Bí ẩn ‘Vùng im lặng’ huyền bí nhất thế giới - Khoa học chưa thể giải thích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu như tam giác quỷ Bermuda đã trở thành địa điểm bí hiểm nhất giữa đại dương, thì Trái đất cũng tồn tại một khu vực gọi là “‘vùng im lặng” - được xem là “tam giác quỷ Bermuda trên cạn”. Tại khu vực này đã xảy ra những sự việc kỳ quái mà ngay cả giới khoa học cũng không thể lý giải được. “Vùng im lặng” Mapimi ở Mexico cho đến nay vẫn luôn ám ảnh loài người…

Có lẽ chúng ta khó có thể hình dung được trên Trái đất lại tồn tại một khu vực “thách thức” các định luật tự nhiên, và “hạ gục” cả những vũ khí tối tân nhất của nhân loại như tên lửa.

Sở dĩ gọi “Vùng im lặng” - là bởi tại khu vực này, tất cả các tín hiệu vô tuyến, sóng ngắn, sóng điện thoại, tín hiệu vệ tinh... dường như bị một lực cực mạnh nào đó "hút" làm biến mất hoặc khiến chúng không thể xâm nhập.

Nói cách khác mọi vật thể di động đều biến mất trước màn hình radar. Thậm chí tên lửa của quân đội Mỹ cũng mất phương hướng.

Tọa lạc tại vùng đất cách biên giới nước Mỹ hơn 600km, Mapimi Silent Zone không có bất cứ dấu hiệu nào về sự sống của con người như nhà cửa, dân cư. Nơi đây không hề có khách sạn, bãi biển hay hồ bơi hay cư dân sinh sống; ngoại trừ những loài côn trùng, bò sát và động vật có vú, cây cỏ xác xơ và gió hoang mạc thổi quanh năm.

Không những vậy, nơi đây còn xảy ra hàng loạt những điều kỳ dị không thể giải thích, khiến nhiều người đã gọi Mapimi Silent Zone là "tam giác quỷ Bermuda" trên cạn tại Mexico.

‘Vùng im lặng’ có Sức mạnh vô hình cực lớn?

Vào đầu năm 1930, trên chuyến bay thử nghiệm tốc độ bay từ Mexico đến New York, Mỹ, phi công Francisco Sarabia đã nhận thấy hệ thống radio của mình bị mất chức năng hoạt động một cách bí ẩn.

Sau khi thực hiện nhiều chuyến bay qua vùng đất này, ông quyết định tìm hiểu cho ra vấn đề. Francisco Sarabia phát hiện ra rằng các tín hiệu radio bị vô hiệu hóa khiến nó không thể lan truyền ở khu vực này.

Vì cho rằng có một "sức mạnh vô hình cực lớn" nào đó khiến cho sóng radio không thể thâm nhập vào khu vực, ông đã gọi khu vực này là "Vùng im lặng" (Silent Zone).

Theo báo cáo từ những du khách đến thăm khu vực này, nếu ai đó mang theo la bàn làm công cụ dự phòng, người đó sẽ không thể sử dụng vì mũi tên của la bàn sẽ quay không kiểm soát, gây nhầm lẫn về phương hướng.

Năm 1964, Harry de la Pena – một kỹ sư của công ty dầu khí Pemex – tiến hành khảo sát sa mạc Chihuahuan để chuẩn bị lắp đặt đường ống dẫn dầu. Tuy nhiên, Pena và nhóm nghiên cứu không thể liên lạc được với nhau thông qua bộ đàm.

Sau đó, Pena đã nhiều lần quay lại sa mạc để nghiên cứu thêm về hiện tượng lạ này. Ông phát hiện ra rằng, Vùng im lặng không nằm ở một vị trí cố định. Nó dường như dịch chuyển từ khu vực này sang khu vực khác trên sa mạc mà không thể đoán trước.

Biển chỉ dẫn đến Vùng im lặng (Zone of Silence) Mapimi ở Mexico.
Biển chỉ dẫn đến Vùng im lặng (Zone of Silence) Mapimi ở Mexico. (Ảnh: Wikipedia)

Thiên thạch bị hút vào "Vùng im lặng" như nam châm

Sau công bố về "Vùng im lặng", các nhà thiên văn học thời bấy giờ phát hiện một lượng lớn thiên thạch đã rơi xuống đúng khu vực này.

Vùng im lặng cũng nổi tiếng là địa điểm xuất hiện nhiều sao băng và thiên thạch hơn so với những nơi khác. Ngày 8/2/1969, Allende, một trong những thiên thạch lớn nhất Trái đất, đã lao xuống Vùng im lặng với tốc độ hơn 16 km/giây, tạo ra sóng xung kích truyền đi xa nhiều km. Có vẻ như Vùng im lặng tồn tại một dạng năng lượng đặc biệt nào đó có khả năng "hút" các thiên thạch và các mảnh vỡ không gian vào.

