CEO TikTok từ chức giữa áp lực buộc bán ứng dụng này từ chính quyền Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc điều hành TikTok Kevin Mayer đã từ chức hôm thứ Năm trong bối cảnh Hoa Kỳ gây áp lực buộc công ty phải tìm một chủ sở hữu mới độc lập với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) do Nhà Trắng lo ngại về các an ninh đối với dữ liệu của Mỹ.

Trong một bức thư gửi cho nhân viên, Mayer nói rằng quyết định rời đi của ông được đưa ra sau khi “môi trường chính trị đã thay đổi mạnh mẽ”.

Quyết định từ chức của ông đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump ký lệnh cấm TikTok trừ khi công ty mẹ Trung Quốc của nó, ByteDance, bán các hoạt động tại Hoa Kỳ cho một công ty Mỹ trong vòng 90 ngày.

Ông viết trong bức thư: “Tôi đã phản ánh thích đáng về những đòi hỏi thay đổi cấu trúc doanh nghiệp và ý nghĩa của nó đối với vai trò toàn cầu mà tôi đã đăng ký. Trong bối cảnh đó, và khi chúng ta mong đợi sẽ sớm đạt được giải pháp, tôi muốn cho tất cả các bạn biết rằng tôi đã quyết định rời công ty với một trái tim trĩu nặng”.

Bytedance hiện đang đàm phán với Microsoft để công ty Mỹ mua lại các hoạt động của TikTok tại Mỹ.

Mayer, từng là một cựu giám đốc điều hành của Disney, đã gia nhập TikTok với tư cách là Giám đốc điều hành vào tháng Năm.

TikTok đã gửi lời cảm ơn Mayer.

Công ty này cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi nhận thức rằng các động lực chính trị trong vài tháng qua đã thay đổi đáng kể phạm vi vai trò của Kevin trong tương lai, và hoàn toàn tôn trọng quyết định của ông ấy”.

ByteDance ra mắt TikTok vào năm 2017. Công ty đã mua Musical.ly, một dịch vụ video phổ biến với thanh thiếu niên ở Mỹ và châu Âu. Sau đó họ kết hợp dịch vụ này với một dịch vụ song sinh, Douyin, có sẵn cho người dùng Trung Quốc.

TikTok đã trở nên phổ biến rộng rãi nhờ các video vui nhộn. Ứng dụng dễ sử dụng và có hàng trăm triệu người dùng trên toàn cầu.

Tuy nhiên, Hoa Kỳ đã chứng kiến việc công ty này xóa các video, bao gồm cả những video chỉ trích ĐCSTQ và lo ngại rằng Bắc Kinh có thể truy cập dữ liệu người dùng Mỹ.

Đầu tháng này, Trump đã ra lệnh cấm đối với các giao dịch với chủ sở hữu Trung Quốc của các ứng dụng TikTok và WeChat khi Hoa Kỳ tăng cường giám sát các công ty này do lo ngại rằng họ có thể đe dọa an ninh quốc gia.

Văn Thiện

Theo The Epoch Times

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

CEO TikTok từ chức giữa áp lực buộc bán ứng dụng này từ chính quyền Trump