Các nhà khoa học phát hiện 'con đường gạch vàng' kỳ lạ ở Thái Bình Dương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tàu Thám hiểm Nautilus đã phát hiện ra đáy biển ở Thái Bình Dương hoang dã trông giống như "con đường gạch vàng dẫn đến thành phố thần thoại Atlantis" trong khi nghiên cứu một khu vực có tên là Liliʻuokalani Ridge.

Con đường dẫn đến Thành phố Ngọc lục bảo có thể đi dọc theo đáy đại dương. Thủy thủ đoàn của Tàu thám hiểm Nautilus đã bắt gặp một con đường kỳ lạ khi đang nghiên cứu một khu vực có tên Liliʻuokalani Ridge ở Đài tưởng niệm Quốc gia Hải dương Papahānaumokuakea ở Thái Bình Dương.

Địa hình ở đây giống như một con đường được lát bằng các viên đá màu vàng. Các nhà nghiên cứu ấn tượng khi xem đoạn phim trực tiếp do máy ảnh chụp về sự hình thành đã mô tả nó như một "con đường gạch vàng" và "con đường dẫn đến Atlantis".

Tàu thăm dò được điều hành bởi tổ chức phi lợi nhuận Ocean Exploration Trust, tổ chức phát trực tiếp các cuộc phiêu lưu của con tàu, giúp người xem tận mắt chứng kiến ​​những gì mà các phương tiện lặn điều khiển từ xa của nó nhìn thấy dưới đáy biển sâu.

Tàu thám hiểm Nautilus đã ghi lại tất cả các loại sinh vật biển đẹp đẽ và kỳ lạ, bao gồm cả những con bạch tuộc dumbo dễ thương và một sinh vật sền sệt kỳ quặc từ đầu năm nay.

Bộ phim dành cho thiếu nhi có tên “The Wizard of Oz-esque” đã làm nổi bật cách những cuộc thám hiểm đại dương này có thể làm sáng tỏ các quá trình thường bị che khuất dưới những con sóng. Đi theo con đường gạch vàng để hiểu rõ hơn về địa chất đáy biển.

Con tàu Nautilus đã dành phần lớn thời gian của tháng 4 để nghiên cứu địa chất và hệ thống sinh học của các khu vực, núi dưới nước có nguồn gốc núi lửa.

Ngọc Mai

Khoa học


BÀI CHỌN LỌC

Các nhà khoa học phát hiện 'con đường gạch vàng' kỳ lạ ở Thái Bình Dương