Các nhà khoa học đã khám phá ra đây là một nơi diễn ra các hoạt động thu hút các thiên thạch. Mức độ quặng sắt với hàm lượng cao đã được tìm thấy ở đây, làm gia tăng các phỏng đoán cho rằng các khoáng chất có trong lòng đất có liên quan đến các đặc điểm từ tính dị thường.

Về sau, các nhà khoa học gọi "Vùng im lặng" với cái tên khác là “Biển Thetys”. Theo họ, rất có thể, khu vực này cách đây hàng triệu năm đã từng nằm dưới... đáy của một đại dương.

Vùng im lặng - Bí ẩn hàng đầu của Không quân Mỹ

Câu chuyện càng trở nên kỳ lạ hơn khi Không quân Mỹ tiến hành một vụ thử tên lửa tại căn cứ quân sự Green River, bang Utah vào ngày 11/7/1970. Theo kế hoạch, tên lửa có tên Athena này sẽ rơi ở khu vực White Sands, bang New Mexico, Mỹ - cách bãi phóng khoảng 1.126 km.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là nó đã bay vượt qua dãy White Sands nhiều km và lao về phía "Vùng im lặng" Mapimí của Mexico trước khi rơi xuống đất và vỡ tan.

Trước sự việc này, một số chuyên gia cho rằng vật thể đã bị một lực cực mạnh hút về phía "Vùng im lặng". Điều này được xem là sự kiện bí ẩn hàng đầu đối với Không quân Mỹ.

Theo các chuyên gia quân sự Mỹ, Athena không chỉ bay chệch hướng mà còn chệch quá xa, giống như bị một lực hút nào đó kéo về "Vùng im lặng".

Một chuyên viên của NASA đã công nhận rằng Athena như bị giật mạnh về phía "Vùng im lặng", rơi và sau đó vỡ tan tành tại đó.

Sau 3 tuần tìm kiếm, tất cả những gì đội điều tra Mỹ thu được là những mảnh vỡ của Athena và một lượng nhỏ lớp đất bị ô nhiễm phóng xạ.

Hai năm sau đó, một phần trên của tên lửa đẩy Saturn sử dụng cho tàu vũ trụ Apollo của Mỹ cũng bị rơi khi bay ngang qua đây. Người ta cũng không tìm ra được nguyên nhân sau khi đã điều tra kỹ lưỡng, chỉ biết rằng các chi tiết kỹ thuật và đường bay của tàu Apollo trước đó đều không có gì sai sót. Bộ Quốc phòng Mỹ đã cử một nhóm điều tra sang Mexico để tìm rõ nguyên nhân nhưng không có kết quả.

Xuất hiện sinh vật lạ ngoài trái đất

Trước những điều bí ẩn, lạ lùng xảy ra tại đây, chính phủ Mexico đã cho xây dựng một khu nghiên cứu gần "Vùng im lặng".

Cũng bắt đầu từ đây, nhiều trường hợp dị thường được các nhân chứng kể lại:

- Theo những người bảo vệ rừng gần "Vùng im lặng" thì có một đêm họ thấy những vật thể bay bay thẳng đứng trong khu vực này và phát ra loạt ánh sáng bí ẩn. Sáng hôm sau, tại nơi phát ra ánh sáng, cây cối thường chết cháy hoặc có vết đen trên nền đất.

- Một câu chuyện khác cũng rất ly kỳ của người chủ trang trại gần đó. Người này nói rằng, gia đình họ từng được 3 sinh vật lạ hình người ghé thăm, thậm chí họ còn nói được tiếng bản địa. Điều duy nhất họ mong muốn là có được nhiều nước thay vì đòi hỏi thức ăn hay bất cứ thứ gì khác.

Khi được hỏi đến từ đâu, 3 sinh vật này đều có thể nghe và nói trôi chảy rằng: "Chúng tôi đến từ trên trời!"

- Vào ngày 13/10/1975, cặp vợ chồng Ernesto và Josefina Diaz đã lái một chiếc xe bán tải vào khu vực nhằm thu thập những viên đá có hình thù kỳ lạ và hóa thạch bất thường. Trong khi đang tìm kiếm, đột nhiên xuất hiện một cơn bão sa mạc.

Dưới cơn mưa nặng hạt, những vùng cát xung quanh nhanh chóng biến thành đầm lầy và khiến chiếc xe bị mắc kẹt, không cách nào thoát ra. Trong lúc đang vật lộn tìm cách đưa chiếc xe ra khỏi vùng lầy, họ cho rằng có hai người tiếp cận họ, vẫy tay với họ giữa cơn mưa.

Hai cá thể với chiều cao ngoài sức tưởng tượng, dù trông kỳ quặc nhưng không mang bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự nguy hiểm, đề nghị giúp đỡ Ernesto và Josefina. Họ bảo hai người trở lại xe để họ đẩy từ phía sau.

