Cảnh báo nên xóa ngay lập tức ứng dụng nhắn tin Messenger trên iPhone, chuyên gia công nghệ tiết lộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ứng dụng Messenger cung cấp một cách thuận tiện để liên lạc với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp mà không cần phải nhấc điện thoại lên và gọi điện. Nhưng cũng có khá nhiều ứng dụng tương tự như thế để chúng ta lựa chọn, có nghĩa là chúng ta có thể để xem xét loại nào cung cấp kết nối riêng tư, an toàn nhất - và loại nào không đáng tin cậy.

Vì một người có thể dành phần lớn thời gian trong ngày để giao tiếp thông qua một hoặc nhiều ứng dụng nhắn tin, các chuyên gia công nghệ tiết lộ một ứng dụng nhắn tin mà chúng ta nên xóa ngay lập tức trên iPhone của mình vì nó không an toàn. Và, thật ngạc nhiên, nhiều người trong số họ đã có cùng một phản ứng chính xác.

Tin nhắn Facebook

Người anh em họ của nó, Facebook, luôn bị giám sát chặt chẽ về cách nó xử lý dữ liệu người dùng. Nhưng Facebook Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin tồi tệ nhất và không an toàn nhất nếu chúng ta muốn đảm bảo tin nhắn của mình được bảo mật và riêng tư.

Eden Cheng, đồng sáng lập PeopleFinderFree cho biết: “Mặc dù hầu hết các ứng dụng nhắn tin như Whatsapp đều cung cấp cho người dùng mã hóa đầu cuối, nhưng vấn đề với Facebook Messenger là người dùng của nó không được hưởng lợi ích tương tự, có nghĩa là họ không có liên lạc riêng tư và an toàn”.

Chuyên gia công nghệ Robert Stevens, người sáng lập kiêm biên tập viên chính tại whichmountsubwoofer.com, đồng ý rằng: “Người ta đã nói rất nhiều về Facebook, phương tiện truyền thông xã hội khổng lồ, về việc nó khai thác dữ liệu của chúng ta như thế nào. Nếu chúng ta là người dùng Facebook thường xuyên, máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của chúng ta cần phải là nơi an toàn nhất. Chúng ta có thể tiết kiệm cả thời lượng pin và dữ liệu bằng cách tắt ứng dụng trên điện thoại của mình. Còn khi nói đến ứng dụng Messenger, chúng ta nên gỡ cài đặt hoàn toàn khỏi iPhone của mình”.

Còn khi nói đến ứng dụng Messenger, chúng ta nên gỡ cài đặt hoàn toàn khỏi iPhone của mình.
Còn khi nói đến ứng dụng Messenger, chúng ta nên gỡ cài đặt hoàn toàn khỏi iPhone của mình. (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Không giống như các ứng dụng nhắn tin mã hóa khác, Facebook Messenger không sử dụng mã hóa đầu cuối theo mặc định, trên Facebook Messenger, người dùng không thể gửi tin nhắn bí mật cho một bên khác. Các ứng dụng nhắn tin khác, chẳng hạn như Signal, luôn sử dụng mã hóa đầu cuối ”.

Mặc dù Facebook đã ra đời từ lâu, Cheng cảnh báo rằng bất kỳ nền tảng nào vẫn chưa được bảo mật bằng lớp bảo vệ tin nhắn, cần phải được xử lý một cách thận trọng. “Ngoài ra, một vấn đề khác với ứng dụng này là thực tế là công ty mẹ Facebook hoặc Meta (như bây giờ) vẫn là một rủi ro bảo mật dữ liệu, vì công ty có lịch sử xử lý dữ liệu sai trái lâu dài”.

Cheng cho biết thêm: “Ví dụ, hồi tháng 4, thông tin cá nhân của hơn 500 triệu người dùng Facebook đã được phát hiện trên một diễn đàn hack trực tuyến. Điều này tạo ra một lời nhắc nhở mạnh mẽ rằng công ty đằng sau ứng dụng này là một cỗ máy dữ liệu và tốt nhất là chúng ta nên bảo mật dữ liệu cá nhân của mình bằng cách từ bỏ nó, ngay từ đầu".

Ngọc Mai

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Cảnh báo nên xóa ngay lập tức ứng dụng nhắn tin Messenger trên iPhone, chuyên gia công nghệ tiết lộ