Các nhà thiên văn học Ukraine tuyên bố UFO 'ở khắp mọi nơi' trên bầu trời Kyiv

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà thiên văn học Ukraine cho biết bầu trời trên đất nước bị chiến tranh tàn phá của họ không chỉ có tên lửa của Nga mà còn có một số lượng lớn UFO, theo New York Post.

Một nghiên cứu mới của Đài quan sát thiên văn chính thuộc Viện hàn lâm Khoa học Quốc gia Ukraine đã đưa ra tuyên bố đáng kinh ngạc nói trên.

Trong bài báo có tiêu đề "Các hiện tượng không trung không xác định I. Những quan sát về các sự kiện" (Unidentified aerial phenomena I. Observations of events), các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng họ đã phát hiện nhiều UFO từ hai trạm quan sát sao băng ở Kyiv và làng Vinarivka, cách thủ đô khoảng 120 km.

Các tác giả viết: “Chúng tôi nhìn thấy chúng ở khắp mọi nơi. Chúng tôi đã quan sát thấy một số lượng đáng kể các vật thể mà bản chất của nó không rõ ràng. Những chuyến bay của các tàu đơn lẻ, theo nhóm và phi đội đã được phát hiện, di chuyển với tốc độ từ 3 đến 15 độ mỗi giây”.

Cũng trong nghiên cứu này, các nhà khoa học Ukraine cũng mô tả về hai loại UFO khác nhau là “vũ trụ” và “bóng ma”.

Một hình ảnh tổng hợp từ bài báo nghiên cứu cho thấy những gì các nhà khoa học mô tả là một vật thể "bóng ma" màu đen bay qua bầu trời. (Ảnh: Zhilyaev và cộng sự / Đài quan sát thiên văn chính)

Theo đó, UFO “vũ trụ” là một vật thể phát sáng và xuất hiện sáng hơn nền trời, trong khi UFO “bóng ma” là một vật thể với “thân hoàn toàn đen, không phát ra và hấp thụ tất cả bức xạ đi đến nó”.

Các UFO mà các nhà thiên văn của Kyiv quan sát được có đặc điểm chính là tốc độ cực cao, chỉ có thể được phát hiện bằng thiết bị chuyên dụng.

Nghiên cứu cho biết: “Mắt không thể nhận ra các hiện tượng kéo dài dưới 1/10 giây. Phải mất 4/10 giây để nhận ra một sự kiện. Các bản ghi hình và video thông thường cũng sẽ không chụp được UFO. Để phát hiện UAP [hiện tượng trên không không xác định], bạn cần tinh chỉnh thiết bị: tốc độ màn trập, tốc độ khung hình và dải động”.

Các nhà nghiên cứu cho biết, sử dụng máy quay video màu với tốc độ màn trập, tốc độ khung hình và dải động được tinh chỉnh đặt tại hai trạm quan sát sao băng, họ có thể ghi lại các vật thể không xác định trên bầu trời.

Một hình ảnh tổng hợp về một UFO “bóng ma” trong bài báo cho thấy một vật thể tối không xác định đang di chuyển trong không gian.

Bài báo không cho biết những vật thể này có thể là gì và không đề cập đến cuộc chiến Nga-Ukraine đang diễn ra, một cuộc chiến đã bước sang tháng thứ 7 và chứng kiến ​​nhiều tên lửa của Nga trút xuống các thành phố của Ukraine.

Văn Thiện

Xem thêm video:



BÀI CHỌN LỌC

Các nhà thiên văn học Ukraine tuyên bố UFO 'ở khắp mọi nơi' trên bầu trời Kyiv