Hỏa được chụp bởi tàu thăm dò sao Hỏa "Curiosity" của NASA với những đặc điểm khác thường. Một bức ảnh trước đó đã một lần nữa gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi giữa những người đam mê UFO, bởi một "người phụ nữ ngoài hành tinh" bí ẩn dường như đã xuất hiện trong bức ảnh chụp sao Hỏa.

Bức ảnh trông như có một sinh vật hình người, có vẻ như là một phụ nữ đang đứng trên một tảng đá trên sao Hỏa. Từ những bóng mờ trên ngực, có thể thấy rằng đó là bộ ngực của người phụ nữ, và ở những phần sáng hơn, có thể nhìn thấy hai cánh tay và mái tóc dài. Ở phía mà "người phụ nữ sao Hỏa" nhìn có một vật thể không xác định hình đĩa, rõ ràng đây không phải là vật thể được hình thành tự nhiên. Vậy vật thể này là gì?

'Người phụ nữ sao Hỏa' có một vật thể hình đĩa trước mắt cô ấy.
'Người phụ nữ sao Hỏa' có một vật thể hình đĩa trước mắt cô ấy. (Ảnh: NASA)

Tại một khu vực khác của sao Hỏa, tàu thám hiểm "Curiosity" đã tìm thấy một sinh vật lạ trong một đống đá. Qua các bức ảnh, chúng ta có thể thấy một hình lạ xuất hiện trên tảng đá màu đồng, không hài hòa với môi trường xung quanh. Sau khi phóng to bức ảnh, chúng ta cũng có thể thấy rằng vật thể không xác định trông giống như một "người" đang ngồi trên một tảng đá. Và hình người giơ hai tay quanh đầu, như thể đang quan sát sự chuyển động ở phía xa. Phát hiện này đã khiến nhiều người cho rằng đây có khả năng là những người Sao Hỏa còn sống sót trước đây.

Phát hiện một sinh vật lạ trong một đống đá.
Phát hiện một sinh vật lạ trong một đống đá. (Ảnh: NASA)

Các chuyên gia cho rằng, sao Hỏa từng là hành tinh có sự sống, nhưng sau đó vì một số lý do, sự sống trên sao Hỏa đột ngột biến mất. Vậy liệu những sinh vật hình người chưa được xác định được phát hiện lần này có phải là người sao Hỏa? Một số nhà khoa học đã chỉ ra rằng do môi trường khắc nghiệt hiện nay trên sao Hỏa, mọi thứ trên này dường như không có khả năng tồn tại sự sống, nhưng một số sự sống ngoài Trái đất thường được sinh ra ở nơi mà con người không ngờ tới. Nếu thực sự có sinh vật sống trên sao Hỏa thì nó phải xuất hiện sớm hơn con người hàng trăm triệu năm, vì vậy nền văn minh trên sao Hỏa tiến bộ hơn nhiều so với nền văn minh của con người.

Theo Sound of Hope