CEO Tesla Elon Musk đang ‘suy nghĩ nghiêm túc’ về việc tạo ra một mạng xã hội mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một tweet hôm thứ Bảy (ngày 26/3), CEO Tesla, tỷ phú Elon Musk, đã đưa ra một "suy nghĩ nghiêm túc" về việc xây dựng một nền tảng truyền thông xã hội mới, theo Reuters.

Suy nghĩ nói trên chính là câu trả lời cho câu hỏi của một người dùng Twitter về việc liệu Musk có cân nhắc xây dựng một nền tảng mạng xã hội bao gồm một thuật toán mã nguồn mở, một nền tảng ưu tiên ngôn luận tự do và ở đó việc tuyên truyền là rất ít.

Bản thân Musk, một người dùng Twitter nhiều, đã chỉ trích nền tảng truyền thông xã hội này và các chính sách của nó. Ông nói rằng công ty đang phá hoại nền dân chủ do không tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận.

Musk viết trong một tweet vào cuối tuần: “Nếu cho rằng Twitter trên thực tế đóng vai trò là không gian công cộng, thì việc không tuân thủ các nguyên tắc tự do ngôn luận về cơ bản làm suy yếu nền dân chủ”.

Musk nói trong một tweet trước đó vào ngày 25/3 rằng: “Tự do ngôn luận là điều thiết yếu cho một nền dân chủ vận hành”, và ông đặt câu hỏi liệu Twitter có “tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc này hay không”.

Musk đưa ra ý tưởng về nền tảng truyền thông xã hội mới sau khi ông thực hiện một cuộc thăm dò trên Twitter hỏi người dùng liệu họ có tin rằng Twitter tuân thủ nguyên tắc tự do ngôn luận, với hơn 70% bỏ phiếu "không".

Ông nói trong một tweet vào thứ Sáu: "Kết quả của cuộc thăm dò này sẽ rất quan trọng. Hãy bỏ phiếu cẩn thận".

Nếu Musk quyết định bắt tay vào việc tạo ra một nền tảng mới, ông sẽ tham gia vào danh sách ngày càng tăng của các công ty công nghệ đang tự định vị mình là nhà vô địch về tự do ngôn luận. Hy vọng nền tảng đó của ông sẽ thu hút những người dùng cảm thấy quan điểm của họ bị kìm hãm trên các nền tảng như Twitter, Facebook của Meta và YouTube của Google.

Văn Thiện

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

CEO Tesla Elon Musk đang ‘suy nghĩ nghiêm túc’ về việc tạo ra một mạng xã hội mới