Biến “phân bò” thành điện năng: 1 kilôgam phân bò cung cấp điện đủ cho máy hút bụi trong 5 giờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhóm nông dân Anh sử dụng phân bò để sản xuất điện và pin sạc đã được Epoch Times hôm 22/11 đưa tin. Việc tận dụng phân bò thành điện năng có thể giúp làm giảm lượng khí thải đồng thời còn tăng cường cung cấp điện năng cho sinh hoạt.

Các chuyên gia từ Gold Peak ( nhà sản xuất của “GP Super” pin ) và một hợp tác xã của chăn nuôi bò sữa đã làm việc với nhau để phát triển một loại pin sạc sử dụng phân bò, theo báo cáo của tờ “Daily Star”.

Họ tận dụng quá trình “phân hủy kỵ khí” của phân bò để phân hủy khí sinh học và đốt khí sinh học đã được lọc sạch và tạo ra điện và sản xuất thành pin sạc AA.

Lượng điện đủ cho máy hút bụi trong 5 giờ, hoặc bàn ủi hoạt động trong 3,5 giờ ước tính cần tới khoảng 1 kilogam phân bò.

Biến phân bò thành điện.
Biến phân bò thành điện. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Hiện hợp tác xã Arla có 460.000 con bò, và phân của chúng có thể cung cấp điện cho hơn 1,2 triệu hộ gia đình trong cả năm.

Theo Arla, lượng điện sản xuất từ ​​phân của 1 con bò có thể được sử dụng cho ba hộ gia đình trong một năm.

Arla Neil Ridgway - một nông dân nói rằng cách tiếp cận sáng tạo này có thể giúp giảm lượng khí thải và có nhiều tiềm năng đối với nhu cầu sử dụng năng lượng tái chế của Vương quốc Anh.

Một người nông dân khác cho biết rằng điện được cung cấp cho toàn bộ khu đất của trang trại là nhờ họ sớm đã sử dụng năng lượng tạo ra từ phân bò và phương pháp này có thể tiến thêm một bước nữa. Ông nói: “Chúng tôi thậm chí có thể sử dụng các sản phẩm phụ của quá trình này làm phân bón tự nhiên cho đất, để đạt được chu kỳ sinh thái. Đây gọi là đôi bên cùng có lợi”.

Giám đốc nông nghiệp của Arla, Graham Wilkinson, cho biết hợp tác xã đã cam kết giảm lượng khí thải carbon từ các sản phẩm nông nghiệp và hướng tới nền nông nghiệp bền vững.

Wigginson cho biết: “Nếu chính phủ và ngành năng lượng có thể nhìn thấy tiềm năng này, thì việc tăng cường sản xuất năng lượng từ phân bò sẽ không chỉ thay đổi hệ sinh thái của nguồn cung cấp năng lượng tái tạo của Vương quốc Anh mà còn giúp giảm lượng khí thải nông nghiệp”.

Ngọc Mai

Theo Epochtimes

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Biến “phân bò” thành điện năng: 1 kilôgam phân bò cung cấp điện đủ cho máy hút bụi trong 5 giờ