Bộ Y tế Mỹ hợp tác với Công ty dược phẩm Regeneron để điều trị virus Coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 4/2, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) đã công bố rằng họ sẽ hợp tác với công ty Dược phẩm Regeneron để phát triển các phương pháp điều trị mới để chống lại Coronavirus, 2019-nCoV.

Theo một thông cáo báo chí, công ty công nghệ sinh học Regeneron Enterprises có trụ sở tại New York sẽ hợp tác với HHS để phát triển “nhiều kháng thể đơn dòng” mà có thể sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp để điều trị virus.

Các kháng thể đơn dòng này được tạo ra bởi một dòng tế bào hoặc một dòng tế bào có các phân tử kháng thể giống hệt nhau. Chúng có thể liên kết với một số protein của virus để làm giảm khả năng khả năng lây nhiễm của virus sang tế bào người.

Tuyên bố của công ty Regeneron cho biết, Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Y sinh Tiên tiến của HHS (BARDA) đã hợp tác với họ từ năm 2014 và công ty sẽ sử dụng cùng một “công nghệ VelociSuite”- công nghệ mà họ đã từng sử dụng để phát triển một “liệu pháp điều trị ba kháng thể điều trị hứa hẹn” đối với điều trị Ebola tại Cộng hòa Dân chủ Congo năm 2019.

George D. Yancopoulos, Chủ tịch và Giám đốc khoa học của Regeneron cho biết: “Những kết quả cứu chữa thu được với liệu pháp Ebola điều tra của chúng tôi năm ngoái đã nhấn mạnh tác động tiềm tàng của nền tảng phản ứng nhanh Regeneron trong việc giải quyết các vụ dịch mới”.

“Bộ công cụ với công nghệ độc đáo của chúng tôi đã triển khai và cải thiện quá trình phát hiện và phát triển thuốc ở mọi giai đoạn, định vị Regeneron giúp đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả với mầm bệnh mới. Chúng tôi rất mong muốn mở rộng sự hợp tác hiệu quả của chúng tôi với BARDA và đang nỗ lực để giải quyết Coronavirus mới đang gây lo ngại trên toàn thế giới”.

Công nghệ tương tự cũng được sử dụng cho một liệu pháp hai kháng thể điều tra (investigational two-antibody therapeutic) để điều trị loại Coronavirus gây Hội chứng suy hô hấp Trung Đông (MERS-CoV).

Ông Rick Bright, Giám đốc của BARDA cho biết: “Các bệnh truyền nhiễm mới xuất hiện có thể gây ra các mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh sức khỏe của quốc gia chúng ta”.

Bright nói thêm rằng sự hợp tác này sẽ giúp “ứng phó nhanh chóng với các mối đe dọa sức khỏe toàn cầu mới này”.

Ngoài sự hợp tác nêu trên, BARDA cũng đang hợp tác với Bộ Quốc phòng để nghiên cứu các loại vắc-xin, phương pháp điều trị và chẩn đoán tiềm năng mà đã được phát triển cho MERS hoặc Hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng (SARS). Họ muốn xác định xem có loại vắc-xin nào trong hai loại này có thể giúp phát hiện, bảo vệ hoặc xử lý 2019-nCoV chết người không.

Vào tháng 1, Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố dịch Coronavirus là một trường hợp khẩn cấp về y tế công cộng toàn cầu, và cho đến nay vẫn chưa có vắc-xin hoặc thuốc được FDA phê chuẩn để điều trị virus.

Coronavirus mới đã lan rộng đến hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ ở Châu Á, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Châu Đại Dương.

Các chuyên gia tin rằng tình hình ở Trung Quốc còn tồi tệ hơn nhiều so với con số chính thức, bởi vì chính quyền nước này không tiết lộ con số thực sự của các ca mắc bệnh và tử vong.

Văn Thiện (biên dịch)
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bộ Y tế Mỹ hợp tác với Công ty dược phẩm Regeneron để điều trị virus Coronavirus