Giới thiệu miếng sô cô la hơn 200 triệu - đắt nhất hành tinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại hội chợ sô cô la ở Obidos, Bồ Đào Nha gần đây, viên sô cô la đắt nhất thế giới đã được giới thiệu.

Sôcôla 'Glorious' của nhà sản xuất sôcôla người Bồ Đào Nha Daniel Gomez là một tác phẩm nghệ thuật ẩm thực hoàn toàn thần thánh có giá đáng kinh ngạc 9.489 đô la. Miếng sô cô la đã được Kỷ lục Guinness Thế giới mệnh danh là sô cô la đắt nhất thế giới và sở hữu giá trị của nó nhờ những nguyên liệu vô cùng quý hiếm được sử dụng để làm ra nó. Sô cô la Glorious của Daniel Gomez có sô cô la Valrhona đen xích đạo, sợi nghệ tây, nấm cục trắng Périgord, dầu truffle trắng, vani Madagascar và vảy vàng, cũng như một thành phần bí mật mà Gomez từ chối nêu tên.

Sô cô la Glorious của Daniel Gomez gần đây đã được trưng bày tại Óbidos, Bồ Đào Nha, dưới sự an ninh chặt chẽ. Tuy nhiên, sô cô la gần đây đã rời khỏi triển lãm và sẽ được mua ở một số quốc gia như UAE, Nga, Angola và Argentina. Gomez đã tiếp tục tạo ra 1.000 phiên bản sô cô la cực kỳ sang trọng với mỗi viên được đóng gói với đế gỗ sơn mài màu đen với khắc số sê-ri bằng vàng và một lớp áo pha lê.

Hộp vương miện của nó được trang trí bởi 5.500 viên pha lê Swarovksi và tất nhiên cũng mang đậm dấu ấn cá nhân của nhà sản xuất.

Nghệ nhân sô cô la Đan Mạch Fritz Knipschildt đã giữ kỷ lục này từ năm ngoái với thanh sô cô la La Madeline au Truffe trị giá 250 USD.

Ngọc Mai

Theo trendhunter.com



BÀI CHỌN LỌC

Giới thiệu miếng sô cô la hơn 200 triệu - đắt nhất hành tinh