Bò khổng lồ cao 2m, nặng 1700kg

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với lịch sử ít nhất 2.200 năm, Chianina là một trong những giống gia súc lâu đời nhất được biết đến trên Trái đất.

Cảnh tượng những con bò khổng lồ, cao chót vót, vượt quá tiêu chuẩn của những con gia súc thông thường có lẽ khiến nhiều người tự hỏi liệu chúng có phải là một dạng đột biến sinh học nào đó hay không.

Chianina là giống gia súc lâu đời nhất trên Trái đất, và cũng vượt quá tiêu chuẩn của hầu hết các loại gia súc thông thường.

Tuy nhiên, đây thực chất là Chianina - một giống bò lâu đời của Ý, trước đây là động vật kéo nhưng hiện nay chủ yếu được nuôi để lấy thịt.

Con bò Chianina thậm chí còn được các nhà thơ cổ đại ca ngợi và là nguồn cảm hứng cho các tác phẩm điêu khắc La Mã cổ đại. Thậm chí ngày nay, chúng vẫn được sử dụng như một phần của đám cưới truyền thống theo một số tín ngưỡng tôn giáo.

Đặc điểm đáng chú ý nhất của giống gia súc này là chúng có thân hình rất vạm vỡ và những khối cơ. Chính điều này đã khiến chúng trở thành nguồn cung cấp sức kéo nông nghiệp chính ở Ý cho đến khi cơ giới hóa ra đời.

Bò khổng lồ có thể cao 2m, nặng 1700kg.
Bò khổng lồ có thể cao 2m, nặng 1700kg. (Ảnh chụp màn hình )

Bò Chianina có thể cao hơn nhiều so với một con trưởng thành, đồng thời nặng tới 1,7 tấn.

Gia súc Chianina vẫn giữ kỷ lục là giống gia súc cao nhất và nặng nhất. Một con bò cái trưởng thành có thể cao từ 1,6 mét, nặng từ 800kg - 1 tấn. Trong khi đó, bò tót có thể cao gần 1,8m và nặng 1300kg.

Đặc biệt, Bellino là con bò Chianina có thành tích "khủng" nhất, khi cao tới 2,03 mét và nặng 1700kg, từng được Kỷ lục Guinness thế giới công bố là vật nuôi lớn nhất thế giới năm 2010.

Bò Chianina còn được gọi là "cỗ máy thịt", vì chúng có thể phát triển với tốc độ hơn 2kg thịt mỗi ngày.
Bò Chianina còn được gọi là "cỗ máy thịt", vì chúng có thể phát triển với tốc độ hơn 2kg thịt mỗi ngày. (Ảnh chụp màn hình)

Một con bò tót Chianina khác, có tên Donetto, đang giữ kỷ lục thế giới về cân nặng, khi nặng tới 1.780 kg.

Ngày nay, bò Chianina còn được gọi là "cỗ máy thịt", vì chúng có thể phát triển với tốc độ hơn 2kg thịt mỗi ngày nhưng vẫn đạt chất lượng hàng đầu.

Ngọc Mai



BÀI CHỌN LỌC

Bò khổng lồ cao 2m, nặng 1700kg