Các kim tự tháp cổ đại luôn ám ảnh Nikola Tesla và dẫn đến đến các phát minh của ông?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại sao Nikola Tesla lại luôn quan tâm tới các kim tự tháp Ai Cập cổ đại và chúng có mối liên hệ như thế nào với những nghiên cứu và phát minh đáng kinh ngạc của ông?

Nikola Tesla có thể được coi là một nhà khoa học điên khùng, nhưng những phát minh của ông đã thay đổi thế giới và đặt nền móng cho những tiến bộ công nghệ ngoài sức tưởng tượng.

Bên cạnh những bằng sáng chế và phát minh mà chúng ta đã từng nghe đến. Tesla còn có nhiều sở thích khác khiến bạn phải ngạc nhiên, và một trong những sức hút rõ ràng với ông là các kim tự tháp Ai Cập. Giống như nhiều nhà khoa học khác, ông cho rằng những công trình kiến trúc cổ đại có mục đích cao cả hơn.

Tesla cho rằng các kim tự tháp Ai Cập có thể là một nguồn phát năng lượng mạnh mẽ và điều này trùng hợp với một số ý tưởng và công trình nghiên cứu khác của ông về việc truyền năng lượng.

Khi đưa ra quan điểm của mình về các kim tự tháp, Tesla cho rằng vị trí xây dựng có liên quan nhiều đến sức mạnh của chúng. Do đó, Tesla đã chọn các địa điểm cho các thí nghiệm của mình phù hợp với nơi xây dựng các kim tự tháp. Đó là Trạm thí nghiệm Colorado Springs và Tháp Wardenclyffe của ông gần New York. Kế hoạch của ông được xây dựng đặc biệt để kiểm tra khả năng truyền năng lượng không dây.

Tháp Wardenclyffe do Nikola Tesla xây dựng cao hơn 56m ở Shoreham, Long Island, New York. Ngoài việc có thể truyền tin nhắn qua Đại Tây Dương, ông đã hình dung tòa tháp là một cơ sở viễn thông không dây và cũng có thể cung cấp năng lượng thắp sáng toàn bộ Thành phố New York. (Ảnh: Getty)
Tháp Wardenclyffe do Nikola Tesla xây dựng cao hơn 56m ở Shoreham, Long Island, New York. Ngoài việc có thể truyền tin nhắn qua Đại Tây Dương, ông đã hình dung tòa tháp là một cơ sở viễn thông không dây và cũng có thể cung cấp năng lượng thắp sáng toàn bộ Thành phố New York. (Ảnh: Getty)

Chúng ta tạm thời không đề cập đến sự quan tâm của ông đối với số học như được nhiều người biết đến. Nhưng có rất nhiều giả thuyết đã nói về mối quan tâm của Tesla với ba con số cụ thể - 3,6,9. Theo Nikola Tesla, ba con số này là chìa khóa cho mọi kiến thức trong vũ trụ.

Nhiều người đã đưa ra giả thuyết rằng nỗi ám ảnh của Tesla bị ảnh hưởng bởi mối quan tâm khác liên quan đến hình dạng kim tự tháp và một loại ngôn ngữ toán học phổ thông. Chúng ta thực sự biết rất ít về cấu tạo chính xác của các kim tự tháp, mục đích thực sự của chúng và liệu chúng có thực sự là một nguồn năng lượng mạnh mẽ hay không.

Tại thời điểm nghiên cứu bấy giờ, người ta dễ dàng rơi vào các giả thuyết khác nhau về người ngoài hành tinh cổ đại. Tesla tuyên bố rằng người ngoài hành tinh đã liên lạc với ông vào mùa hè năm 1899, khi ông ngồi một mình trong phòng thí nghiệm ở Colorado Springs, lúc đó ông đang ghi lại những tín hiệu nhịp điệu bất thường

Sau đó, ông mô tả chúng giống như những con số. Sau khi ghi lại các tín hiệu vô tuyến từ không gian, Tesla tin rằng đây là những nỗ lực nhằm thiết lập kết nối với Sao Kim hoặc Sao Hỏa. Chỉ một năm sau, Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ hỏi ông rằng thành tựu vĩ đại nhất của nhân loại sẽ là gì trong thế kỷ tới.

“Tôi đã ghi lại những tín hiệu điện mà dường như không thể giải thích được. Chúng yếu ớt và gần như vô hình, nhưng những tín hiệu này đảm bảo chắc chắn với tôi rằng chẳng bao lâu nữa tất cả mọi người trên thế giới sẽ ngước lên chú ý đến bầu trời. Tin tốt là cuối cùng chúng tôi đã nhận được một thông điệp từ một thế giới khác”.

Đây là câu trả lời của Tesla. Trong bài báo của mình, Tesla đã mô tả vấn đề của liên lạc không dây ở khoảng cách xa. Ánh sáng như một vật mang thông tin liên lạc là hoàn toàn không thực tế, và bản thân Tesla cũng nhận ra rằng tín hiệu vô tuyến mạnh hơn nhiều so với năng lượng sẵn có của chúng ta.

Mặt khác, liên lạc vô tuyến cần ít năng lượng hơn và do đó dễ thiết lập hơn nhiều trong thực tế. Và trong khi Tesla đang nghiên cứu về các thiết bị có thể gửi tín hiệu vô tuyến mạnh mẽ đến các nước láng giềng của chúng ta trên hành tinh, thì ông cũng đồng thời làm việc trên các thiết bị có thể ghi lại các tín hiệu đến với chúng ta, cũng như nghiên cứu khả năng kim tự tháp có thể là nguồn và là máy phát năng lượng mạnh mẽ .

“Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác đầu tiên đó khi tôi nhận ra rằng tôi đang quan sát một thứ vô cùng quan trọng đối với nhân loại. Cảm giác mình là người đầu tiên được nghe những lời chào từ hành tinh khác, điều đó không ngừng lớn lên trong tôi”.

Theo Curiosmos



BÀI CHỌN LỌC

Các kim tự tháp cổ đại luôn ám ảnh Nikola Tesla và dẫn đến đến các phát minh của ông?