Cách đặt tên tài khoản Gmail chuyên nghiệp và không bị trùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bởi vì số lượng người dùng Gmail khá lớn, nên khi chúng ta tạo tài khoản thường bị vấn đề là tên mà chúng ta định dùng đã được sử dụng. Bài viết này hướng dẫn cách đặt tên tài khoản Gmail chuyên nghiệp và không bị trùng.

Quy ước về cách gọi

Thông thường một tài khoản email sẽ có hai phần: phần tên và phần đuôi mặc định.

Ví dụ [email protected], [email protected]; emma và hoangvanthai được gọi là phần tên. Trong khi đó @google.com và @gmail.com được gọi là phần đuôi mặc định.

Tên tài khoản Email như thế nào được xem là chuyên nghiệp?

Có thể nói, tên tài khoản chuyên nghiệp thường là tên tài khoản với phần đuôi mặc định là tên của nơi công tác. Đây là lý do tại sao các tổ chức, doanh nghiệp thường có phần đuôi mặc định cho tên email của các nhân viên trong công ty.

Ví dụ như đối với các nhân viên của Google, thì tài khoản email thường sẽ là [email protected]. Name là tên hoặc họ mà người nhân viên muốn sử dụng. Ví dụ như: [email protected] là email của Jeff Dean, người hiện tại là lãnh đạo của Google AI — một bộ phận AI của Google.

Điều này cũng tương tự với các tổ chức giáo dục, phần đuôi mặc định thường là tên của trường Đại học và tên của ngành/chuyên ngành mà người đó đang làm việc.

Ví dụ như, giáo sư Daphne Koller của Đại học Stanford, cô nghiên cứu trong lĩnh vực computer science. Tài khoản Email của cô là [email protected]. CS là từ viết tắt cho từ computer science; “.edu" là từ viết tắt của education, có nghĩa là giáo dục. Khi chúng ta thấy “.edu" thì khả năng rất cao đó là đại diện cho một cơ sở giáo dục nào đó.

Đối với tên tài khoản email cá nhân, thì sẽ thường có đuôi mặc định là @gmail.com. Như vậy, để tạo tên email cá nhân chuyên nghiệp, chúng ta sẽ tập trung vào việc điều chỉnh phần tên mà chúng ta sử dụng.

Cách đặt tên tài khoản Gmail chuyên nghiệp và không bị trùng

Theo quy định của Google, chúng ta có thể sử dụng các ký tự, số và dấu chấm cho việc đặt tên.

Ví dụ, nếu bạn tên là Hoàng Văn Thái, thì cách đặt tên lý tưởng và đơn giản nhất là [email protected].

Tuy nhiên, sẽ có khá nhiều người cùng tên với bạn, và khả năng cao là tên tài khoản [email protected] đã được sử dụng bởi một ai khác. Trong trường hợp này, chúng ta cần đổi tên của mình.

Cách 1: đổi tên bằng cách thay đổi vị trí của họ và tên

Trong tiếng Anh, tên Hoàng Văn Thái, có thể được viết là Thai Van Hoang, hoặc Thai Hoang (nếu người dùng chỉ muốn giữ tên và họ). Như vậy, chúng ta có thể thử các tên này cho email của mình: [email protected][email protected].

Khả năng cao là những tên này cũng có thể đã được sử dụng. Như vậy, chúng ta làm tiếp theo cách 2 bên dưới đây.

Cách 2: thêm vào các thông tin liên quan khác

Chúng ta có thể tiến hành thêm vào các thông tin liên quan đến cá nhân mà mang ý nghĩa cố định vào tên email. Ví dụ như tên trường đại học/trường trung học phổ thông hay tên tỉnh/thành phố của chúng ta.

Ví dụ bạn Hoàng Văn Thái ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, thì chúng ta có thể thử một số tên email như sau:

  • Hoangvanthai.nt
  • Hoangvanthai.kh
  • Thaivanhoang.nt
  • Thaivanhoang.kh
  • Thaihoang.nt
  • Thaihoang.kh
  • Thai.nhatrang
  • ThaiHoang.nhatrang

Khi bạn kết hợp với nhiều thông tin hơn, thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho tên tài khoản email cá nhân của bạn. Nhưng bạn cần lưu ý những vấn đề khi đặt tên tài khoản Email như được nêu ở mục tiếp sau đây.

Những điều cần tránh khi đặt tên tài khoản Gmail

Hạn chế sử dụng số

Một số bạn có thể nghĩ, chúng ta sẽ sử dụng ngày tháng năm sinh vào tên tài khoản email. Ví dụ như [email protected].

Sau này, đến một giai đoạn nào đó trong cuộc đời, bạn sẽ không muốn người khác biết ngày tháng năm sinh của bạn. Nhưng những thông tin này lại được hiển thị trong email của bạn. Lúc đó, sẽ hơi rắc rối cho việc thay đổi email. Vì lúc này, bạn đã có một số liên hệ nhất định.

Đừng sử dụng chuỗi ký tự không có ý nghĩa

Bạn có thể nghĩ, khi đặt tên email, tên nào cũng bị trùng, hay là sử dụng thêm vài chuỗi ký tự bất kỳ, để không trùng là được.

Ví dụ [email protected].

Điều này sẽ làm email của bạn trông không chuyên nghiệp. Và cũng có thể bị hiểu nhầm là email Spam.

Nếu tên của email chúng ta chưa đủ chuyên nghiệp và có nhiều chuỗi ký tự tùy ý thì có thể dễ bị hiểu nhầm là email Spam. (Ảnh: Getty Images)
Nếu tên của email chúng ta chưa đủ chuyên nghiệp và có nhiều chuỗi ký tự tùy ý thì có thể dễ bị hiểu nhầm là email Spam. (Ảnh: Getty Images)

Đừng sử dụng những ký tự bay bổng, tuổi ‘teen'

Một số bạn có thể nghĩ là mình sẽ sáng tạo khi đặt tên email, ví dụ như [email protected], hay [email protected], …

Tất nhiên email là tài khoản cá nhân của bạn, bạn có thể đặt tên như thế nào cũng được. Nhưng, có thể, sau này khi đi làm hoặc khi bạn có nhiều mối quan hệ xã hội hơn, thì những tên email này có thể chưa chuyên nghiệp.

Bài viết này hướng dẫn cách đặt tên tài khoản Gmail chuyên nghiệp và không bị trùng. Lưu ý rằng, những nội dung trong bài viết chỉ là chia sẻ của tác giả. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo và có thêm ý tưởng để đặt tên cho tài khoản email của mình.

Xem thêm:

Gmail là gì? Hướng dẫn cách tạo tài khoản Gmail miễn phí

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Cách đặt tên tài khoản Gmail chuyên nghiệp và không bị trùng