Các nhà khoa học cho biết San Francisco đang chìm vào lòng đất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà địa vật lý nghiên cứu của Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ tên là Tom Parsons nói rằng San Francisco đang chìm vào Trái đất.

Chuyên gia nghiên cứu địa chất Parsons đã kiểm tra mọi tòa nhà trong Bay Area, sử dụng các hình ảnh vệ tinh do vệ tinh Sentinel 1 của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu thu được.

Hầu hết các khu định cư dường như diễn ra ở trung tâm thành phố, vì trọng lượng và mật độ đáng kinh ngạc của các tòa nhà.

Điều đáng lo ngại là ít nhất một trong các tòa nhà đó cũng đang nghiêng. TheoThe Weather Channel, Tháp Thiên niên kỷ có biệt danh là “Tháp nghiêng của San Francisco” vì độ nghiêng của nó mỗi năm kể từ khi mở cửa vào năm 2009. Đây chỉ là tòa nhà nặng thứ ba trong thành phố với ước tính khoảng 686 triệu bảng Anh.

Vào năm 2018, một vết nứt lớn mới đã được tìm thấy trong tòa nhà sau khi cư dân nghe thấy một tiếng động lớn.

Các chuyên gia cho rằng nhiều vấn đề có thể khiến thành phố chìm xuống, bao gồm cả việc mất nước ngầm do xây dựng mới và nền tảng của Thiên niên kỷ không bắt nguồn từ nền tảng.

Điều này có liên quan đến biến đổi khí hậu.
Điều này có liên quan đến biến đổi khí hậu. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Parsons cho rằng trọng lượng tổng hợp của tất cả các tòa nhà ở trung tâm thành phố đủ để ảnh hưởng nếu có một trận động đất, mặc dù may mắn là thị trấn San Andreas nổi tiếng ở ngoài khơi sau đó mới đến thành phố. Và tất nhiên, tất cả đều liên quan đến biến đổi khí hậu.

Parsons nói với NBC : “Nếu tất cả những điều này xảy ra khi chúng ta ở ngay gần mực nước, trong một số trường hợp ở San Francisco, thì chúng ta sẽ phải lo lắng về những cơn bão lớn khiến mực nước biển dâng lên và ngập lụt thường xuyên hơn”.

Parsons cũng cho biết tiếp theo ông sẽ nghiên cứu Manhattan, để hiểu sâu hơn về những rủi ro của việc chìm xuống đối với các thành phố ven biển do mực nước biển dâng cao.

 

Ngọc Mai

 



BÀI CHỌN LỌC

Các nhà khoa học cho biết San Francisco đang chìm vào lòng đất