Chính phủ Ấn Độ cấm thêm 47 ứng dụng Trung Quốc sau khi TikTok và 58 ứng dụng khác đã bị cấm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính phủ Ấn Độ thông báo cấm thêm 47 ứng dụng Trung Quốc. Động thái này được đưa ra sau khi 59 ứng dụng Trung Quốc đã bị chính phủ nước này cấm hồi tháng 6 để “bảo vệ lợi ích và an ninh quốc gia”.

Danh sách trước đó bao gồm các ứng dụng cực kỳ phổ biến như TikTok, CamScanner, SHAREit và UC Browser. Lệnh cấm được công bố theo các điều khoản của Mục 69A của Đạo luật Công nghệ thông tin Ấn Độ.

Với động thái này, hơn 100 ứng dụng Trung Quốc có khả năng bị cấm sử dụng ở Ấn Độ.

Tuy nhiên, danh sách 47 ứng dụng mới nhất bị cấm chưa được công bố.

Một Tweet của kênh phát thanh chính thức của Chính phủ Ấn Độ, Doordarshan (DD) cho biết: “Chính phủ cấm 47 ứng dụng là bản sao của những ứng dụng đã bị cấm trước đó”

Nhiều người tin rằng một số ứng dụng chơi game hàng đầu của Trung Quốc bao gồm PUBG Mobile sẽ là một trong các ứng dụng bị cấm.

Trước đó vào ngày 17/6, India TV đã đưa tin rằng Bộ Viễn thông đã ra lệnh cho các công ty viễn thông Ấn Độ như BSNL, MTNL và các công ty tư nhân khác cấm sử dụng các thiết bị do Trung Quốc sản xuất và thiết bị có nguồn gốc giao dịch từ Trung Quốc. Theo các nguồn tin khác, vụ đấu thầu cũ sẽ bị hủy bỏ và các công ty Trung Quốc sẽ bị cấm tham gia.

Hồi đầu tháng 6, mối quan hệ Trung Quốc và Ấn Độ trở nên cực kỳ căng thẳng khi binh sĩ 2 nước xảy ra cuộc giao tranh đẫm máu tại thung lũng Galwan và khiến 20 lính Ấn Độ hy sinh.

Trong khi người dân Ấn Độ đang chờ đợi sự trả đũa quân sự mà chính phủ hứa hẹn, thì phong trào cơ sở tẩy chay hàng hóa, dịch vụ và đầu tư của Trung Quốc ở nước này cũng đang lên cao.

Danh sách 59 ứng dụng bị cấm trước đó bao gồm:

Văn Thiện

Theo mydigitalstartup

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Chính phủ Ấn Độ cấm thêm 47 ứng dụng Trung Quốc sau khi TikTok và 58 ứng dụng khác đã bị cấm