Trước khi cặp đôi kịp nhận ra, chiếc xe đã thoát khỏi cát lún. Người chồng vội vã nhảy khỏi xe để cảm ơn nhưng hai sinh vật không còn ở đó. Kỳ lạ hơn, những “người lạ” không để lại dấu chân hay dấu hiệu nào trên mặt đất.

- Ngoài ra, những người canh rừng gần khu vực này nói rằng, họ thường xuyên nhìn thấy một loại ánh sáng kỳ lạ, thậm chí giống như quả cầu lửa di chuyển vào ban đêm. Chúng có thể thay đổi màu sắc, treo bất động giữa không trung rồi bất ngờ vụt bay lên trời nhanh như chớp.

- Trường hợp nổi tiếng nhất nhìn thấy UFO xảy ra vào tháng 9 năm 1976 tại Ceballos, thị trấn gần nhất với Vùng im lặng. Gần 9 giờ tối, cư dân thị trấn báo cáo nhìn thấy một vật thể hình chữ nhật khổng lồ bay lơ lửng phía trên bầu trời. Các nhân chứng cho biết, UFO có chiều dài khoảng 300 m với những ánh đèn màu nhấp nháy xung quanh đường viền. Nó phát ra âm thanh kỳ lạ khiến những con chó bị kích động, đồng loạt hú lên và sủa liên tục. Vật thể bay đi sau vài giây và hướng về phía Vùng im lặng.

Tính xác thực của những các câu chuyện này chưa được kiểm nghiệm chính xác. Nhưng với việc hàng loạt các sóng không thể "xâm nhập" vào "Vùng im lặng" cũng như các vật thể (như tên lửa, thiên thạch) bị "hút" vào đây, thì vùng đất này đã ẩn chứa những bí mật cần lời giải đáp thật logic.

Căn cứ của người ngoài hành tinh trên Trái Đất?

Nhiều người tin rằng, "Vùng im lặng" là một trong những địa điểm do người ngoài hành tinh tạo nên để làm "trạm tiếp đón" UFO của người ngoài hành tinh đến Trái Đất.

Trong quá trình nghiên cứu những bí ẩn tại "Vùng im lặng", các nhà khoa học phát hiện một đặc điểm cực kỳ dị thường, một sự trùng hợp không thể giải thích được:

Tọa độ của “Vùng im lặng” gần như nằm trên cùng một đường thẳng với 3 địa điểm nổi tiếng và đầy bí ẩn khác là “tam giác quỷ” Bermuda, kim tự tháp Giza, Ai Cập và dãy Himalaya cao nhất hành tinh! Liệu có phải là ngẫu nhiên khi 3 địa điểm (tọa lạc trên ít nhất 2 châu lục khác nhau) này lại có thể nằm trên 1 đường thẳng?

Vùng "tam giác quỷ" Bermuda tại vùng biển phía tây Đại Tây Dương lại là "mồ chôn" của tàu thuyền và máy bay khi qua đây. Loạt mất tích khó hiểu tại "tam giác quỷ" Bermuda, sau 71 năm kể từ vụ mất tích kinh hoàng của "Flight 19" (Mỹ), đến nay vẫn là một trong những bí ẩn chưa thể giải đáp của nhân loại.

Còn đối với các kim tự tháp Ai Cập, thì loạt công trình bằng đá nguyên khối cổ nhất thế giới đến nay vẫn khiến các nhà khảo cổ học "điên đầu". Bởi, với kỹ thuật thô sơ thời xưa, việc vận chuyển những khối đá nặng hàng trăm tấn này là... không thể. Chưa kể đến việc, các khối đá của các kim tự tháp này liên kết chặt chẽ với nhau đến không ngờ!

Ngoài những hiện tượng kỳ lạ, tại ‘Vùng im lặng’ còn có những tàn tích khảo cổ mà cho đến nay vẫn chưa thể xác định độ tuổi của chúng. Đó là một đài thiên văn cổ được xếp lên từ những khối đá cao 15 m, nặng 20 tấn/khối. Chúng có hình gần giống những cột đá ở Stonehenge. Một thiên thạch rơi tại Chihuahua vào năm 1959 có cấu trúc tinh thể có độ tuổi nhiều hơn cả hệ mặt trời. Theo nhà thiên văn học Luis Maeda Villalobos, thiên thạch này có cùng độ tuổi với vũ trụ, khoảng 13 tỷ năm tuổi, trong khi hệ mặt trời mới hình thành cách đây 6 tỷ năm.

"Vùng im lặng" gây cho con người những hoang mang tột độ về một khu vực nơi các sóng âm không thể thâm nhập. Sau gần 86 năm phát hiện ra khu vực này, giới khoa học vẫn chưa có được những giải thích cụ thể cho những bí ẩn tại vùng đất lạ thường này.

Theo Ngẫm/radio



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn ‘Vùng im lặng’ huyền bí nhất thế giới - Khoa học chưa thể giải thích