Cách tạo tài khoản, tạo kênh, đăng video trên mạng xã hội Gan Jing World

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bài viết này hướng dẫn cách tạo tài khoản (sign up), cách tạo kênh (Creator Studio), và cách đăng tải video trên mạng xã hội Gan Jing World.

Mạng xã hội Gan Jing World gần đây đã được ra mắt ở New York. Đây là một nền tảng ‘trung lập', dựa trên bốn khái niệm: ‘không bạo lực, không nội dung khiêu dâm, không tội phạm và không ma túy hoặc gây hại’.

Cách tạo tài khoản trên mạng xã hội Gan Jing World

Bước 1: Truy cập vào trang web: https://www.ganjing.com/

Bước 2: Ở góc trái trên, bạn sẽ thấy có chữ ‘Sign In', có nghĩa là ‘Đăng nhập', bạn bấm vào chữ này.

Bước 3: Một giao diện đăng nhập sẽ hiện ra, lúc này bạn có 4 lựa chọn để tạo tài khoản.

Thông tin chi tiết về các lựa chọn:

  • Lựa chọn 1: Bấm vào chữ ‘Continue with Google', nghĩa là bạn sẽ sử dụng tài khoản Gmail trên Google để làm tài khoản trên Gan Jing World và đăng nhập bằng tài khoản này. Khi này một giao diện khác sẽ hiện ra, bạn chọn vào tài khoản Gmail của bạn.
  • Lựa chọn 2: Bấm vào chữ ‘Continue with Facebook', nghĩa là bạn sẽ sử dụng tài khoản Facebook để làm tài khoản sử dụng trên Gan Jing World. Khi này, một giao diện khác sẽ hiện ra, bạn điền thông tin tài khoản Facebook của mình vào.
  • Lựa chọn 3: Bấm vào chữ ‘Continue with Apple', nghĩa là lúc này bạn dùng tài khoản Apple ID để sử dụng mạng xã hội Gan Jing World. Một giao diện nhỏ nhỏ sẽ hiện ra, bạn nhập tài khoản Apple ID của mình vào.
  • Lựa chọn 4: Bấm vào chữ ‘Sign Up Now'. Sau đó điền vào các thông tin: Nickname, email address (địa chỉ email), Password (mật khẩu), Confirm password (nhập lại mật khẩu). Chọn ‘Ngày tháng năm sinh' (Date of Birth; Month (tháng) Day (ngày), Year (năm)). Sau đó chọn giới tính (Gender) và bấm vào Next (tiếp theo).

Làm sao để biết tài khoản đã tạo thành công hay chưa?

Nếu chúng ta tạo thành công tài khoản trên mạng xã hội Gan Jing World, thì lúc này ở góc trái trên, chỗ chữ ‘Sign In’ sẽ là tên chữ cái đầu trong tên tài khoản của bạn. Ví dụ, tài khoản của mình tên là ‘Liên Liên', nên chỗ này sẽ là chữ ‘L' (như hình dưới đây - chỗ khung màu đỏ).

Cách tạo tài khoản, tạo kênh, đăng video trên mạng xã hội Gan Jing World

Cách tạo kênh (Creator Studio) trên mạng xã hội Gan Jing World

Để tạo kênh (Creator Studio) trên mạng xã hội Gan Jing World, chúng ta tiến hành thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào mạng xã hội Gan Jing World. Nếu bạn chưa có tài khoản, thì xem ở Mục 1 bên trên cách tạo tài khoản.

Bước 2: Bấm vào chữ ‘Creator Studio’.

Bước 3: Lúc này một giao diện có tên là ‘Create New Channel’ (tạo kênh mới) hiện ra, bạn tiến hành điền các thông tin vào.

  • Upload Cover Here: Bấm vào đây để tải lên/chọn ảnh bìa cho trang của bạn.
  • Channel Name: Tên của kênh
  • Category: Phân loại của kênh. Một danh sách sẽ hiện ra, bạn sẽ chọn thể loại cho kênh của bạn.

Sau đây là danh sách các loại:

Architecture & Engineering (Kiến trúc và Công nghệ), Arts (Nghệ thuật), Autos (Ô tô), Beauty (Làm đẹp), DIY & How to (Tự làm và cách làm), Education (Giáo dục), Entertainment (Giải trí), Food (Đồ ăn), Health & Fitness (Sức khỏe và Thể hình), History & Culture (Lịch sử và Văn hoá), Kids (Danh cho trẻ em), Lifestyle (Phong cách sống), Music (Âm nhạc), Nature (Tự nhiên), News & Politics (Tin tức và Chính trị), Pets (Thú cưng), Real Estate & Finance (Bất động sản và Tài chính), Science & Tech (Khoa học và Công nghệ), Sports (Thể thao), Supernatural (Hiện tượng siêu nhiên), Travel & Events (Du lịch và sự kiện).

  • Channel Language: Ngôn ngữ của kênh, tạm thời chưa có ‘Tiếng Việt', bạn có thể chọn tạm thời một ngôn ngữ khác, và sau này khi có tiếng Việt, bạn có thể cập nhật sau.
  • Channel Description: Mô tả về kênh của bạn. (Cái này không bắt buộc phải điền).
  • Sau đó ở bên trái, chỗ khung hình tròn, có chữ Upload, bạn bấm vào đây và tải lên ảnh đại diện cho trang của bạn. Lưu ý là kích thước của hình phải nhỏ hơn 2 MB.

Khi bạn điền thông đầy đủ và đảm bảo yêu cầu, thì nút ‘Create channel' sẽ có màu cam sáng. Nếu bạn điền thông tin chưa đầy đủ thì nút này có màu hơi mờ.

Bước 4: Bấm vào nút ‘Create channel’. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành việc tạo kênh trên Gan Jing World.

Cách đăng video lên mạng xã hội Gan Jing World

Khi bạn vào trang chính của kênh (channel) mà bạn vừa mới tạo, sẽ có giao diện như sau:

Cách tạo tài khoản, tạo kênh, đăng video trên mạng xã hội Gan Jing World

Bạn bấm vào ‘Create Content' (tạo nội dung), sẽ có hai lựa chọn hiện ra:

  • Upload Video: dành cho việc tải lên 1 video
  • Create Playlist: nếu bạn định tạo 1 danh sách video

Xem thêm:

Gan Jing World (Thế giới kiền tịnh): Nền tảng công nghệ cung cấp nội dung sạch không tư tưởng xấu

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Cách tạo tài khoản, tạo kênh, đăng video trên mạng xã hội Gan Jing World